Reuters đưa tin về phi vụ hợp tác từng là bất đồng trong lịch sử giữa hai công ty. Tencent từng đề nghị hợp tác cùng Riot Games để đưa LMHT lên màn hình nhỏ tuy nhiên bị từ chối. Tencent sau đó đã tạo ra tựa game MOBA Honor of Kings (được phát hành ở Việt Nam dưới tên gọi Liên Quân Mobile), trở thành game MOBA có doanh thu cao nhất thế giới.

Tính đến 3/2019, Honor of Kings có đến 140 triệu lượt người chơi mỗi tháng. Tuy nhiên, nó vẫn được xem là thất bại ở thị trường phương Tây. Trái với thành công vang dội ở Trung Quốc và các thị trường lân cận như Việt Nam, game thủ phương Tây dường như thích chơi game trên máy tính hơn so với điện thoại.

Lien Minh Huyen Thoai sap co ban mobile hinh anh 1
Yasuo sẽ sớm được trình diễn bởi những ngón tay lướt trên màn hình cảm ứng. Ảnh: roannaperoz.

Theo Newzoo vào năm 2018, trò chơi trên di động chiếm đến 57% doanh thu của ngành công nghiệp game tại Trung Quốc nhưng chỉ chiếm 36% tại Mỹ. 

Cũng theo Newzoo, LMHT là tựa game trên máy tính phổ biến nhất dựa trên lượt chơi mỗi tháng khi có đến 24,7% game thủ trên toàn thế giới chơi vào tháng 4.

Tựa game này đã giúp Riot Games kiếm được hơn 1,4 tỷ USD vào năm ngoái, nhưng dữ liệu từ Satista cũng đã cho thấy lợi nhuận kiếm được đã giảm 21% so với năm trước đó. "LMHT là tựa game duy nhất của Riot và có vẻ như nó không còn kiếm tiền hiệu quả nữa. Vì vậy họ đang rất cần cách để khai thác thêm" - dẫn lời của Gu Tianyi, nhà phân tích tại Newzoo.

Trong bối cảnh này, Reuters dẫn một nguồn tin bí mật cho biết Tencent và Riots đã bắt tay hợp tác ra mắt LMHT phiên bản chơi trên di động nhưng chưa thể ra mắt trong năm nay. Nguồn tin từ chối tiết lộ chi tiết về dự án, Riot và Tencent cũng chưa đưa ra phản hồi.

"Nếu như Honor of Kings là giải bóng đá châu Á, thì LMHT phải tầm cỡ World Cup", một nguồn tin nhận định với Reuters. Với nền tảng được xây dựng hơn 10 năm và sự yêu thích của game thủ trên toàn thế giới, đây được kì vọng sẽ là tựa game thành công ở cả thị trường châu Á tiềm năng và thị trường châu Âu khó tính.

Tuy nhiên, nhà phân tích Gu Tianyi cũng nhận định LMHT sẽ khó có thể đạt được thành công như Honor of Kings nếu như không có những đột phá về lối chơi, khi mà thị trường game MOBA trên di động vốn đã bão hòa.