Sau hai tháng tranh tài, vòng bảng của Vietnam Championship Series Mùa Xuân 2021 (VCS) đã chính thức khép lại. Tuần đấu cuối cùng được đánh giá là vô cùng căng thẳng khi các tấm vé đánh vòng thăng hạng và vòng playoffs vẫn còn bỏ ngỏ.

Các đội tuyển nhóm dưới như BTS hay GLX đều thể hiện được quyết tâm có thừa trước những đội tuyển đang cạnh tranh tấm vé cuối cùng vào vòng playoffs là Team Secret và SBTC. 

{keywords}
Dù thi đấu bết bát ở VCS Mùa Xuân 2021, đương kim vô địch Team Flash vẫn trụ hạng thành công ở những vòng đấu cuối. 

Tuy vậy, tập thể ngôi sao SBTC dù rất cố gắng vẫn không thể lật ngược thế cờ khi Team Secret có được chiến thắng cuối cùng ở vòng bảng trước Team Flash. Qua đó, bốn tấm vé vào vòng playoffs của VCS Mùa Xuân 2021 đã tìm ra bốn chủ nhân là GAM Esports, Saigon Buffalo, Cerberus Esports và Team Secret. 

Tình cảnh bết bát của tân binh BTS ở giải VCS là hoàn toàn trái ngược với chính tổ chức này ở giải Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021. Sau sáu ván đấu căng thẳng, dưới sự chứng kiến của 300.000 người xem trực tuyến, BTS đã chính thức lật đổ nhà vua Heavy để trở thành tân vương của giải đấu. 

Về nhì là một cái tên đầy bất ngờ HQ Esports, sau khi đội tuyển này xuất sắc qua mặt những ông lớn như Team Flash, V Gaming hay Box Gaming. Hai đội tuyển BTS và HQ Esports cũng sẽ là hai đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải đấu quốc tế Free Fire World Series tổ chức vào tháng 5 tới ở Singapore. 

{keywords}
Tân vương BTS ẵm số tiền thưởng 850 triệu đồng cho nhà vô địch ở Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021. 

Còn ở Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021, bất ngờ đầu tiên đã xảy ra khi đương kim vô địch Saigon Phantom nhận trận thua đầu tiên của mùa giải trước Box Gaming với tỷ số 2-3. 

Trước đó, Team Flash đã có hai chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Cerberus và Heavy, qua đó rút ngắn khoảng cách với chính đội nhất bảng Saigon Phantom.

Với việc các đội tuyển nhóm giữa bảng xếp hạng níu chân nhau, Team Flash đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của một cựu vương trước thềm trận siêu kinh điển gặp Bóng ma Sài thành vào 10/04 tới đây.

Phương Nguyễn

Tuần đấu sôi động của eSports Việt sau hiệu ứng SEA Games 31

Tuần đấu sôi động của eSports Việt sau hiệu ứng SEA Games 31

Tin tức về 8 bộ môn eSports được đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games 31 đã tạo ra một hiệu ứng tích cực cho các giải đấu thể thao điện tử của Việt Nam vào tuần qua.