Các tấm pano khổ lớn được dựng lên vào đầu giờ chiều ngày 15/3 tại MAC Plaza để chuẩn bị cho giải đấu

Như ICTnews đã đưa, giải đấu PlayerUnknown's Battlegrounds (viết tắt PUBG) khu vực Đông Nam Á được thông báo rầm rộ trên một số kênh truyền thông dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian từ l0h đến 20h ngày 16-17/3/2019, tại MAC Plaza, số 10 Trần Phú. Hà Đông, Hà Nội.

Đơn vị phối hợp tổ chức giải đấu là Vikings Gaming – doanh nghiệp sở hữu hệ thống 4 điểm chơi game tại Hà Nội, trụ sở đặt tại ngay số 10 Trần Phú, Hà Đông.

Tuy nhiên theo Thanh tra Bộ TT&TT, đây là game PUBG phiên bản dành cho máy tính chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Và theo thông tin từ website của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), hiện PUBG phiên bản máy tính vẫn chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép. Do đó việc phát hành, tổ chức thi đấu có thưởng trò chơi này tại Việt Nam là vi phạm pháp luật.

Liên quan đến giải đấu này, theo thông tin mới nhất ICTnews ghi nhận, phía Ban tổ chức giải thi đấu đã xác nhận đã phải dừng tổ chức sau khi cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra cuối giờ chiều nay, ngày 15/3.

Dù vậy, đến 19h30 cùng ngày, trên fanpage Facebook chính thức của giải đấu, mọi thông tin vẫn được quảng bá rầm rộ. Thậm chí thông báo về việc sẽ livestream trên kênh YouTube tại địa chỉ http://youtube.com/500brospubg vẫn được giữ nguyên.

ICTnews sẽ tiếp tục phản ánh các thông tin liên quan.

PUBG được biết đến là trò chơi điện tử cho phép nhiều người chơi trực tuyến do PUBG Corp, một chi nhánh của công ty game Bluehole Hàn Quốc phát hành.