Nạp tiền tỷ vào game có phải là thú chơi ngông?

Có thể nói, game thủ Việt là những người luôn sẵn sàng chi khủng để đua tranh trong các tựa game online, đặc biệt với những game nhập vai kiếm hiệp.

Vì sao phải nạp tiền?

Một số trò chơi, kể cả game online hay game offline, có những phần chơi hay vật phẩm mà chỉ có thể mở khoá bằng cách nạp tiền. Cũng có những game nếu cày cuốc trong một thời gian thì vẫn có thể đạt được. Tuy nhiên, việc bỏ tiền hợp lý để có thể được trải nghiệm hết các tính năng của trò chơi hoặc không cần tốn công sức và thời gian cũng là điều nên làm.

Nạp tiền tỷ vào game có phải là thú chơi ngông?
Pay to win là thuật ngữ thường dùng của giới game thủ, ý chỉ nạp nhiều tiền sẽ thắng (Người chơi có thể mua một lợi thế hoặc tăng trưởng mà không thể kiếm được bằng cách chơi miễn phí).

Cash shop (cửa hàng vật phẩm mua bằng đơn vị tiền game quy đổi từ tiền thật) không ngẫu nhiên mà sinh ra. Nó tồn tại bởi nó là một phần của game, là những giá trị các người thiết kế, nhà phát hành bổ sung cho đứa con tinh thần của mình. 

Thậm chí, nếu nhìn vào danh sách mua hàng trên Cash shop của một người thì cũng có thể nhận ra tính cách thật của người đó. Chẳng hạn, bạn có thể thấy một gã to béo, lầm lỳ, hung dữ ngoài đời lại sắm cho nhân vật của mình một bộ trang phục hồng chóe lóe, cầu vồng bảy sắc.

Những gương mặt vàng của làng cào thẻ

Nhắc đến các đại gia nạp tiền tỷ vào game, không thể không nhắc tới giai đoạn hoàng kim của thể loại kiếm hiệp ở thị trường game Việt với Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, Thiên Long Bát Bộ...

Chúng ta có thể kể đến Tiểu Anh, Cảnh Diệu (Thiên Long Bát Bộ), Hắc Điểu, LouisVuitton, Lâm Tuyết Nhạn (Võ Lâm Truyền Kỳ), BeoKaKa (Kiếm Thế)... Họ từng là những tên tuổi không người không biết trong suốt một thời gian dài và cũng là huyền thoại trong giới game thủ.

Nạp tiền tỷ vào game có phải là thú chơi ngông?
Một số “gương mặt vàng của làng cào thẻ” được nhiều game thủ biết đến

Hầu hết trong số họ đều đã bạo chi tiền tỷ để đầu tư cho nhân vật con cưng trong game, hoặc sở hữu những trang bị đáng mơ ước của nhiều người.

Ở giai đoạn hiện tại, những “gương mặt vàng của làng cào thẻ” (sử dụng thẻ cào để nạp, khi hình thức thanh toán trực tuyến chưa phát triển) vẫn có, tuy nhiên số lượng cũng hạn chế và độ chịu chơi còn kém xa. Do sự phát triển nhanh chóng của dòng game mobile, tuổi thọ của các game này ngày càng bị rút ngắn và khó tạo được hiệu ứng thực sự trong cộng đồng.

Do đó, tên tuổi của các đại gia ngày càng bị mai một, hoặc có chăng chỉ gây ấn tượng trong một nhóm nhỏ, những cộng đồng giới hạn của các tựa game nhập vai trên nền tảng di động.

Nạp tiền tỷ vào game có phải thú chơi ngông?

 

Để trả lời cho câu hỏi này có nhiều đáp án, tùy thuộc hoàn cảnh và đối tượng (hoặc trường hợp) nhất định. “Đừng dạy nhà giàu cách tiêu tiền” là câu nói thường thấy để phản bác lại những đánh giá, so sánh có phần thiển cận của nhiều người, khi đánh giá thói quen nạp tiền vào game.

Trong một trò chơi cả ngàn người tham gia, việc xuất hiện “một cách chói lóa” trên các bảng xếp hạng là cách ấn tượng nhất mà nhiều game thủ lựa chọn. Đây là cách nhanh chóng nhất để thể hiện độ chịu chơi của các đại gia, và tất nhiên số tiền nạp vào cũng tỷ lệ thuận với chỉ số lực chiến. 

Trên thực tế, việc cạnh tranh là hiện hữu, nhưng nhiều người lại có thói quen nạp thẻ vì nhiều mục đích khác nhau. Sự hơn thua có thể thể hiện trên bảng xếp hạng chiến lực. Thế nhưng không ít người nạp số tiền lớn vào game bởi họ có chiến lược đầu tư rất cụ thể. Đương nhiên, đã đầu tư sẽ có thu lợi và kết quả thực sự chỉ có người trong cuộc mới có thể xác định rõ ràng.

Ngoài ra, cũng không loại trừ đó là mục đích kích cầu. Bao gồm cả người của nhà phát hành và những thương nhân chợ đen trong game đang thao túng thị trường, nhờ ăn chênh lệch tỷ giá. Có những vật phẩm hoặc trang bị, sau khi được sang tay cho người mới, đã mang lại giá trị chênh lệch được quy đổi thành hiện kim với con số không hề nhỏ.

Hầu hết mọi người đều hiểu, những đại gia lắm tiền nhiều của, sẽ không chủ động ném tiền vào những trò chơi nếu không có lý do. Thực ra, giải trí cũng là một lý do được coi là khá phù hợp.

Xu hướng người dùng và thị trường đã thay đổi?

Lớp game thủ hiện đại đã nhận ra vấn đề ở chiến lược kinh doanh của các nhà phát hành từ lâu. Họ đã sẵn sàng móc hầu bao để chi trả cho nhu cầu giải trí thực tế. Thậm chí, họ là người đầu tiên lên tiếng phản bác những quy kết đánh giá việc nhà phát hành “hút máu người chơi” một cách vô căn cứ. Bởi họ hiểu, duy trì hoạt động của các máy chủ vẫn tốn cả “sức cơm”.

Mặc dù người dùng đã bắt đầu quen với các tựa game thu phí hoặc thể loại Moba, sinh tồn (loại game mà tất cả người chơi sẽ bắt đầu trận đấu giống nhau) mới chỉ sở hữu cửa hàng ngoại trang và phụ kiện ít tăng sức mạnh trực tiếp. Thế nhưng vẫn không ít người chơi giữ thói quen nạp để sưu tập chật kín rương thời trang. Đâu có cũng có những tựa game thuộc thể loại này nhưng vẫn cho phép nâng cấp nguyên liệu trang bị từ cash shop, nhưng hiệu quả thực sự không đáng kể.

Theo thời gian, tuy rằng kinh tế ngày càng đi lên nhưng dòng game online kiếm hiệp mang phong cách cày cuốc này đã không còn nhiều đất sống cũng như phát triển ở thị trường Việt Nam. Vậy nên, những kỷ lục về độ mạnh bạo khi chi tiền tỷ cho các nhân vật ảo của các đại gia chắc chắn sẽ còn tồn tại trong khoảng thời gian dài nữa.

Điệp Lưu

Lạm dụng ngôn từ kích động là "bản sắc" của game thủ Việt?

Lạm dụng ngôn từ kích động là "bản sắc" của game thủ Việt?

Trong giới game thủ, toxic là thuật ngữ dùng chỉ những người hay có thói quen sử dụng ngôn từ gây kích động và hành vi tiêu cực. 

 
List comment
 
PS5 tương thích với hầu hết các game PS 4 nhưng không hỗ trợ bộ nhớ ngoài
icon

Thế hệ máy chơi game mới của Sony đã sẵn sàng ra mắt trong ngày mai và người dùng có thể đặt trước ngay từ bây giờ.  

 
Esports Việt đang ở đâu trên bản đồ Đông Nam Á?
icon

Sự kiện thần rừng Việt Nam về nhì ở giải đấu chung kết thế giới 2020 Liên Minh Huyền Thoại, có thể khiến nhiều người đặt câu hỏi, thể thao điện tử nước nhà hiện đang ở đâu trên bản đồ Đông Nam Á.

 
Saigon Phantom trở thành tân vương Đấu Trường Danh Vọng
icon

Đội tuyển Bóng ma Sài thành không mắc sai lầm nào để định đoạt số phận trận chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020.

 
Dịch vụ game đám mây của Google mở được đường lên iOS
icon

Stadium, trình duyệt hỗ trợ Google Stadia trên nền tảng iOS vừa được Apple phê duyệt trở lại cho kho App Store. Đây là tin khá tích cực, dù Stadium có thể hoạt động không ổn định nếu người chơi sử dụng bộ điều khiển kết nối Bluetooth.

 
Dịch vụ game đám mây có thể đưa Fortnite trở lại trên iOS
icon

Nvidia dự kiến ​​sẽ công bố bản cập nhật cho dịch vụ game đám mây của mình vào cuối tháng này, bao gồm nâng cấp khả năng hỗ trợ nền tảng iOS. Đây được xem là một hướng đi để Fortnite trở lại với người dùng iPhone.

 
 
10 tựa game hay nhất mọi thời đại
icon

Danh sách do Metacritic tổng hợp, xếp hạng từ đánh giá, chấm điểm bởi giới chuyên môn cũng như người chơi game khắp nơi trên thế giới.

VNG đạt doanh thu 1.574 tỷ đồng quý III/2020
icon

Với doanh thu 1.574 tỷ đồng ở quý gần nhất, lũy kế doanh thu 9 tháng đầu năm của tập đoàn VNG đã đạt 4.423 tỷ đồng, tăng trưởng 14,34% so với cùng kỳ năm 2019.

Tháng 11 này, game thủ Việt sẽ có những lựa chọn mới nào để trải nghiệm?
icon

Bước vào những ngày đầu của tháng 11, hàng loạt tựa game mới cũng đã được các nhà phát hành xác nhận chuẩn bị ra mắt. 

Thần rừng Việt Nam gục ngã nhìn đối thủ lên ngôi vô địch CKTG 2020
icon

Thi đấu đầy cố gắng nhưng Lê ‘SofM’ Quang Duy cũng không thể làm nên điều kỳ diệu trước đối thủ Damwon Gaming ở trận chung kết của Chung Kết Thế Giới 2020.

Tốc Chiến phả ‘hơi nóng’ vào gáy Liên Quân
icon

Khoảng ba ngày sau khi công bố Open Beta ở khu vực Đông Nam Á (SEA) mở rộng, Liên Minh: Tốc Chiến đã cho thấy sức hút cực lớn của một game chính chủ thuộc thương hiệu Liên Minh Huyền Thoại.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123