Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 tiến vào tuần thi đấu cuối cùng khi vẫn chưa thể xác định được các đội đi tiếp, trừ Saigon Phantom. Bóng ma Sài thành đã chắc chắn có mặt ở trận chung kết mà không cần phải bận tâm tới kết quả ở các trận đấu còn lại.

Dù vậy, các vị trí trong nhóm dự vòng playoffs từ thứ 2 đến thứ 4 vẫn chưa được đảm bảo khi khoảng cách giữa các đội chỉ là 4 điểm, căn cứ theo thể thức tính điểm mới ở mùa giải này. 

Vì thế, cơ hội vẫn là chia đều cho Team Flash, Box Gaming, V Gaming, FAP Esports và Cerberus Esports trước tuần đấu cuối cùng của Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021.

Nhưng ngay ở thời khắc mà mọi kỳ vọng đặt vào Cerberus Esports là cao nhất, Khuyển vương lại bất ngờ nhận thất bại 1-3 trước đội xếp bét bảng Heavy ở vòng 13. Kết quả này khiến Cerberus tự khép lại cánh cửa của chính mình vào Top 4. 

{keywords}
Thất bại của Cerberus ở vòng 13 khiến chiến thắng cuối cùng của họ trước Saigon Phantom chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Với Box Gaming và V Gaming, hai đội tuyển này có cuộc đối đầu trực tiếp trong cuộc chiến mà ai cũng muốn có thật nhiều điểm số nhất có thể để giữ một vị trí an toàn trong Top 4. 

Đáng tiếc, Box Gaming với chiến thuật nuôi xạ thủ cũ kỹ đã lần lượt để thua trước V Gaming lẫn Team Flash với cùng tỷ số 1-3, qua đó đánh mất quyền tự quyết trong tay.

Tình thế này giúp cho FAP Esports có toàn quyền tự quyết ở trận đấu gặp Heavy thuộc vòng 14, vòng đấu cuối của giai đoạn vòng bảng. Dù trước đó đội tuyển này đã phải nhận thất bại 1-3 trước một Saigon Phantom quá thoải mái về tâm lý và tràn đầy sự tự tin.

Dù đã chắc chắn phải xuống đánh vòng thăng hạng, Heavy vẫn khiến cho các fan trung lập hưng phấn với chiến thắng ván đầu. Nhưng FAP Esports đã thi đấu tập trung và triệt để ở các ván đấu còn lại để lội ngược dòng chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1. 

{keywords}
Vòng playoffs của Đấu Trường Danh Vọng mùa này vẫn thi đấu theo thể thức King of Hill.

Kết quả này giúp FAP Esports trở thành cái tên cuối cùng ghi danh vào vòng playoffs, đẩy Box Gaming văng ra khỏi Top 4 nhờ hơn 1 điểm. Cú trượt chân này có phần khiến các fan Box Gaming cảm thấy thất vọng khi họ hoàn toàn có thể đi tiếp nếu dựa vào cách tính điểm cũ (hiệu số ván thắng ván thua).

Nhưng Box Gaming chỉ có thể tự trách mình khi vẫn sử dụng chiến thuật cũ kỹ với phong độ phập phù của các tuyển thủ như Huỳnh Trọng ‘Akashi’ Tuấn, Nguyễn Phương ‘Oppa’ Nguyên và dựa nhiều vào xạ thủ Đỗ Thành ‘Ara’ Hưng. 

Như vậy vòng playoffs sắp tới với 4 cái tên tham dự đã được xác định. Trong đó, V Gaming sẽ đối đầu với FAP Esports vào 24/4 tới đây. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ gặp Team Flash vào ngày 25/4 và cuối cùng là trận chung kết tranh chức vô địch vào ngày 9/5 gặp Saigon Phantom đang chờ sẵn.

Phương Nguyễn

Team Flash nhận thất bại toàn diện ở trận siêu kinh điển

Team Flash nhận thất bại toàn diện ở trận siêu kinh điển

Gục ngã trước Saigon Phantom một cách quá chóng vánh, Team Flash cho thấy họ không còn chút bóng dáng nào của cựu vương từng bốn lần liên tiếp vô địch Đấu Trường Danh Vọng.