Dịch vụ game đám mây Google Stadia gần đây đã phát triển hơn nhiều, nhưng vẫn vướng một vấn đề lớn, đó là chưa thể đến với người dùng iPhone. Một trình duyệt mang tên "Stadium" hỗ trợ Stadia trên nền tảng iOS, nhưng Apple từng từ chối trình duyệt này trên kho ứng dụng.

Tin vui là Stadium vừa được phê duyệt trở lại. Zachary Knox, lập trình viên làm ra Stadium, vừa thông báo rằng phiên bản mới nhất 1.2 của trình duyệt này đã được Apple đưa lên kho App Store, sẵn sàng để mọi người tải xuống.

{keywords}
Stadium, trình duyệt hỗ trợ dịch vụ game đám mây Google Stadia trên nền tảng iOS vừa được Apple phê duyệt trở lại cho kho App Store.

Dù không phải mọi thứ đều hoàn hảo. Phiên bản mới của Stadium có thể hoạt động không ổn định như phiên bản trước, nếu người chơi sử dụng bộ điều khiển kết nối Bluetooth. Nguyên nhân vì Stadium không được kết nối các API iOS, mà phải dùng một chút thủ thuật đi đường vòng.

Người dùng đã có phiên bản trước của Stadium sẽ buộc phải cập nhật lên phiên bản mới nhưng không ổn định hiện nay. Mặt tích cực là, bộ điều khiển Stadia Controller vẫn hoạt động hoàn toàn tốt vì không dùng kết nối Bluetooth.

Thực tế các dịch vụ game đám mây đều gặp trở ngại khi tiếp cận nền tảng iOS, dù được đánh giá là "tương lai của ngành game". Theo quy định của Apple, nền tảng game đám mây cần gửi danh sách chi tiết từng tựa game để được xem xét và phê duyệt. Google Stadia và Microsoft xCloud từng phản đối quy định này.

Anh Hào (Theo 9to5Google)

Tương lai của ngành công nghiệp game là điện toán đám mây

Tương lai của ngành công nghiệp game là điện toán đám mây

Không phải chạy theo phần cứng, phần mềm mới là thứ quyết định tương lai của ngành công nghiệp trị giá trăm tỷ USD này.