Theo báo cáo của Twitter, năm 2020 người dùng mạng xã hội này đã có hơn 2 tỷ lượt tweet về game, đưa gaming vào vị trí thứ 6 của những chủ đề được theo dõi nhiều nhất Twitter. Còn trong riêng mảng game, các chủ đề được quan tâm nhiều nhất năm qua gồm có eSports, PlayStation, Fortnite, Call of Duty, Minecraft và Animal Crossing. 

Trong số các quốc gia tweet nhiều nhất, đáng ngạc nhiên khi Nhật Bản xếp ở vị trí số 1, trên cả Mỹ, Hàn Quốc hay Brazil. Sự dẫn đầu của Nhật phần nào phản ánh đúng thực trạng ngành game xứ sở hoa anh đào hiện nay.

Ngoài các sự kiện video game, năm 2020 cũng chứng kiến sự nổi lên của các sự kiện eSports. Trong đó, cá nhân được tweet nhiều nhất chính là Ibai Llanos, một streamer được vinh danh ở lễ trao giải Esports Awards 2020. Trong khi đó, các streamer nổi tiếng toàn cầu như Ninja hay Pokimane chỉ xếp thứ 4 và 5 tương ứng.

Dù bị cách ly xã hội vì dịch bệnh, các giải đấu eSports vẫn được tổ chức trong cả năm qua. Đó là lý do Twitter chứng kiến các chủ đề thảo luận về eSports tăng 14% so với năm 2019. Trong đó, sự kiện eSports được nói đến nhiều nhất chính là Chung Kết Thế Giới 2020 của Liên Minh Huyền Thoại. 

Tuy nhiên, không phải nhà vô địch giải đấu này được quan tâm nhất, mà lại là các tổ chức phương Tây như FaZe Clan, G2 Esports hay Fnatic. Điều này cũng kéo theo các tuyển thủ được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter năm vừa qua cũng không phải Heo ‘ShowMaker’ Su hay Jang ‘Nuguri’ Ha-gwon mà là những tài năng trẻ châu Âu như Kyle ‘Mongraal’ Jackson hay Benjy ‘Benjyfishy’ David Fish.

{keywords}
Các chủ đề được tweet nhiều nhất năm 2020 trên Twitter

Phương Nguyễn (theo Twitter Blog)

Ba đời Tổng thống Mỹ, ai tweet nhiều nhất?

Ba đời Tổng thống Mỹ, ai tweet nhiều nhất?

Từ Barack Obama đến Tổng thống sắp tuyên thệ nhậm chức Joe Biden, Twitter đã dần trở thành công cụ đắc lực phục vụ việc chia sẻ thông tin của người đứng đầu Nhà trắng.