Dù thiếu một vài tên tuổi lớn, 16 trong số các đội game Counter-Strike (CS:GO) hay nhất thế giới đã đến Sydney, Australia để tham gia sự kiện Intel Extreme Masters (IEM) vừa kết thúc tối 6/5.

Liquid lên ngôi ở giải Intel Extreme Masters Sydney 2019 - Ảnh: ESL

Liquid, tân vô địch IEM Sydney 2019, đã có trận mở màn chiến thắng nhanh chóng BOOT-d [S]. Đại diện đến từ Bắc Mỹ này sau đó có các trận thắng 2-0 trước các đội BIG và Ninjas in Pyjamas. Dù thi đấu thuận lợi ở vòng ngoài nhưng đến bán kết Liquid phải đối mặt với MiBR, một đột rất mạnh.

Tuy nhiên, Liquid đã cho thấy họ là một trong những đội hay nhất thế giới khi hạ đại diện đến từ Brazil ở hai maps - giành chiến thắng 16-10 và 19-15 để đoạt tấm vé đến chung kết. 

Tại trận chung kết, đội tuyển Bắc Mỹ tiếp tục phải gặp một tên tuổi lớn là Fnatic (Thuỵ Điển). Fnatic vốn đang hừng hực khí thế khi tiến đến trận cuối cùng sau những trận chiến đỉnh cao với Jesper 'JW' Wecksell và Ludvig ' Brollan 'Brolin.

Quang cảnh trận chung kết giữa Liquid và Fnatic.

Từ bản đồ đầu tiên, Liquid đã gặp khó khăn khi đại diện Thuỷ Điển liên tục dẫn trước, mở màn cho trận đấu không hề dễ dàng.

Mặc dù vậy, Liquid đã thể hiện sự kiên cường và ngay lập tức trả lời với chiến thắng 16-14 trên map Overpass và chiến thắng 16-8 trên map Mirage. Fnatic sau đó đã đáp trả bằng chiến thắng 16-6 ở Dust 2 chiếm ưu thế để buộc loạt trận này tăng lên năm bản đồ. 

Tuy nhiên đến cuối cùng Liquid đã giữ vững tinh thần và giành chiến thắng 16-9 trên map Inferno và giành danh hiệu vô địch IEM Sydney 2019.