Một tuần hạn chế tiếp xúc vì Covid-19 nữa lại trôi qua và các giải đấu eSports vẫn tiếp tục diễn ra dưới điều kiện thi đấu online ở gaming house của mỗi đội. Trong đó không hẹn mà gặp, hai tựa game sẽ đối đầu trực diện trong thời gian tới là Liên Quân và Tốc Chiến đều làm nóng không khí bằng các giải đấu mở màn mùa giải mới vào cuối tuần qua. 

Với Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021, đương kim vô địch Saigon Phantom hiện vẫn đang thể hiện sự thống trị tuyệt đối khi giành thắng lợi toàn diện sau hai trận ra quân. Trong khi đó, cựu vương Team Flash tỏ ra khá chật vật để tìm lại ánh hào quang xưa dù đội hình không có nhiều xáo trộn so với mùa giải trước. 

{keywords}
Saigon Phantom vẫn đang thể hiện một sức mạnh hủy diệt ở ĐTDV mùa Xuân 2021

Còn ở Icon Series SEA tiền mùa giải, bất ngờ đã xảy ra khi chức vô địch ở giải đấu đầu tiên của Tốc Chiến lại thuộc về một đội tuyển non trẻ là RSG. Đội tuyển ở khu vực Hà Nội này đã vượt qua hàng loạt những cái tên sừng sỏ như Saigon Phantom, Team Flash, Divine Esports hay V Gaming dù họ chưa từng thắng một trận đấu tập nào trước đó.

Trong khi Tốc Chiến và Liên Quân mới chỉ vừa khởi động tuần đấu đầu tiên, hai cái tên khác là Free Fire và Liên Minh Huyền Thoại đang bước vào những tuần đấu quyết định. Ở VCS Mùa Xuân 2021, nhà đương kim vô địch Team Flash đang thể hiện một bộ mặt bạc nhược chưa từng thấy khi tiếp tục nhận trận thua muối mặt trước ‘nhà trẻ’ Saigon Buffalo. Kết quả này khiến Team Flash xếp bét bảng còn cựu vương GAM Esports vẫn đang bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng.

{keywords}
Một đội tuyển Sài thành khác là Saigon Buffalo cũng có chiến thắng ấn tượng trước Team Flash

Ở Huyền Thoại Sinh Tồn mùa Xuân 2021, HQ Esports và V Gaming đã tranh thủ vươn lên dẫn đầu sau 4 tuần thi đấu khi bảng đấu của nhà đương kim vô địch Heavy chưa diễn ra trong tuần qua. Tình cảnh này là hết sức trái ngược khi hai đội V Gaming và Heavy đang chia nhau vị trí bét bảng ở Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021.

Các giải đấu eSports Việt sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần này, trực tiếp trên các kênh sóng của từng giải. 

Phương Nguyễn

ĐTDV mùa Xuân 2021 khởi tranh: SGP và Team Flash cùng thắng

ĐTDV mùa Xuân 2021 khởi tranh: SGP và Team Flash cùng thắng

Các trận đấu đầu tiên thuộc vòng 1 Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 đã chính thức diễn ra tại gaming house của các đội.