Dịch vụ đám mây dần trở thành xu hướng khi Tokyo Game Show khép lại

Triển lãm thu hút hơn 420 công ty từ khắp nơi trên thế giới tham gia và đây là lần đầu tiên Tokyo Game Show được tổ chức trực tuyến sau 25 năm ra đời.

Sự kiện triển lãm game lớn nhất thế giới "Tokyo Game Show"đã khép lại vào ngày 27/9. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức trực tuyến sau 25 năm, ngoài việc nhiều nhà sản xuất tung ra sản phẩm mới, game di động và game đám mây trở thành điểm nhấn.

Triển lãm thu hút hơn 420 công ty từ khắp nơi trên thế giới tham gia, những người trong ngành cho biết, việc khán giả không thể chơi thử các trò chơi đã ảnh hưởng đến hiệu ứng của triển lãm.

Tuy nhiên, các công ty đã sử dụng nền tảng trực tuyến để giới thiệu các trò chơi tại triển lãm, nhằm đạt được sự hiệu quả. Sự kiện lần này, phía đơn vị tổ chức từ Nhật Bản bắt tay hợp tác với Amazon.

Dịch vụ đám mây dần trở thành xu hướng khi Tokyo Game Show khép lại
Tokyo Game Show là sự kiện triển lãm game hàng đầu thế giới 

Trong năm nay, hàng loạt các sự kiện thường niên lớn của ngành game cũng đều được tổ chức trực tuyến, một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt đối với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

Trước đó, khách tham quan cần phải đi dọc các khu triển lãm của nhiều công ty khác nhau hoặc xếp thành hàng dài. Và lần này thông qua trang web đặc biệt của Amazon, bạn có thể mua các sản phẩm liên quan được giới thiệu trong chương trình phát sóng ngay tại nhà.

Ngoài ra, các sản phẩm mới và kế hoạch của các nhà sản xuất lớn không bị ảnh hưởng. Microsoft đã giới thiệu phần mềm có thể chơi trên máy chơi game mới Xbox. Họ cũng tiết lộ rằng, các trò chơi đám mây sẽ được ra mắt tại Nhật Bản vào nửa đầu năm 2021.

Tencent Games mang đến sự kiện sản phẩm lần đầu tiên ra mắt công chúng, một tựa game mobile có bối cảnh dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản Saint Seiya. Tencent, công ty chuyên đầu tư vào các công ty game toàn cầu, đang tăng cường hợp tác với các công ty game Nhật Bản.

Ngoài ra, các hãng game lớn như Sony, Capcom, Nintendo..đều hé lộ những sản phẩm chiến lược sẽ ra mắt trong thời gian tới.

 

Tokyo Game Show năm nay thu hút sự chú ý, bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức trực tuyến. Tuy nhiên, việc thiếu đi những trải nghiệm trực tiếp của người chơi, cũng như những màn cosplay quen thuộc đã phần nào đó khiến cộng đồng trở nên hụt hẫng.

Năm 2019, triển lãm game lớn nhất châu Âu Cologne International Game Show, nơi có lượng khán giả đạt quy mô tương tự, cũng được tổ chức trực tuyến vào cuối tháng 8. Theo ban tổ chức, đã có 2 triệu người xem trong ngày đầu tiên của chương trình.

Ngoài việc triển lãm diễn ra trực tuyến, việc phát hành dần các trò chơi lên đám mây cũng trở thành xu hướng chung. Ngoài các dịch vụ trò chơi đám mây được công bố tại triển lãm, các nhà sản xuất lớn đang đẩy nhanh việc triển khai trò chơi đám mây trong thời gian gần đây.

Trong một video giới thiệu Tokyo Game Show Xbox Showcase của mình, Phil Spencer, phó chủ tịch điều hành mảng Gaming của Microsoft nói rằng, Nhật Bản đã trở thành thị trường phát triển nhanh nhất cho Xbox. Kể từ khi dịch vụ trò chơi đám mây đầu tiên Xbox Game Pass được ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 4, các thiết bị và trò chơi Xbox đã được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Và những người chơi sử dụng dịch vụ này đã tăng lên nhanh chóng.

Ngoài ra, Amazon đã ra mắt dịch vụ trò chơi đám mây Luna với giá 5,99 USD một tháng tại Mỹ vào ngày 24/9, trở thành người kế nhiệm cho Microsoft và Google. Dịch vụ của Amazon sắp tới có thể chơi hơn 50 trò chơi và hiện hệ thống mời đã mở để lựa chọn một số người chơi tham gia thử nghiệm.

Amazon, công ty vận hành AWS, là nhà cung cấp lớn nhất với 30% thị phần nền tảng điện toán đám mây trên thế giới. Phó chủ tịch Amazon, Whitton cho biết, “Qua kinh nghiệm tích lũy được bởi AWS, độ trễ giao tiếp trò chơi của chúng tôi là thấp và đảm bảo hình ảnh trò chơi chất lượng cao”. Trong số các công ty Internet của Mỹ đã tham gia vào lĩnh vực trò chơi, Amazon khởi đầu muộn nhất, và chiến lược của họ là nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua lợi thế của nền tảng đám mây.

Trò chơi điện toán đám mây được coi là "tương lai của ngành công nghiệp game". Thống kê từ công ty nghiên cứu Newzoo của Hà Lan cho thấy, quy mô thị trường của trò chơi đám mây vào năm 2020 là khoảng 580 triệu USD và sẽ mở rộng lên 4,8 tỷ USD vào năm 2023.

Điệp Lưu

Trò chơi từng khiến người dùng Facebook tại VN mê mệt FarmVille sắp đóng cửa

Trò chơi từng khiến người dùng Facebook tại VN mê mệt FarmVille sắp đóng cửa

Người dùng Facebook chắc vẫn còn nhớ cảm giác là người nông dân chăm chỉ nhưng lại bị một ông hàng xóm tốt bụng nào đó 'thu hoạch hộ' trong FarmVille.

 
List comment
 
Thần đồng 6 tuổi bị khóa tài khoản ngay trên sóng livestream
icon

Đang mải bắn Warzone với bố, cậu bé RowdyRogan đã bị khóa tài khoản ngay lập tức vì không đủ tuổi chơi game bắn súng này.

 
Chi tiêu của người dùng trên các kho ứng dụng dự kiến ​​sẽ đạt 112 tỷ USD trong năm nay
icon

Báo cáo của App Annie dự kiến ​​chi tiêu của người dùng toàn cầu trên App Store và GooglePlay sẽ đạt 112 tỷ USD trong năm nay, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.  

 
Mòn mỏi chờ phim “Cướp biển vùng Caribbean” phần 6, chơi ngay Hải tặc tốc chiến cho đỡ nghiền thôi nào!
icon

Nhà sản xuất “Cướp biển vùng Caribbean” đã hé lộ những thông tin về việc cho ra mắt phần 6 của loạt phim ăn khách này. 

 
Hé lộ nhân vật của Cristiano Ronaldo trong Free Fire mới nhất!!!
icon

Nhân vật được lấy ý tưởng từ Cristiano Ronaldo mang tên Chrono, vừa lộ diện trong quảng cáo 15 giây mới nhất của Free Fire, dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào ngày 19/12/2020.

 
Vòng bảng Giải đấu quốc tế Liên Quân Mobile (AIC) 2020 lọt top danh sách hai trong số những sự kiện công chiếu trực tiếp lớn nhất 2020
icon

Theo báo cáo từ Youtube, năm 2020 này là một năm thành công của nền thương mại điện tử, đặc biệt là gaming.

 
 
Game đám mây Xbox sẽ cập bến nền tảng iOS và PC
icon

Theo Microsoft, các trò chơi trên đám mây Xbox sẽ cập bến nền tảng iOS và PC vào mùa xuân năm 2021.  

Làn gió mới mang tên SBTC Esports
icon

Giữa bộn bề những scandal, SBTC Esports nổi lên như một làn gió mới mang đến sự chú ý và tiếng cười cho giải đấu Vietnam Championship Series (VCS).

PlayStation 5 cháy hàng, giá vẫn đắt gấp 3 lần ở Việt Nam
icon

Bất chấp việc phải chờ đợi nhiều tuần lễ để máy về tay, game thủ Việt vẫn đổ xô mua PlayStation 5 khiến mức giá của máy chơi game next-gen này không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Loạt game đáng chú ý ra mắt trong nửa đầu tháng 12
icon

Thị trường game Việt đã bắt đầu có dấu hiệu hoạt động nhộn nhịp trở lại với hàng loạt tựa game mới được ra mắt trong thời gian này.  

Mạnh mẽ lên, Liên Quân!
icon

Gần đây, khi lướt qua các diễn đàn game, tôi nhận thấy rằng nhiều người chơi MOBA trên PC đã chuyển sang chơi MOBA trên di động. Ngay cả những cựu binh từng đứng trên đỉnh cao cũng không thoát khỏi sự cám dỗ khó cưỡng của trò chơi này.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123