Game 11 năm tuổi bất ngờ hot trở lại trên smartphone - 1

Thật khó tin rằng series game nổi tiếng Angry Birds đã ra mắt được gần 11 năm.

Là một trong những trò chơi đóng vai trò cách mạng trên thiết bị di động, Angry Birds từng mang về khoảng doanh thu lên tới hàng trăm triệu USD cho nhà phát hành Rovio Entertainment, trong đó tới 1/3 đến từ mảng các sản phẩm lưu niệm mang hình dáng nhân vật trong game.

Trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 2 đang diễn ra vô cùng phức tạp trên thế giới, Angry Birds bất ngờ thu hút lượng người chơi lớn, và mang về một quý II đầy ấn tượng cho nhà phát hành tới từ Phần Lan.

Cụ thể theo báo cáo mới nhất từ Rovio Entertainment, lượt người chơi Angry Birds tăng vọt trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 giúp hãng tăng trưởng 160% doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 16.4 triệu USD.

"Chúng tôi đạt mức doanh thu cao kỷ lục trong nhiều năm gần đây nhờ sự thành công của các tựa game quan trọng - như Angry Birds", Kati Levoranta, CEO Rovio cho biết.

Game 11 năm tuổi bất ngờ hot trở lại trên smartphone - 2

Tựa game Angry Birds bất ngờ thu hút đông người chơi trở lại.

Trong đó, tác động tổng thể của Covid-19 không thể bỏ qua, khi lượng người chơi tải Angry Birds ghi nhận tăng vọt trong thời gian qua, và đạt đỉnh trong tháng 4/2020.

Ngoài ra, bộ phim "Angry Birds Movie 2" được trình chiếu trên Netflix cũng đóng vai trò quan trọng, khi vừa lọt top những bộ phim được xem nhiều nhất trên nền tảng này, và vừa kích thích người dùng tải game Angry Birds.

Ra mắt năm 2009, tựa game Angry Birds nhanh chóng tạo tiếng vang với hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương, lối chơi đơn giản - dù để chơi tốt thì không dễ chút nào.

Cuối năm 2011, các phiên bản game Angry Birds đã đạt 648 triệu lượt tải về. Trung bình, mỗi game trong series Angry Birds có đến 200 triệu người chơi hàng tháng.

Game 11 năm tuổi bất ngờ hot trở lại trên smartphone - 3

Bộ phim "ăn theo" Angry Birds đạt thành công ngoài mong đợi ở cả 2 phần..

Sau khi gây được tiếng vang trong lĩnh vực game, chú chim lông đỏ cau có Angry Bird và những người bạn đã được Sony Pictures, kết hợp với công ty chủ quản của game là Rovio đưa lên màn ảnh rộng. Phần đầu tiên, Angry Bird, ra mắt vào năm 2015 đạt thành công lớn khi đem về doanh thu khủng 352,3 triệu USD, tạo tiền đề cho phần phim thứ hai cũng rất thành công, được chiếu vào năm 2019.

Vào tháng 6, hãng Rovio cũng đã ký hợp đồng với IMG Licensing Worldwide để trở thành đại diện độc quyền trên toàn cầu cho các sản phẩm tiêu dùng in hình Angry Birds, cũng như sử dụng hình ảnh được cấp phép tại các địa điểm giải trí.

(Theo Dân Trí)

Cách tải game Fortnite về Android không qua Google Play Store

Cách tải game Fortnite về Android không qua Google Play Store

Google đã xóa game Fortnite trên cửa hàng Play vì vi phạm chính sách. Làm thế nào để tải trò chơi này về điện thoại Android hay Samsung?