Giả mạo nhà phát hành game để đánh bản quyền, phạt các kênh YouTube có xuất hiện nội dung của game này - hành động có lẽ chẳng ai tưởng tượng được lại vừa bất ngờ diễn ra đối với tựa game Destiny 2. Và nhân vật chính trong câu chuyện lần này chính là YouTuber Nicholas Minor, hay còn được biết nhiều hơn với biệt danh Lord Nazo - cũng là một game thủ có tiếng của trò chơi.

 - Ảnh 1.

Destiny 2 - tựa game đang được nhắc tới trong câu chuyện

Cụ thể, mọi thứ bắt đầu khi trong một lần đăng tải video, Nazo đã bất ngờ nhận phải một "gậy" bản quyền từ phía CSC Global - đơn vị đại diện bảo vệ thương hiệu cho Bungie - công ty đứng đằng sau tựa gaem Destiny 2. Nguyên nhân cũng xuất phát từ việc anh chàng đã thiếu cẩn trọng, trót để dính một phần nhạc nền của trò chơi trong các video của mình. 

Với suy nghĩ của người bình thường, đa số đều sẽ coi đây là bài học và rút ra những kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân. Thế nhưng, Nazo lại là một trường hợp khác hẳn. Không hiểu do cay cú hay vì mục đích gì khác, Nazo quyết định giả mạo CSC Global cũng như NPH Bungie để tìm và đánh bản quyền những YouTuber khác cũng sáng tạo nội dung về Destiny 2.

 - Ảnh 2.

Thay vì rút kinh nghiệm, Nazo lại đi tìm và đánh gậy bản quyền những người đồng nghiệp của mình

Để rồi trong thời gian sau đó, Nazo đã đánh bản quyền tới 96 video của các YouTuber cũng làm nội dung về Destiny khác và gây ra những thiệt hại nghiêm trọng. Đáng nói hơn, NPH Bungie còn gần như không biết gì về hành động này, cho tới khi họ nhận phải vô số ý kiến chỉ trích, đơn thư phản đối và cả các phản ứng đầy mạnh mẽ từ phía cộng đồng mạng về hành động không phải do mình làm ra này. Và trong các group thảo luận ấy, Nazo tiếp tục tham gia một cách rất tích cực, tự coi mình là nạn nhân nữa.

 - Ảnh 3.

Vì vụ việc này mà NPH Destiny 2 đã nhận phải vô số chỉ trích

Sau khi điều tra kỹ càng chân tướng của sự việc, Bungie đã quyết tâm kiện anh chàng YouTuber quái chiêu, và tổng số tiền bồi thường lên tới 150.000 USD cho mỗi video. Và với 96 video bị Nazo tác động tới, tổng số tiền phạt sẽ lên đến con số 7,65 triệu USD (khoảng gần 200 tỷ VND), chưa bao gồm chi phí thuê luật sư. Trong đơn kiện, Bungie đưa ra các cáo buộc về việc Nazo đã mạo danh để gây chia rẽ cộng đồng, game thủ và cả streamer, fan của Destiny 2. Ngoài ra, anh chàng YouTuber còn bị tố cáo đã sử dụng các email giả mạo để đe dọa, quấy rối CSC Global nữa.

 - Ảnh 4.

Có vẻ như với động thái mạnh tay này từ phía NPH của Destiny 2, anh chàng YouTuber giờ đây chắc hẳn đang rất hối hận với các hành động của mình.

(Theo Trí Thức Trẻ)

 

Người chơi Among Us kêu trời vì gian lận tràn lan trong game

Người chơi Among Us kêu trời vì gian lận tràn lan trong game

Những bản hack trở thành Impostor, giết nhanh, giết toàn bộ đang khiến tựa game được chú ý nhất 2020 có nguy cơ lụi tàn.