Trong tuần này sẽ diễn ra sự kiện được cộng đồng game thủ PlayStation mong đợi, đó là buổi ra mắt phiên bản mới PlayStation 5. Sự kiện sẽ diễn ra vào 1h chiều ngày 4/6 theo giờ Mỹ (3h sáng ngày 5/6 theo giờ Việt Nam).

PlayStation 5 đượchứa hẹn là có “tốc độ tia chớp” với hệ thống đường truyền dữ liệu vào ra có thể định hình lại về những gì một cỗ máy PlayStation có thể làm; bên cạnh đó là khả năng xử lý đồ họa khủng và những trải nghiệm choáng ngợp.

Vậy cấu hình khủng của PlayStation 5 cụ thể như thế nào? Dưới đây sẽ là phần tổng hợp những thông số đã được hé lộ về cỗ máy này.

Cấu hình PlayStation 5 như thế nào?

{keywords}
Trong tuần này sẽ diễn ra sự kiện được cộng đồng game thủ PlayStation mong đợi, đó là buổi ra mắt phiên bản mới của cỗ máy trò chơi điện tử này, PlayStation 5.

PlayStation5 sử dụng bộ vi xử lý trung tâm (CPU) AMD Zen 2 với 8 lõi, tần số thay đổi linh động có thể lên đến 3,5 GHz. Trong khi đó, bộ xử lý đồ họa (GPU) của PlayStation 5 là AMD RDNA 2, tần số linh động có thể lên đến 2,23 GHz.

Cả CPU và GPU đều được hỗ trợ bởi công nghệ SmartShift giúp điều chỉnh tần số hoạt động dựa trên hoạt động thực tế để hướng tới tiêu hao năng lượng ổn định và hiệu suất chuẩn.

Ví dụ nếu CPU đang chạy ở mức thấp, hệ thống sẽ giảm tần số của CPU và tăng tần số của GPU để GPU chạy hiệu suất cao hơn mà không ảnh hưởng đến năng lượng tiêu thụ.

PlayStation 5 sử dụng 16 GB RAM với tốc độ dữ liệu 448 GB/s. Trong khi đó ổ cứng của PlayStation 5 lên đến 825 GB, tốc độ dữ liệu lên đến 8-9 GB/S.

Về công nghệ âm thanh, PlayStation 5 được trang bị Tempest Engine, hỗ trợ hàng trăm nguồn âm thanh trong game so với chỉ khoảng 50 nguồn với PlayStation 4.

Tay cầm DualSense có công nghệ “adaptive triggers” có thể thay đổi lực cản đối với người chơi khi cần thiết, hỗ trợ những trải nghiệm khó khăn như khi kéo một cây cung nặng hay lái xe trên đường gập ghềnh. Bên cạnh đó là công nghệ “haptic feedback” mô phỏng những cảm giác rung chuyển khác nhau qua tay cầm.

Thông số cụ thể như sau:

CPU: AMD Zen 2 với 8 lõi, tần số linh động có thể lên đến 3,5 GHz

RAM: 16 GB

Dung lượng ổ cứng: 825 GB

Hiển thị: lên đến 8K UHD

Đồ họa: AMD RDNA 2, tần số linh động có thể lên đến 2,23 GHz

Âm thanh: 3D Audio

Cổng kết nối: HDMI 2.1

Tay điều khiển: DualSense

Anh Hào (theo playstation.com và một số website)