SBTC Esports là cái tên gây nhiều tranh cãi nhất trong cộng đồng eSports Việt thời gian qua. Tổ chức này vướng vào nhiều lùm xùm dẫn đến giải thể đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại sau chỉ một mùa giải, để rồi lại tuyên bố tái lập sau đó ít ngày.

Hai ngôi sao lớn nhất đội là tuyển thủ Lê Phú ‘Dia1’ Quý và Phạm Minh ‘Zeros’ Lộc thậm chí còn bị cấm thi đấu vì vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải đấu. Trong đó, Dia1 bị cấm thi đấu một năm còn Zeros đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn ở mọi giải đấu do Riot tổ chức trên phạm vi toàn cầu (hay còn gọi là Global Ban). 

{keywords}
SBTC Esports thi đấu trên cơ hoàn toàn so với đối thủ Cerberus Esports ở trận chung kết tổng.

Nhưng ở bộ môn Tốc Chiến, SBTC Esports cùng nhiều tổ chức mới thành lập khác đều có cơ hội ngang nhau ở giải đấu Icon Series SEA Mùa Hè 2021 có tổng giá trị giải thưởng lên tới 2,5 tỷ đồng. Điều trùng hợp là người thi đấu vị trí đường trên của SBTC Esports lại là một người quen cũ, tuyển thủ Phạm Minh ‘Minas’ Phước, anh ruột của Zeros.

Ở giai đoạn vòng bảng, SBTC Esports thi đấu không quá nổi bật và tạm hài lòng với vị trí thứ ba, đủ để họ có một suất vào chơi vòng playoffs. Tiến vào vòng loại trực tiếp theo thể thức nhánh thắng nhánh thua, SBTC Esports như lột xác khi đánh bại ứng viên vô địch Saigon Phantom với tỷ số 4-1 để tiến vào trận chung kết tổng.

{keywords}
Icon Series SEA đã tìm ra nhà vô địch ở giải đấu đầu tiên tổ chức.

Ở trận đấu cuối cùng gặp lại đối thủ cũ Cerberus Esports, SBTC Esports đã liên tục khai thác vào vị trí của xạ thủ Trần Hồng ‘Genza’ Phúc, người cũng đã thi đấu rất xuất sắc ở giai đoạn vòng bảng. Kết quả, SBTC Esports với bản lĩnh và sự tinh quái đã giành thắng lợi dễ dàng 4-0, qua đó giành chức vô địch đầu tiên của Icon Series khu vực Việt Nam. 

Phần thưởng cho nhà tân vô địch SBTC Esports là 800 triệu đồng tiền mặt, trong khi đội về nhì Cerberus Esports cũng có được 500 triệu đồng tiền thưởng. Cả hai sẽ cùng đại diện cho Việt Nam tham dự giải đấu quốc tế Summer Super Cup do Riot tổ chức vào một thời điểm chưa xác định trong năm nay.

Phương Nguyễn

Tuyển thủ eSports Việt thu nhập cao hay thấp?

Tuyển thủ eSports Việt thu nhập cao hay thấp?

Mức lương dao động từ 5 triệu đến 50 triệu đồng/tháng có thể xem là mơ ước với nhiều người trẻ nếu so sánh với thu nhập bình quân đầu người ở nước ta.