Thời điểm 2013 với sự xuất hiện của Thủy Hử và Thiên Thần Truyện, đây là những tựa game nhập vai đầu tiên sở hữu nền tảng đồ họa 3D đã ra mắt người chơi tại thị trường Việt Nam.

{keywords}

Trải qua thời gian, sự phát triển của các công nghệ đồ họa như Unity, Zero, Unreal Engine đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của các trò chơi. Hãy cùng ICTnews điểm qua một số tựa game đáng chú ý, sở hữu chất lượng đồ họa mãn nhãn nhất trên nền tảng di động hiện nay.

Tân Tiếu Ngạo VNG

Tựa game này ghi điểm với cộng đồng bằng đồ họa khác biệt, thiết kế theo phong cách thủy mặc tuyệt mỹ, võ học tuyệt đỉnh, lối chơi đặc sắc, tính năng độc đáo, chiến trường kích thích… Cùng với đó là sự cuốn hút của cốt truyện - mô phỏng chân thực và tạo cảm hứng từ bối cảnh của tiểu thuyết của Kim Dung.

{keywords}

Với 5 môn phái và 10 ngoại trang, ngoài hình ngoài ra game còn có hệ thống điều chỉnh thay đổi dung mạo nhân vật, người chơi có thể thỏa sức sáng tạo cũng như tạo hình nhân vật theo ý thích của mình. Các hiệu ứng kỹ năng chiến đấu được đầu tư bài bản chắc chắn game thủ sẽ không thể bỏ lỡ những khoảnh khắc này.

Tru Tiên 3D

Được chuyển thể từ phiên bản PC đình đám vốn đã trở nên quen thuộc với game thủ Việt, Tru Tiên 3D từ khi được Gamota xác nhận phát hành tại Việt Nam ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ.

Có nhiều thứ tạo nên thành công bất ngờ cho Tru Tiên 3D nhưng dường như yếu tố đầu tiên là việc tái hiện một cách trọn vẹn tác phẩm của nhà văn Tiêu Đỉnh như cách đây 11 năm.

{keywords}

Đó là một sản phẩm chính chủ được sản xuất bởi Perfect World với toàn bộ hình ảnh và cốt truyện bám sát tác nguyên tác. So với những sản phẩm ăn theo xuất hiện đầy rẫy trên thị trường khiến không ít người cảm thấy hụt hẫng thì nay Tru Tiên 3D xuất hiện đem đến cho họ niềm tin và sự háo hức được quay trở lại những cảm xúc năm xưa.

Thiện Nữ Mobile

Khác với phiên bản PC trước đó, tựa game mobile này được chuyển thể từ phiên bản truyện hình với tạo hình nhân vật tương đồng trên màn ảnh nhỏ, cụ thể là bộ phim dài tập mới được phát sóng hồi năm ngoái Tân Thiện Nữ U Hồn. Với phong cách tiên hiệp đặc trưng, lối chơi nhập vai giúp người chơi dễ dàng trải nghiệm và khám phá một thế giới giả tưởng kỳ ảo mà đậm chất nhân sinh.

{keywords}

Có khá nhiều thứ để đánh giá khi nói về Thiện Nữ Mobile nhưng đồ họa ắt hẳn là điểm nhấn đáng kể nhất. Không đi theo lối mòn như các tựa game tiên hiệp cùng thể loại, trò chơi kết hợp với phong cách kiếm hiệp cổ trang vốn có trên nền tảng đồ họa tươi sáng, bắt mắt. Hiệu ứng kỹ năng có sự hoa mỹ cần thiết, thêm vào đó là cảnh quan môi trường thân thuộc khiến người chơi dễ gần hơn.

Perfect World VNG

Xuất hiện trên một nền tảng mới – mobile – hiện đại hơn, tân tiến hơn, Perfect World VNG một lần nữa hớp hồn người chơi với cơ chế đồ họa đỉnh cao. Theo đánh giá của nhiều game thủ tại thị trường quốc tế, chất lượng hình ảnh thực tế của game có thể được xếp vào top những sản phẩm đẹp nhất trên nền tảng di động hiện nay.

Với công nghệ 3D hiện đại, cập nhật những xu hướng đồ họa mới nhất, Perfect World VNG xuất hiện với diện mạo mới: lộng lẫy, choáng ngợp và đầy ấn tượng. Dễ nhận thấy nhất chính là mức độ chi tiết vật thể rất đặc sắc của trò chơi. Ngay từ khâu tạo nhân vật, Perfect World VNG đã gây kinh ngạc khi cho phép người chơi tùy tình từng đường tơ, kẽ tóc với mức độ sắc nét cao.

{keywords}

Không chỉ vậy, độ chi tiết trang phục, các bộ giáp… cũng được đội ngũ phát triển thiết kế hết sức tinh tế. Đáng chú ý, ngay cả những nhân vật NPC (các nhân vật, quái thú… do máy điều khiển) cũng sở hữu tạo hình và hiệu ứng hình ảnh rất chất lượng, qua đó mang lại một thế giới sinh động, đầy sức sống.

Vân Mộng Tứ Thời Ca

Khoảng thời gian gần đây, tựa game này đang được kỳ vọng sẽ viết tiếp hành trình dang dở của Âm Dương Sư. Dễ dàng nhận thấy giữa Âm Dương Sư và Vân Mộng Tứ Thời Ca có sự khác biệt đáng kể nhất là nền tảng đồ họa. “Sinh sau đẻ muộn” nên đồ họa của Vân Mộng Tứ Thời Ca được xây dựng trên một nền tảng tân tiến hơn, ít giới hạn hơn, cũng như được đầu tư, trau chuốt đến cấp độ “hoàn mỹ” so với “người tiền nhiệm” là hoàn toàn dễ hiểu.

{keywords}

Bên cạnh đó thì Vân Mộng chính là tựa game gacha 3D đầu tiên, và cũng là sản phẩm đầu tiên áp dụng công nghệ CGI hiện đại “made in Hollywood” vào những đoạn cinematic trong game, khiến từng khung hình đều giống như một bức tranh đẹp hút hồn, hoàn mỹ không tì vết.

Tân Trường Sinh Quyết

Được đánh giá là bom tấn nhập vai hạng nặng, Tân Trường Sinh Quyết tái hiện lại hầu hết các tính năng và hoạt động huyền thoại của dòng nhập vai PC: Tran quái Lửa trại, Bạch Hổ Đường, Công Thành chiến, giao dịch tự do, nhận lương bang hội, nhận vàng mỗi ngày, ủy thác bằng Bạch Câu Hoàn, Đoạt Bảo Kỳ Binh, Chiến Trường MOBA 5vs5...

{keywords}

Nói cách khác, Tân Trường Sinh Quyết sẽ là một "mâm cao cỗ đầy" với cả thế hệ game thủ trẻ lẫn thế hệ game thủ đời đầu đầy khó tính, không hề thiếu đột phá mà lại có thừa những tinh hoa của quá khứ hoàng kim. Ngoài ra, điểm nhấn về đồ họa cũng là chi tiết thu hút sự chú ý của tựa game này khi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Điệp Lưu

Lạm dụng ngôn từ kích động là "bản sắc" của game thủ Việt?

Lạm dụng ngôn từ kích động là "bản sắc" của game thủ Việt?

Trong giới game thủ, toxic là thuật ngữ dùng chỉ những người hay có thói quen sử dụng ngôn từ gây kích động và hành vi tiêu cực.