Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố, thị trường game toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, nhiều quốc gia vẫn khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà và game là loại hình giải trí ưa thích được lựa chọn.

Dù thị phần eSports bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các giải đấu tạm hoãn, nhiều hệ thống cửa hàng bán lẻ linh phụ kiện máy chơi game cũng phải đóng cửa, nhưng thị trường trò chơi toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tích cực với mức tăng trưởng dự kiến 9,3% so với năm ngoái.

Theo báo cáo phân tích thị trường từ Newzoo, dữ liệu này không bao gồm nguồn thu từ quảng cáo trong trò chơi (tăng 59% trong thời gian bùng phát COVID-19, theo Unity) và các giao dịch thiết bị Console giữa người tiêu dùng. Trên thực tế, quảng cáo trong game (in-app) cũng là một nguồn thu đáng kể, mang về 3 tỷ USD tại thị trường Mỹ trong năm 2019.

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020
Dự báo doanh thu thị trường game toàn cầu trong năm 2020. Nguồn: Newzoo

Trong số 7,8 tỷ người trên hành tinh, có 4.2 tỷ người (53,6%) có kết nối Internet, 2,69 tỷ người sẽ chơi trò chơi điện tử trong năm nay và Newzoo dự đoán con số này sẽ đạt 3 tỷ vào năm 2023. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi thị trường game toàn cầu vẫn luôn có chỉ số tăng trưởng duy trì, dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố.

Tất cả các phân khúc trò chơi đều có sự gia tăng, nhưng thị phần game mobile tăng đáng kể nhất với doanh thu dự kiến 77,2 tỷ USD trong năm 2020, tăng 13,3% mỗi năm. Đây vẫn là mảnh đất màu mỡ chưa được khai phá hết khi mới có 38% người dùng di động chịu chi cho các tựa game trên nền tảng này.

 

Trong khi đó, mảng Console được dự báo tăng 6,8% mỗi năm lên 45,2 tỷ USD, với hơn 729 triệu người chơi trên toàn cầu. Mức độ tăng trưởng trong phân khúc này đã chậm lại đáng kể so với năm 2018. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lộ trình ra mắt của các máy chơi game thế hệ tiếp theo bị trì hoãn dẫn đến chỉ số tiêu dùng thấp hơn so với dự kiến trước đó.

Cuối cùng, trò chơi PC, được thúc đẩy bởi 1,3 tỷ người chơi, sẽ tăng 4,8% hàng năm lên 36,9 tỷ USD vào năm 2020. Không giống như Console, các bản game phát hành mới cho PC hiếm khi đạt doanh thu yêu cầu. Bù lại, hệ sinh thái game trên PC gần như không bị ảnh hưởng bởi đại dịch trong giai đoạn nửa đầu năm nên vẫn duy trì được chỉ số ổn định.

Trên cả 3 phân khúc (PC, Console và di động), gần một nửa chỉ số tiêu dùng đến từ Trung Quốc và Mỹ trong năm nay. Song chỉ số này sẽ được thúc đẩy bởi những thị trường mới nổi, ở các khu vực như Mỹ Latinh và châu Á-Thái Bình Dương trong những năm tới.

Lưu Điệp

Người Mỹ ở nhà chơi game nhiều hơn thời Covid-19

Người Mỹ ở nhà chơi game nhiều hơn thời Covid-19

Nghiên cứu mới nhất của NPD Group chỉ ra rằng người Mỹ có xu hướng ở nhà chơi game thường xuyên hơn trong năm 2020 này.

 
List comment
 
Mảng Console ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục trong lịch sử ngành game
icon

Dựa trên kết quả của nửa đầu năm tài chính, ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu tiếp tục tăng trưởng đột biến trong quý thứ 3.  

 
PS5 tương thích với hầu hết các game PS 4 nhưng không hỗ trợ bộ nhớ ngoài
icon

Thế hệ máy chơi game mới của Sony đã sẵn sàng ra mắt trong ngày mai và người dùng có thể đặt trước ngay từ bây giờ.  

 
Esports Việt đang ở đâu trên bản đồ Đông Nam Á?
icon

Sự kiện thần rừng Việt Nam về nhì ở giải đấu chung kết thế giới 2020 Liên Minh Huyền Thoại, có thể khiến nhiều người đặt câu hỏi, thể thao điện tử nước nhà hiện đang ở đâu trên bản đồ Đông Nam Á.

 
Saigon Phantom trở thành tân vương Đấu Trường Danh Vọng
icon

Đội tuyển Bóng ma Sài thành không mắc sai lầm nào để định đoạt số phận trận chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020.

 
Dịch vụ game đám mây của Google mở được đường lên iOS
icon

Stadium, trình duyệt hỗ trợ Google Stadia trên nền tảng iOS vừa được Apple phê duyệt trở lại cho kho App Store. Đây là tin khá tích cực, dù Stadium có thể hoạt động không ổn định nếu người chơi sử dụng bộ điều khiển kết nối Bluetooth.

 
 
Dịch vụ game đám mây có thể đưa Fortnite trở lại trên iOS
icon

Nvidia dự kiến ​​sẽ công bố bản cập nhật cho dịch vụ game đám mây của mình vào cuối tháng này, bao gồm nâng cấp khả năng hỗ trợ nền tảng iOS. Đây được xem là một hướng đi để Fortnite trở lại với người dùng iPhone.

10 tựa game hay nhất mọi thời đại
icon

Danh sách do Metacritic tổng hợp, xếp hạng từ đánh giá, chấm điểm bởi giới chuyên môn cũng như người chơi game khắp nơi trên thế giới.

VNG đạt doanh thu 1.574 tỷ đồng quý III/2020
icon

Với doanh thu 1.574 tỷ đồng ở quý gần nhất, lũy kế doanh thu 9 tháng đầu năm của tập đoàn VNG đã đạt 4.423 tỷ đồng, tăng trưởng 14,34% so với cùng kỳ năm 2019.

Tháng 11 này, game thủ Việt sẽ có những lựa chọn mới nào để trải nghiệm?
icon

Bước vào những ngày đầu của tháng 11, hàng loạt tựa game mới cũng đã được các nhà phát hành xác nhận chuẩn bị ra mắt. 

Thần rừng Việt Nam gục ngã nhìn đối thủ lên ngôi vô địch CKTG 2020
icon

Thi đấu đầy cố gắng nhưng Lê ‘SofM’ Quang Duy cũng không thể làm nên điều kỳ diệu trước đối thủ Damwon Gaming ở trận chung kết của Chung Kết Thế Giới 2020.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123