{keywords}
Ban tổ chức VCS phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì sự cố kỹ thuật

Cuối tuần qua, các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trên thế giới đã bước vào giai đoạn quyết liệt. Những tấm vé để đi Chung Kết Thế Giới (CKTG) diễn ra vào cuối tháng 9 ở Thượng Hải sẽ được xác định sau vòng playoffs Mùa Hè này.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 buộc các đội tuyển không thể tập trung thi đấu tại một địa điểm cố định, từ đó xảy ra những sự cố đáng tiếc. Trong đó, ảnh hưởng nhất là GAM Esports khi đội tuyển này cho biết họ gặp phải sự cố kết nối tại nhà thi đấu dẫn đến trận thua 2-3 trước Team Flash với thời gian thi đấu kéo dài tới 6 tiếng đồng hồ của ngày 29/08. 

Sự cố này được ban tổ chức VCS Việt Nam lý giải là do GAM chọn đánh ở nhà thi đấu sau khi đã kiểm tra kỹ càng còn Team Flash chọn đánh tại gaming house. Dẫu vậy, sự cố này vẫn cho thấy sự lúng túng của ban tổ chức trong việc đưa ra phương án dự phòng khi có vấn đề xảy ra (cháy nổ, thiên tai, kết nối không ổn định). 

{keywords}
Trận đấu giữa Team Secret và EVOS xuất hiện nhiều cái tên hài hước của các tuyển thủ, do họ phải thi đấu ở server public

Ở ngày thi đấu tiếp theo, sự cố kỹ thuật một lần nữa khiến cặp trận đấu giữa EVOS và Team Secret bị ‘delay’ gần 1 tiếng đồng hồ. Sau đó, ban tổ chức đã phải sắp xếp để các tuyển thủ thi đấu ở server public, đồng nghĩa với việc rất nhiều cái tên của các tuyển thủ đã bị người chơi ‘lấy mất’. 

Hệ quả là những cái tên tuyển thủ dài ngoằng đã xuất hiện như EVS Divkiddddd hay TS Celebrityyyyy. Cá biệt, lỗi hiển thị còn khiến cái tên OPG Zin xuất hiện trong đội hình của Team Secret dù thực tế người thi đấu ở vị trí này chính là DNK. Tương tự, phía EVOS Esports cũng xuất hiện cái tên FTV Kuroko trong đội hình dù người thực tế thi đấu ở vị trí này là siêu sao Zeros. 

Rất may mắn là cặp trận này đã diễn ra suôn sẻ và EVOS cũng không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Team Secret với tỷ số 3-0, qua đó tiến vào gặp GAM ở trận chung kết nhánh dưới nhằm tranh một tấm vé đi CKTG 2020.

Ở một trận đấu khác của giải LCK Hàn Quốc giữa DragonX và Gen.G, dù trận đấu dự kiến bắt đầu lúc 17h ngày 30/08 nhưng lỗi máy chủ đã khiến trận đấu phải kéo dài tới tận gần 2h sáng ngày hôm sau (theo giờ Hàn Quốc). 

{keywords}
Giải LCK Hàn Quốc cũng kéo dài tới 8 giờ đồng hồ do vấn đề kết nối

Cuối cùng, DragonX đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2 để bước vào trận chung kết tổng gặp Damwon Gaming đang chờ sẵn vào ngày 05/09. 

Dẫu vậy, giải LPL Trung Quốc lại không gặp bất cứ sự cố nào ở ngày thi đấu hôm qua. Lý do là bởi kể từ vòng playoffs, các đội tuyển đều được phép thi đấu tập trung không khán giả ở nhà thi đấu do Trung Quốc đã bước qua giai đoạn cách ly xã hội vì Covid-19. 

Kết quả cuối cùng, Invictus cùng FPX đã chính thức trở thành cựu vương của CKTG năm nay, qua đó LPL cũng trở thành giải đấu đầu tiên kết thúc Mùa Hè 2020 

Phương Nguyễn

Làm tuyển thủ eSports ở Việt Nam khó hay dễ?

Làm tuyển thủ eSports ở Việt Nam khó hay dễ?

Thể thao điện tử là một lĩnh vực còn khá mới mẻ với xã hội nhưng đang hấp dẫn khá nhiều bạn trẻ đam mê và theo đuổi, vậy công việc này có gì khó khăn?