Ảnh minh họa: Fortnite

Fortnite là một trong các tựa game di động phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, Fornite cho Android lại chỉ có thể tải về thông qua website của Epic Game do nhà phát triển không muốn bị mất 30% doanh thu từ mua sắm trong ứng dụng vào tay Google. Đây là chính sách chung đối với mọi ứng dụng có mặt trên Google Play Store.

Dù vậy, theo 9to5Google, dường như Epic Game đang muốn đưa Fornite lên chợ ứng dụng Google nhưng chỉ khi Google đồng ý với điều kiện đặc biệt. Nguồn tin thân cận cho hay Eic muốn dùng nền tảng thanh toán riêng của mình.

Điều này đồng nghĩa Epic muốn tiếp tục dùng hệ thống mua sắm hiện tại, cho phép người chơi mua V-Buck, tiền ảo trong game sử dụng để mua trang phục, wrap, emote, battle pass hay các vật phẩm khác. Người chơi muốn mua V-Buck phải điền thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ trả trước và 100% số tiền này được đổ trực tiếp vào Epic Games.

Song, phương pháp thanh toán này vi phạm chính sách của Google, yêu cầu nhà phát triển sử dụng Google Play In-app Bulling để thanh toán. Thông thường, Google không có ngoại lệ nhưng có lẽ Epic Games đã thỏa thuận hợp tác với gã khổng lồ để có thể trở thành ngoại lệ đầu tiên.