Sau thất bại của Việt Nam Wildcard trước Đài Bắc Trung Quốc, tuyển Việt Nam 1 bước vào trận bán kết 2 gặp Thái Lan Wildcard (TL Wildcard) với tâm lý nặng nề. Nếu thất bại, Việt Nam sẽ không có bất kỳ đại diện nào góp mặt trong trận đấu cuối cùng của AWC 2019 được tổ chức trên quê nhà.

Khoảnh khắc Việt Nam hạ Thái Lan để vào chung kết AWC 2019 Có được chiến thắng nghẹt thở trước Thái Lan Wildcard, Việt Nam 1 sẽ bước vào chung kết gặp Đài Bắc Trung Quốc lúc 13h30 ngày 14/7, cũng tại cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Tuy nhiên, đại diện còn lại của Việt Nam đã làm được điều kỳ diệu trong đêm 13/7 với cú lội ngược dòng nghẹt thở, những tưởng có lúc thế trận đã an bài. Sân nhà Tiên Sơn Đà Nẵng như vỡ òa sau chiến thắng lịch sử của kèo dưới mang tên Việt Nam 1 (Team Flash).

Ha Thai Lan, Viet Nam vao chung ket AWC 2019 theo cach kho tin nhat hinh anh 1
Sân nhà Tiên Sơn chứng kiến những phép màu của eSport Việt Nam. Ảnh: Lê Trọng.

Những trận thua đáng tiếc trước đó

Trận đấu đầu tiên, với những tướng có sức chống chịu tốt cùng khả năng hồi máu như Sephera và Y'bneth ở đường giữa, TL Wildcard không giấu giếm ý định kiểm soát trung tâm bản đồ. Ngoài ra, họ còn để dành một Kriknak rất cơ động nếu đội chủ nhà có ý định đẩy lẻ ở hai cánh.

Không có xạ thủ "tay dài" trong đội hình, TL Wildcard biết rằng họ cần phải kết thúc trận đấu sớm, trước khi Zill hay Valhein của Việt Nam 1 trở nên "xanh xao". Phút 16, người Thái đẩy mạnh nhịp độ trận đấu, từng trụ bậc thềm của chúng ta bị loại bỏ trước khi đội hình Việt Nam 1 bị quét sạch khỏi bản đồ. 1-0 cho TL Wildcard.

Ha Thai Lan, Viet Nam vao chung ket AWC 2019 theo cach kho tin nhat hinh anh 2
Dù bị đối thủ bắt bài di chuyển, Nakroth vẫn thoát khỏi giao tranh cực kỳ ngoạn mục. Không bắt được chủ lực đối phương, Florentino buộc phải bỏ mạng, gián tiếp đánh mất trụ bậc thềm đường giữa chỉ nửa phút sau đó.

Ván đấu thứ hai bắt đầu với Nakroth dành cho ADC, TL Wildcard biết họ sẽ phải giao tranh trên khắp mặt trận. Chưa hết, Tulen trong tay Xuân Bách còn lấy lại khu vực đường giữa cho đội chủ nhà. Chiến thuật này lập tức tỏ ra hiệu quả khi mới phút thứ 3, Tulen đã đoạt được mạng D'Arcy.

Phút 11, Nakroth vẽ đường zigzag cực kỳ "thần thánh", thoát khỏi truy đuổi gắt gao của Florentino và Xeniel. Chỉ nửa phút sau, người đi rừng Việt Nam 1 quay lại xóa sổ trụ bậc thềm đường giữa đối phương.

Phút 15, đội chủ nhà có lợi thế hơn người sau khi Xeniel và Joker nằm xuống. Trừ Richter, toàn bộ đội hình chúng ta đẩy thẳng đường rồng, cân bằng lại tỷ số sau hai ván đấu.

Song kể từ ván 3, nhiều sai lầm liên tiếp xảy ra khiến cục diện trận bán kết có lúc tưởng chừng như chấm hết với đại diện Việt Nam.

Ở ván 3, Elsu trong tay Elly vẫn chưa đạt đẳng cấp "bách phát bách trúng" như Nt của TL Wildcard hay Star của Đài Bắc Trung Quốc. Trong khi đó đồng đội của anh lại chưa đủ hay để bù đắp thiếu sót này.

Ha Thai Lan, Viet Nam vao chung ket AWC 2019 theo cach kho tin nhat hinh anh 3
Cách dàn trận linh hoạt của Thái Lan Wildcard khiến trợ thủ như Teemee cũng hạ gục được Kriknak.

Chưa kể, đối thủ Việt Nam 1 rõ ràng không phải là tay vừa. Dù chỉ là hạt giống số 2 của Thái Lan, Thái Lan Wildcard cho thấy họ góp mặt ở bán kết không phải là may mắn. Từ cách thiết lập thế trận giao tranh, cấu rỉa từng mục tiêu nhỏ cho đến điều phối lính tràn vào trụ đều được người Thái tổ chức rất bài bản.

Ván 3 và 4 có cùng kịch bản, thậm chí kịch bản sau còn khắc nghiệt hơn. Elsu trong tay Nt dường như "dạy" lại cho Elly cách nhắm "Viễn trình kích". Trận đấu thứ 4 kết thúc chóng vánh sau 14 phút với tỉ số cách biệt 11-1 cho TL Wildcard.

Tiên Sơn tiếp sức đội nhà

Tỷ số trận đấu 3-1 khiến nhiều khán giả tại cung thể thao Tiên Sơn khi ấy đã mường tượng về trận chung kết AWC 2019 buồn cho nước chủ nhà. Trên nét mặt các tuyển thủ, nếp nhăn cũng thay thế cho nụ cười đầu trận.

Nhưng đó cũng là lúc bầu không khí Tiên Sơn đã tiếp sức cho Việt Nam 1 viết nên câu chuyện ngược dòng ngoạn mục nhất tại vòng chung kết Liên quân thế giới. Đại diện nước chủ nhà không được phép dừng lại.

Ha Thai Lan, Viet Nam vao chung ket AWC 2019 theo cach kho tin nhat hinh anh 4
Đại diện chủ nhà Việt Nam đã tiến vào chung kết. Ảnh: Garena.

Những con bài chống chịu cao như Marja, Maloch, Kil'groth, Sephera hoàn thành tốt vai trò bảo kê Lindis, giành lại hy vọng cho chúng ta ở ván thứ 5. Nhưng mọi thứ suýt trở nên vô nghĩa khi thế trận ván đấu thứ 6 hoàn toàn thuộc về TL Wildcard.

Xuân Bách Team Flash: 'Đài Bắc mạnh, nhưng chúng tôi sẽ vô địch' Người đi đường giữa của Việt Nam 1 đánh giá cao đối thủ trong trận chung kết, nhưng vẫn tự tin sẽ giữ lại cúp vô địch AWC 2019 cho quê hương.

Tuy nhiên, vài sai lầm trong di chuyển 5 phút cuối khiến gió đảo chiều. Đầu tiên là Tel'Annas bị "bắt chết" phút thứ 13, Maloch lên bảng đếm số phút 14 và đúng một phút sau, Quillen phải nằm xuống. TL Wildcard khi đó có lẽ cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình. Tỷ số 3-3 khiến cung thể thao Tiên Sơn như muốn nổ tung.

Ván đấu cuối cùng trong loạt Bo7, các đội được quyền chọn lại bể tướng đã sử dụng. Người Thái tỏ ra nôn nóng khi chọn ngay D'Arcy đi rừng chứ không phải một vị đấu sĩ.

Tulen và Baldum về tay chúng ta. Đây là 2 con bài giúp Việt Nam 1 có được sự kiểm soát thế trận, đặc biệt là khu vực đường giữa.

Đội hình không có xạ thủ, trong khi thế trận rơi vào tay đối phương, TL Wildcard càng đánh càng tỏ ra đuối sức. Chuyện gì đến cũng đến, Việt Nam 1 hoàn tất cú ngược dòng ở phút thứ 17. ADC, Elly, Xuân Bách ôm nhau hạnh phúc, trong khi ProE khoác lên vai quốc kỳ đã chuẩn bị từ trước.

Có được chiến thắng nghẹt thở trước Thái Lan Wildcard, Việt Nam 1 bước vào chung kết gặp Đài Bắc Trung Quốc lúc 13h30 ngày 14/7, cũng tại cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.