Những ngày qua, thông tin về việc VCS lỡ hai suất đi Chung Kết Thế Giới 2020 (CKTG) ở Thượng Hải là chủ đề nóng nhất trên toàn thế giới. Cộng đồng quốc tế thể hiện sự cảm thông, chia sẻ nỗi buồn và nuối tiếc với các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại của Việt Nam theo nhiều cách khác nhau bởi VCS vẫn còn hai trận đấu quan trọng nữa.

Trước thềm trận playoffs nhánh thua, Giám đốc vận hành của GAM Esports đã tiếp thêm chút hy vọng cho các fan và tuyển thủ khi cho rằng vẫn còn một cơ hội nhỏ nhoi để đội tuyển vô địch VCS lên máy bay sang Trung Quốc vào phút chót.

{keywords}
Izumin Khánh Hiệp, Giám đốc vận hành của GAM Esports

Lập luận này dựa trên cơ sở là vòng khởi động của CKTG 2020 bắt đầu vào ngày 25/09, nhưng vòng bảng diễn ra vào ngày 03/10. Nếu đủ may mắn, ông Nguyễn Khánh ‘Izumin’ Hiệp cho rằng đội vô địch VCS sẽ kịp đến Trung Quốc và cách ly đủ 14 ngày trước khi vòng bảng diễn ra.

Quan điểm này càng được củng cố dựa trên cơ sở là đề xuất mới của Cục Hàng không Việt Nam cho mở lại 6 đường bay quốc tế từ 15/09, trong đó có chặng bay TP.HCM - Quảng Châu (Trung Quốc) với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Bản thân Riot cũng có thể thuê chuyên cơ riêng giá từ 1-2 triệu USD để chở các tuyển thủ bay thẳng đến địa điểm thi đấu, theo tiết lộ của ông Izumin. 

Các tuyển thủ GAM Esports lẫn EVOS Esports đã phản ứng khá tích cực trước tin tức này. Cả hai đội liên tục thi triển ý đồ chiến thuật một cách chắc chắn và không hề có dấu hiệu "quăng game" trong trận playoffs diễn ra vào 17h hôm qua (03/09). 

{keywords}
Dia1 thi đấu xuất sắc để giành MVP (Most Valuable Player) của trận đấu.

Dù có một Ma vương Phạm Minh ‘Zeros’ Lộc vô cùng xuất sắc trong đội hình, EVOS vẫn đành chịu thất bại cay đắng trước GAM với tỷ số 2-3. Trong đó, ấn tượng nhất là màn trình diễn ổn định xuyên suốt 5 ván đấu của Lê Phú ‘Dia1’ Quý, qua đó giúp người đi đường giữa 19 tuổi này giành được MVP của cả trận.

Ngày 05/09, GAM Esports sẽ gặp lại Team Flash ở trận chung kết của cả mùa giải, xác định nhà vô địch và theo lý thuyết là đội giành vé trực tiếp đi CKTG 2020. 

Tuy nhiên, bất chấp những lời giải thích khá thuyết phục của giám đốc GAM, cơ hội để cho phép màu này xảy ra là điều gần như không thể. Bởi lẽ Riot đã thay đổi thể thức và chốt số lượng đội từ vòng khởi động vào vòng bảng, cộng thêm một suất hạt giống số 3 khu vực LCK Hàn Quốc được vào thẳng vòng bảng.

{keywords}
Hạt giống số 3 của LCK đã được đặc cách vào vòng bảng, do đó không có phép màu nào cho đội vô địch VCS cả

Với thể thức đã cố định, việc có thêm đội tuyển VCS nữa xuất hiện và vào thẳng vòng bảng là điều không thể xảy ra. Nó sẽ gây xung đột giữa đội hạt giống số 1 VCS với đội hạt giống số 3 LCK như đã nói ở trên.

Ít nhất ở trận chung kết sắp tới, cả GAM lẫn Team Flash vẫn còn một mục tiêu để hướng tới là chức vô địch VCS Mùa hè 2020 cùng số tiền thưởng khổng lồ cho nhà vô địch. Ngoài ra, đội vô địch và hạng nhì VCS vẫn sẽ được Riot chia tiền thưởng từ CKTG 2020 tương ứng với tiền thưởng ở vòng bảng và vòng khởi động. 

Phương Nguyễn

Riot chính thức xác nhận thông tin VCS Việt Nam không được đi CKTG 2020

Riot chính thức xác nhận thông tin VCS Việt Nam không được đi CKTG 2020

19h tối nay, ban tổ chức Riot Games đã đưa ra thông tin chính thức, xác nhận về việc hai đội tuyển VCS của Việt Nam không thể dự CKTG 2020.