Neu tung choi nhung game nay thi ban da gia hinh anh 1
Mario là tên chung của loạt trò chơi do Nintendo phát hành. Phiên bản Super Mario Bros., ra đời năm 1985 đã trở nên quen thuộc với rất nhiều người chơi ở Việt Nam qua máy chơi game “4 nút” (hệ máy NES của Nintendo) trong thập niên 1990. Ảnh: Nintendo.
Neu tung choi nhung game nay thi ban da gia hinh anh 2
Hệ máy NES còn có nhiều trò chơi kinh điển khác như “xếp hình” (Tetris), “bắn tăng” (Battle City) hay Contra. Có chế độ chơi đơn hoặc chơi 2 người, game Contra còn được nhiều người nhớ tới với dòng “cheat code” có lẽ là đầu tiên trong đời: Lên–Lên–Xuống–Xuống–Trái–Phải–Trái–Phải–B–A. Ảnh: Comicbook.
Neu tung choi nhung game nay thi ban da gia hinh anh 3
Sau thời máy chơi game 4 nút, người chơi Việt Nam bắt đầu làm quen với máy PlayStation 1. Tại các hàng game, trò chơi được yêu thích nhất chính là bóng đá. Game bóng đá nổi tiếng của Konami bấy giờ là Winning Eleven, hay còn được gọi là “bóng Nhật”. Người chơi có thể dành hàng giờ để tận hưởng tài năng của những danh thủ thời 9x trên bóng “Nhật 3”. Ảnh: Reddit.
Neu tung choi nhung game nay thi ban da gia hinh anh 4
Ngoài bóng đá, người chơi ở hàng game còn lựa chọn những tựa game khác như “Rồng đen” (Mortal Kombat), “Rambo lùn” (Metal Slug) hay “Đua xe thú” (Chocobo Racing). Không sử dụng những chiếc xe hơi do con người lái, Chocobo Racing lấy những nhân vật trong loạt game Final Fantasy với hình ảnh ngộ nghĩnh, cách chơi thú vị khi các nhân vật ngoài đua trên đường còn có thể bay.
Neu tung choi nhung game nay thi ban da gia hinh anh 5
Nói tới Final Fantasy, người chơi Việt Nam bắt đầu làm quen với loạt game này từ phiên bản Final Fantasy VII. Mặc dù có chút khó khăn khi phải cài giả lập PlayStation để chơi một vài phiên bản, những tựa game Final Fantasy đem lại cho người dùng cơ hội chìm đắm trong thế giới rộng lớn của game, cùng với hệ thống chiến đấu, lên cấp và cốt truyện hấp dẫn. Bản làm lại của Final Fantasy VII sẽ ra mắt năm 2020, 23 năm sau ngày ra mắt bản gốc. Ảnh: Square Enix
Neu tung choi nhung game nay thi ban da gia hinh anh 6
Trong thể loại chiến thuật, “Đế chế” hay Age of Empires (AoE) là trò chơi kinh điển. Ra đời năm 1997, AoE cho người chơi nắm 12 loại quân từ các nền văn minh cổ xưa, với những loại công trình, lính và công nghệ khác nhau. Mặc dù Microsoft ra nhiều phiên bản nâng cấp, đến nay người chơi Việt chủ yếu vẫn chơi AoE bản đầu tiên. Ảnh: Medium.
Neu tung choi nhung game nay thi ban da gia hinh anh 7
Ra đời sau AoE 1 năm, Starcraft nhanh chóng thu hút người dùng và trở thành một trong những game chiến thuật xuất sắc nhất. Việc sử dụng 3 chủng tộc rất cân bằng khiến chế độ đấu người với người trở thành cuộc đấu chiến thuật, kỹ năng và làm nên tên tuổi của Starcraft. Trò chơi này cũng góp phần tạo nên nền thể thao điện tử của Hàn Quốc.
Neu tung choi nhung game nay thi ban da gia hinh anh 8
Khi không thích đau đầu với game chiến thuật, nhiều người lựa chọn giết thời gian với Road Rash, game ra mắt năm 1991. Không giống như những game đua xe thông thường chỉ có mục tiêu là tới vạch đích nhanh nhất, người chơi Road Rash còn có thể dùng chân, tay hay vũ khí đánh những tay đua khác hoặc thậm chí cả cảnh sát trên đường. Ảnh: BestOldGame.
Neu tung choi nhung game nay thi ban da gia hinh anh 9
Mặc dù game Half Life đã được Valve giới thiệu năm 1998, hầu hết người Việt Nam biết đến trò chơi này qua bản mod Counter Strike ra mắt năm 2000 do tác giả gốc Việt Minh Le thực hiện. Với 2 phe cảnh sát và khủng bố cùng hệ thống bản đồ và vũ khí đa dạng, Counter Strike đã trở thành hình mẫu cho các game bắn súng đối kháng về sau, được đưa vào thi đấu như một môn thể thao điện tử. Ảnh: 9Gag.
Bản kỉ niệm 20 năm Counter-Strike có gì mới? Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Counter-Strike, người chơi có thể trải nghiệm phiên bản cũ hơn của bản đồ Dust 2, map phổ biến bậc nhất trong CS:GO