Dịch vụ đám mây dần trở thành xu hướng khi Tokyo Game Show khép lại

Triển lãm thu hút hơn 420 công ty từ khắp nơi trên thế giới tham gia và đây là lần đầu tiên Tokyo Game Show được tổ chức trực tuyến sau 25 năm ra đời.

Sự kiện triển lãm game lớn nhất thế giới "Tokyo Game Show"đã khép lại vào ngày 27/9. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức trực tuyến sau 25 năm, ngoài việc nhiều nhà sản xuất tung ra sản phẩm mới, game di động và game đám mây trở thành điểm nhấn.

Triển lãm thu hút hơn 420 công ty từ khắp nơi trên thế giới tham gia, những người trong ngành cho biết, việc khán giả không thể chơi thử các trò chơi đã ảnh hưởng đến hiệu ứng của triển lãm.

Tuy nhiên, các công ty đã sử dụng nền tảng trực tuyến để giới thiệu các trò chơi tại triển lãm, nhằm đạt được sự hiệu quả. Sự kiện lần này, phía đơn vị tổ chức từ Nhật Bản bắt tay hợp tác với Amazon.

Dịch vụ đám mây dần trở thành xu hướng khi Tokyo Game Show khép lại
Tokyo Game Show là sự kiện triển lãm game hàng đầu thế giới 

Trong năm nay, hàng loạt các sự kiện thường niên lớn của ngành game cũng đều được tổ chức trực tuyến, một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt đối với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

Trước đó, khách tham quan cần phải đi dọc các khu triển lãm của nhiều công ty khác nhau hoặc xếp thành hàng dài. Và lần này thông qua trang web đặc biệt của Amazon, bạn có thể mua các sản phẩm liên quan được giới thiệu trong chương trình phát sóng ngay tại nhà.

Ngoài ra, các sản phẩm mới và kế hoạch của các nhà sản xuất lớn không bị ảnh hưởng. Microsoft đã giới thiệu phần mềm có thể chơi trên máy chơi game mới Xbox. Họ cũng tiết lộ rằng, các trò chơi đám mây sẽ được ra mắt tại Nhật Bản vào nửa đầu năm 2021.

Tencent Games mang đến sự kiện sản phẩm lần đầu tiên ra mắt công chúng, một tựa game mobile có bối cảnh dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản Saint Seiya. Tencent, công ty chuyên đầu tư vào các công ty game toàn cầu, đang tăng cường hợp tác với các công ty game Nhật Bản.

Ngoài ra, các hãng game lớn như Sony, Capcom, Nintendo..đều hé lộ những sản phẩm chiến lược sẽ ra mắt trong thời gian tới.

 

Tokyo Game Show năm nay thu hút sự chú ý, bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức trực tuyến. Tuy nhiên, việc thiếu đi những trải nghiệm trực tiếp của người chơi, cũng như những màn cosplay quen thuộc đã phần nào đó khiến cộng đồng trở nên hụt hẫng.

Năm 2019, triển lãm game lớn nhất châu Âu Cologne International Game Show, nơi có lượng khán giả đạt quy mô tương tự, cũng được tổ chức trực tuyến vào cuối tháng 8. Theo ban tổ chức, đã có 2 triệu người xem trong ngày đầu tiên của chương trình.

Ngoài việc triển lãm diễn ra trực tuyến, việc phát hành dần các trò chơi lên đám mây cũng trở thành xu hướng chung. Ngoài các dịch vụ trò chơi đám mây được công bố tại triển lãm, các nhà sản xuất lớn đang đẩy nhanh việc triển khai trò chơi đám mây trong thời gian gần đây.

Trong một video giới thiệu Tokyo Game Show Xbox Showcase của mình, Phil Spencer, phó chủ tịch điều hành mảng Gaming của Microsoft nói rằng, Nhật Bản đã trở thành thị trường phát triển nhanh nhất cho Xbox. Kể từ khi dịch vụ trò chơi đám mây đầu tiên Xbox Game Pass được ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 4, các thiết bị và trò chơi Xbox đã được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Và những người chơi sử dụng dịch vụ này đã tăng lên nhanh chóng.

Ngoài ra, Amazon đã ra mắt dịch vụ trò chơi đám mây Luna với giá 5,99 USD một tháng tại Mỹ vào ngày 24/9, trở thành người kế nhiệm cho Microsoft và Google. Dịch vụ của Amazon sắp tới có thể chơi hơn 50 trò chơi và hiện hệ thống mời đã mở để lựa chọn một số người chơi tham gia thử nghiệm.

Amazon, công ty vận hành AWS, là nhà cung cấp lớn nhất với 30% thị phần nền tảng điện toán đám mây trên thế giới. Phó chủ tịch Amazon, Whitton cho biết, “Qua kinh nghiệm tích lũy được bởi AWS, độ trễ giao tiếp trò chơi của chúng tôi là thấp và đảm bảo hình ảnh trò chơi chất lượng cao”. Trong số các công ty Internet của Mỹ đã tham gia vào lĩnh vực trò chơi, Amazon khởi đầu muộn nhất, và chiến lược của họ là nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua lợi thế của nền tảng đám mây.

Trò chơi điện toán đám mây được coi là "tương lai của ngành công nghiệp game". Thống kê từ công ty nghiên cứu Newzoo của Hà Lan cho thấy, quy mô thị trường của trò chơi đám mây vào năm 2020 là khoảng 580 triệu USD và sẽ mở rộng lên 4,8 tỷ USD vào năm 2023.

Điệp Lưu

Trò chơi từng khiến người dùng Facebook tại VN mê mệt FarmVille sắp đóng cửa

Trò chơi từng khiến người dùng Facebook tại VN mê mệt FarmVille sắp đóng cửa

Người dùng Facebook chắc vẫn còn nhớ cảm giác là người nông dân chăm chỉ nhưng lại bị một ông hàng xóm tốt bụng nào đó 'thu hoạch hộ' trong FarmVille.

 
List comment
 
Người chơi Among Us kêu trời vì gian lận tràn lan trong game
icon

Những bản hack trở thành Impostor, giết nhanh, giết toàn bộ đang khiến tựa game được chú ý nhất 2020 có nguy cơ lụi tàn.

 
Trò chơi từng khiến người dùng Facebook tại VN mê mệt FarmVille sắp đóng cửa
icon

Người dùng Facebook chắc vẫn còn nhớ cảm giác là người nông dân chăm chỉ nhưng lại bị một ông hàng xóm tốt bụng nào đó 'thu hoạch hộ' trong FarmVille.

 
Không dễ để theo sự nghiệp thể thao điện tử
icon

Trong những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng của thể thao điện tử đã góp phần thay đổi định kiến của xã hội về một thể loại trò chơi mới.   

 
Team Flash có nguy cơ rời xa Top 4 sau trận thua Saigon Phantom
icon

Trận đấu tâm điểm của ngày chủ nhật đã kết thúc một cách khá chóng vánh với chiến thắng xứng đáng dành cho đội tuyển thi đấu tốt hơn.

 
Amazon ra mắt dịch vụ video game Luna trên nền tảng đám mây
icon

Hiện Amazon đang lên kế hoạch bổ sung thêm nhiều kênh trên nền tảng Luna, mở rộng cơ hội cho người chơi tiếp cận với nhiều game của thêm nhiều nhà sản xuất khác.

 
 
‘Ma sói’ Among Us: Game vụt sáng sau một đêm như Flappy Bird
icon

Thành công rực rỡ chỉ sau một đêm của Among Us gợi nhớ đến hiện tượng Flappy Bird năm nào.

Chơi game có thể cải thiện sự chú ý có chọn lọc về thị giác
icon

Những người chơi chuyên nghiệp có khả năng xử lý thông tin nhanh hơn, có thể phân bổ nhiều sức mạnh nhận thức hơn cho kích thích thị giác theo thời gian.  

Team Flash lại thua tại Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020
icon

Ra sân với đội hình giống thời hoàng kim, Team Flash vẫn nhận thất bại đau đớn trước FAP Esports với tỷ số 1-3 ở lượt về của Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020.

Người cha làm game về ranh giới của sự sống tặng con trai bị ung thư
icon

Các nhân vật xuất hiện trong trò chơi này là những người tồn tại trong thế giới thực hoặc những người đã từng tồn tại.

Game thủ Việt mừng thầm khi nghe tin Microsoft mua ZeniMax chứ không phải TikTok
icon

Việc Microsoft chốt thương vụ ZeniMax với 7,5 tỷ USD tiền mặt khiến game thủ Việt có lý do để ăn mừng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123