Dữ liệu từ "báo cáo năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường game di động" do Gamma Data và Newzoo đồng phát hành cho thấy, trái ngược với tình hình nhiều ngành bị ảnh hưởng, thị trường game di động toàn cầu vẫn duy trì mức độ tăng trưởng ổn định.

{keywords}
Mảng game di động toàn cầu tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2020

Cụ thể, mức tăng tổng thể của thị trường trò chơi di động toàn cầu sẽ đạt gần 20 tỷ USD trong năm 2020, tăng 25,6% do với cùng kỳ năm trước, với tổng doanh thu dự kiến sẽ đạt 86,324 tỷ USD. Do ảnh hưởng từ việc giãn cách xã hội, người dùng hạn chế ra khỏi nhà và thời gian chơi game tăng lên đáng kể, điều này đã góp phần lớn vào sự tăng trưởng của thị trường trò chơi di động.

Kết hợp với số liệu của những năm trước, tốc độ tăng trưởng quy mô thị trường game di động toàn cầu sẽ phục hồi mạnh mẽ vào năm 2020. Dữ liệu của báo cáo cho thấy, từ năm 2016 đến 2019, tốc độ tăng trưởng của thị trường trò chơi di động toàn cầu có xu hướng giảm, từ mức 35,5% năm 2016 xuống 32,4% năm 2017 và 10% trong khoảng năm 2018 - 2019. Tốc độ tăng trưởng 25,6% vào năm 2020 sẽ đưa quy mô thị trường lên một tầm cao mới.

Trung Quốc và Mỹ vẫn là hai thị trường game di động hàng đầu thế giới. Do số lượng phiên bản game bị đình chỉ nhiều, nên tốc độ tăng trưởng của thị trường game Trung Quốc trong năm 2019 bị hạn chế. Tuy nhiên, vào năm 2020, khả năng cạnh tranh quốc tế của các nhà sản xuất game Trung Quốc sẽ tăng lên.

Báo cáo cho thấy vào năm 2020, tốc độ tăng trưởng doanh thu bán hàng thực tế của trò chơi trực tuyến di động do Trung Quốc tự phát triển ở nước ngoài dự kiến ​​sẽ đạt hơn 48%. Đây là kết quả tốt nhất trong những năm gần đây. Từ năm 2017 đến 2019, các game di động xuất xứ Trung Quốc có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu bán hàng trên thị trường thực tế rơi vào khoảng 20% ​​-30%.

Phong Vũ

Chi tiêu của người dùng trên các kho ứng dụng dự kiến ​​sẽ đạt 112 tỷ USD trong năm nay

Chi tiêu của người dùng trên các kho ứng dụng dự kiến ​​sẽ đạt 112 tỷ USD trong năm nay

Báo cáo của App Annie dự kiến ​​chi tiêu của người dùng toàn cầu trên App Store và GooglePlay sẽ đạt 112 tỷ USD trong năm nay, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.