Nằm trong khuôn khổ các hoạt động đẩy mạnh thể thao điện tử hướng tới SEA Games 31 cũng như thực hiện theo phương hướng nhiệm vụ đã đề ra, VIRESA vừa công bố mở đăng ký giải thể thao điện tử sinh viên toàn quốc năm 2021 với tên gọi 2021 XGaming.

Giải đấu sẽ diễn ra ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam với thời hạn đăng ký cho các đội từ nay cho đến hết tháng 3. Các trận đấu vòng loại khu vực miền Nam và miền Trung dự kiến sẽ diễn ra từ 03/04 - 04/04, vòng loại miền Bắc từ 10/04 - 11/04 và chung kết quốc gia dự kiến diễn ra ở Hà Nội từ 17/04 - 18/04.

Đây là cơ hội để các đội tuyển eSports của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đăng ký tranh tài, thử sức ở các bộ môn có khả năng đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games 31 như Tốc Chiến và PUBG Mobile. 

{keywords}
VIRESA trong buổi gặp gỡ đại diện các chủ nhiệm CLB eSports sinh viên để chuẩn bị cho giải đấu 2021 XGaming (ảnh: VIRESA)

Bắt đầu từ nhiệm kỳ này (2020-2024), VIRESA đã đẩy mạnh nhiều hoạt động mang tính chủ trì, dẫn dắt sự phát triển của eSports nước nhà. Trong đó, Hội đặt mục tiêu tổ chức hai giải đấu thường niên là Giải thể thao điện tử vô địch quốc gia (VEC) và Giải thể thao điện tử sinh viên toàn quốc (UEC) với các bộ môn dự kiến đưa ra thi đấu gồm Tốc Chiến, Mobile Legends, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Free Fire, Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 4, PES 2021, Dota 2 và Đột Kích.

VIRESA cũng sẽ là đơn vị chủ trì công tác tổ chức thi đấu của eSports ở SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội và một số địa phương lân cận vào cuối tháng 11 năm nay. Hiện tại, các môn thi đấu eSports chính thức của Đại hội vẫn đang trình Chính phủ xem xét phê duyệt. 

Trước đó, tại kỳ SEA Games 30 diễn ra ở Philippines, đã có 6 môn được tổ chức thi đấu là Mobile Legends, Liên Quân Mobile, Dota 2, Starcraft II, Tekken 7 và Hearthstone. Các tuyển thủ Việt Nam đã giành 3 huy chương đồng ở các bộ môn eSports này. 

Phương Nguyễn

Việt Nam sắp có giải Esports vô địch quốc gia, nhiều môn thi đấu gây bất ngờ lớn

Việt Nam sắp có giải Esports vô địch quốc gia, nhiều môn thi đấu gây bất ngờ lớn

Buổi họp báo giới thiệu hoạt động của Hội Thể thao điện tử và Giải trí Việt Nam (VIRESA) có rất nhiều thông tin thú vị với cộng đồng Esports.