Malaysia: Thể thao điện tử có tiềm năng to lớn trở thành ngành công nghiệp triệu đô

ictnews Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq cho biết thể thao điện tử ở Malaysia có tiềm năng to lớn để trở thành ngành công nghiệp triệu đô, có thể thúc đẩy đáng kể sự phát triển nền kinh tế xã hội của đất nước.

Giải đấu quốc tế Mobile Legends: Bang Bang World Championship sẽ được tổ chức tại Malaysia từ ngày 11 đến 17/11/2019.

Vừa qua, Hội thảo Moonton Epicon 2019: The Future Begins đã được tổ chức tại Malaysia. Nhiều người tham dự đến từ Trung Quốc, Singapore, Malaysia và một số quốc gia khác đã tham dự hội thảo để cùng nhìn lại chặng đường phát triển của Mobile Legends cũng như tiết lộ độc quyền về kế hoạch phát triển mở rộng trong thời gian sắp tới. Đặc biệt, hội thảo đã đưa ra những thông báo lớn về Giải đấu quốc tế đầu tiên Mobile Legends: Bang Bang World Championship. Giải đấu sẽ được tổ chức tại Axiata Arena, Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 11 đến 17/11/2019.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq cho biết thể thao điện tử ở Malaysia có tiềm năng to lớn để trở thành ngành công nghiệp triệu đô, có thể thúc đẩy đáng kể sự phát triển nền kinh tế xã hội của đất nước.

Dato Anath S. Nathan, Chủ tịch eSports Malaysia nói: “Mobile Legends: Bang Bang là một trong những trò chơi nổi tiếng và nhiều người chơi nhất Malaysia, trò chơi này đã tăng đáng kể số lượng đội tuyển eSports chuyên nghiệp tại Malaysia”.

 

Giải đấu quốc tế - gọi tắt là M1, sẽ có sự tham dự của 16 đội thi đấu đến từ 14 quốc gia tranh tài giành chiến thắng và trở thành Nhà vô địch thế giới đầu tiên Mobile Legends: Bang Bang. Tổng giải thưởng lên đến hơn 250.000 USD. Người hâm mộ có thể theo dõi các vận động viên eSports đối đầu trực tiếp tại sự kiên thông qua live-stream trực tiếp.

Phiên bản Mobile Legends: Bang Bang 2.0 đã có nâng cấp cải thiện trải nghiệm người dùng với tốc độ tải và khởi động nhanh hơn, hình ảnh nhân vật chất lượng cao. Phiên bản mới tích hợp giao diện mới đẹp hơn, nâng cấp bản đồ.

Được biết, một tựa game mới được dự đoán là phần tiếp theo – Mobile Legends: Adventure, một game thẻ bài nhập vai chiến thuật idle, sẽ ra mắt người chơi vào ngày 1/8/2019. Game được tối ưu cho điều kiện internet tối thiểu và dung lượng lưu trữ thấp, Mobile Legends: Adventure được thiết kế theo dạng game casual. Người chơi có thể sử dụng 5 trướng trong 1 trận chiến, sử dụng chiến thuật để sắp xếp đội hình hợp lý đối đầu với đối thủ.

 
List comment
 
Năm 2024, 50% dân số thế giới sẽ chơi game
icon

Đến năm 2024, thế giới sẽ có khoảng 3,5 tỷ game thủ nhờ sự bùng nổ của việc chơi game đám mây (cloud gaming), theo báo cáo mới nhất của ABI Research và InterDigital.

 
Thị trường game Việt có nhiều dấu hiệu khởi sắc trong nửa đầu 2020
icon

Dù bị tác động không nhỏ bởi ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, thị trường game Việt Nam vẫn đạt được những thành quả đáng được ghi nhận.

 
Hướng dẫn đặt hàng trước Xbox Series X
icon

Một số nhà bán lẻ đang cho phép người dùng đăng ký để được thông báo khi Xbox Series X có sẵn.

 
Startup dạy chơi game gọi vốn thành công 11,25 triệu USD
icon

Nền tảng Mobalytics hỗ trợ game thủ từ ‘gà’ thành ‘pro’ đã nhận được tổng cộng 11,25 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A.

 
Chưa chốt đưa eSports vào nội dung thi đấu ở SEA Games 31
icon

Hội nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ I/2020 vừa kết thúc hôm 22/7 vẫn chưa quyết định bổ sung các môn thi đấu mới, trong đó có thể thao điện tử (eSports), tranh tài ở SEA Games 31.

 
 
'Ông bố của năm' giúp con cai nghiện game bằng cách “đồ sát” đến mức phải bỏ cuộc
icon

Thay vì cấm đoán người con trai đang độ tuổi thiếu niên, một 'ông bố của năm' tại Trung Quốc đã có phương pháp rất đặc biệt và hiệu quả khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục.

Bộ thẻ Pokémon phiên bản đầu tiên được rao bán với giá hàng tỷ đồng
icon

Sau 20 năm, giá trị của bộ thẻ bài này đã được định giá lên tới hàng trăm lần so với thời điểm ban đầu.

Vì sao streamer Ninja từ chối lời đề nghị ‘béo bở’ 60 triệu USD của Facebook?
icon

Thỏa thuận trị giá 60 triệu USD từ Facebook dường như là chưa đủ sức nặng để khiến streamer nổi tiếng nhất thế giới Tyler 'Ninja' Blevins gật đầu đồng ý.

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020
icon

Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố, thị trường game toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Người Mỹ ở nhà chơi game nhiều hơn thời Covid-19
icon

Nghiên cứu mới nhất của NPD Group chỉ ra rằng người Mỹ có xu hướng ở nhà chơi game thường xuyên hơn trong năm 2020 này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123