Tháng 8 là thời điểm mà các giải đấu eSports đã kết thúc hoặc bước vào giai đoạn nước rút. Dù vậy, Đấu Trường Danh Vọng Mùa đông 2020 của Liên Quân Mobile chỉ mới bắt đầu khởi tranh vòng bảng vào hôm 22/08 vừa qua. 

Những bất ngờ ở cặp trận đầu tiên đã không xảy ra. Saigon Phantom ở trận mở màn mùa giải đã dễ dàng đánh bại đối thủ không còn là ẩn số EVOS Esports với tỷ số 3-0, nhờ màn tỏa sáng của người đi đường giữa hàng đầu Việt Nam, Nguyễn ‘Lạc Lạc’ Công Vinh.

{keywords}

Team Flash vẫn giành thắng lợi 3-1 dù Elly đi rừng thay cho ngôi sao ADC.

Ở cặp đấu tiếp theo, không có thần rừng Trần ‘ADC’ Đức Chiến ở vị trí xuất phát, Tia chớp cam đã có khởi đầu đôi chút trật nhịp khi các thành viên phối hợp với nhau chưa thực sự ăn ý. Nhưng bản lĩnh của nhà đương kim vô địch vẫn giúp Team Flash đánh bại đối thủ dưới cơ Box Gaming với tỷ số 3-1. 

Sang ngày thi đấu thứ hai, bất ngờ đầu tiên và duy nhất đã xảy ra. Đội tuyển tân binh V Gaming đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Cerberus Esports với tỷ số 3-2. Dù vậy, Khuyển vương vẫn chưa phải liều thuốc thử đủ mạnh để khiến tân binh V Gaming bộc lộ những điểm yếu.

{keywords}

FAP Esports vẫn thoát ra khỏi cái bóng của nhóm hài FAPtv.

Trận đấu cuối cùng của tuần 1 là cuộc chiến khá ngang tài ngang sức giữa FAP Esports và Heavy. Một cuộc rượt đuổi tỷ số gay cấn giữa hai đội đã diễn ra, nhưng chỉ có Heavy là đội tuyển mỉm cười sau cùng, nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của thần rừng một thời nay thi đấu ở vị trí hỗ trợ Trần Ngụy ‘Turtle’ Gia Quy. 

Kết quả 3-2 chung cuộc cho thấy đội tuyển của cây hài Huỳnh Phương đã không giữ được bản lĩnh và cái đầu lạnh trong những thời khắc quyết định. Còn về phía Heavy và V Gaming, màn trình diễn của những đội tuyển mới lấn sân từ Đấu Trường Sinh Tồn của Free Fire vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng. 

Vòng 1 của tuần thi đấu đầu tiên đã khép lại với kết quả tạm chấp nhận được với những đội tuyển ở nhóm trên. Tuần 2 của Đấu Trường Danh Vọng Mùa đông 2020 sẽ tiếp tục diễn ra với 2 vòng đấu liên tiếp trong 4 ngày, bắt đầu vào 16h00 ngày 27/08, trực tiếp trên YouTube.

{keywords}

Phương Nguyễn

Ngoại binh, tuyển thủ dưới 18 tuổi có được thi đấu eSports ở Việt Nam?

Ngoại binh, tuyển thủ dưới 18 tuổi có được thi đấu eSports ở Việt Nam?

Độ tuổi tuyển thủ ngày một trẻ hóa, các giải đấu hấp dẫn người nước ngoài, vậy các giải đấu eSports và luật pháp nước ta quy định thế nào về điều này.