Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố, thị trường game toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, nhiều quốc gia vẫn khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà và game là loại hình giải trí ưa thích được lựa chọn.

Dù thị phần eSports bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các giải đấu tạm hoãn, nhiều hệ thống cửa hàng bán lẻ linh phụ kiện máy chơi game cũng phải đóng cửa, nhưng thị trường trò chơi toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tích cực với mức tăng trưởng dự kiến 9,3% so với năm ngoái.

Theo báo cáo phân tích thị trường từ Newzoo, dữ liệu này không bao gồm nguồn thu từ quảng cáo trong trò chơi (tăng 59% trong thời gian bùng phát COVID-19, theo Unity) và các giao dịch thiết bị Console giữa người tiêu dùng. Trên thực tế, quảng cáo trong game (in-app) cũng là một nguồn thu đáng kể, mang về 3 tỷ USD tại thị trường Mỹ trong năm 2019.

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020
Dự báo doanh thu thị trường game toàn cầu trong năm 2020. Nguồn: Newzoo

Trong số 7,8 tỷ người trên hành tinh, có 4.2 tỷ người (53,6%) có kết nối Internet, 2,69 tỷ người sẽ chơi trò chơi điện tử trong năm nay và Newzoo dự đoán con số này sẽ đạt 3 tỷ vào năm 2023. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi thị trường game toàn cầu vẫn luôn có chỉ số tăng trưởng duy trì, dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố.

Tất cả các phân khúc trò chơi đều có sự gia tăng, nhưng thị phần game mobile tăng đáng kể nhất với doanh thu dự kiến 77,2 tỷ USD trong năm 2020, tăng 13,3% mỗi năm. Đây vẫn là mảnh đất màu mỡ chưa được khai phá hết khi mới có 38% người dùng di động chịu chi cho các tựa game trên nền tảng này.

 

Trong khi đó, mảng Console được dự báo tăng 6,8% mỗi năm lên 45,2 tỷ USD, với hơn 729 triệu người chơi trên toàn cầu. Mức độ tăng trưởng trong phân khúc này đã chậm lại đáng kể so với năm 2018. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lộ trình ra mắt của các máy chơi game thế hệ tiếp theo bị trì hoãn dẫn đến chỉ số tiêu dùng thấp hơn so với dự kiến trước đó.

Cuối cùng, trò chơi PC, được thúc đẩy bởi 1,3 tỷ người chơi, sẽ tăng 4,8% hàng năm lên 36,9 tỷ USD vào năm 2020. Không giống như Console, các bản game phát hành mới cho PC hiếm khi đạt doanh thu yêu cầu. Bù lại, hệ sinh thái game trên PC gần như không bị ảnh hưởng bởi đại dịch trong giai đoạn nửa đầu năm nên vẫn duy trì được chỉ số ổn định.

Trên cả 3 phân khúc (PC, Console và di động), gần một nửa chỉ số tiêu dùng đến từ Trung Quốc và Mỹ trong năm nay. Song chỉ số này sẽ được thúc đẩy bởi những thị trường mới nổi, ở các khu vực như Mỹ Latinh và châu Á-Thái Bình Dương trong những năm tới.

Lưu Điệp

Người Mỹ ở nhà chơi game nhiều hơn thời Covid-19

Người Mỹ ở nhà chơi game nhiều hơn thời Covid-19

Nghiên cứu mới nhất của NPD Group chỉ ra rằng người Mỹ có xu hướng ở nhà chơi game thường xuyên hơn trong năm 2020 này.

Chủ đề :
 
List comment
 
Nhận miễn phí trang phục bậc S tại sự kiện AWC 2021 'cày view hốt quà'
icon

Còn gì tuyệt vời hơn việc vừa được xem những trận đấu đỉnh cao của AWC 2021 vừa được nhận về Rương skin bậc S: Arthur Đặc cảnh băng lôi, Nakroth Khiêu chiến, Zuka Gấu nhồi bông, Tel'Annas Giám thị thân thiện, Ilumia Hồng hoa hậu.  

 
VNPT-Media chính thức là nhà tài trợ độc quyền cho Chiến Địa Phân Tranh mùa 2
icon

Chiến Địa Phân Tranh là giải đấu với quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong cộng đồng Free Fire Việt Nam. Tại mùa 2 của giải đấu này, Free Fire chính thức công bố hợp tác với Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media).

 
Đương kim vô địch Team Flash bị loại ngay từ vòng bảng AWC 2021
icon

Nhà vô địch Việt Nam Team Flash gây thất vọng tràn trề cho người hâm mộ khi bị loại ngay từ vòng bảng của giải đấu AWC 2021 mà họ cũng chính là đương kim vô địch.

 
Buổi bán đấu giá thẻ bài game bị hủy khi giá lên tới 13,4 triệu USD
icon

Lá bài Rồng trắng Mắt xanh được thổi giá lên tới 13,4 triệu USD khiến tòa án Trung Quốc buộc phải ra lệnh hủy buổi bán đấu giá này.

 
Quỹ đầu cơ đầu tiên ‘ngã ngựa’ trong cuộc chiến với GameStop
icon

White Square Capital là quỹ đầu cơ đầu tiên tuyên bố đóng quỹ trong cuộc chiến bán khống với cổ phiếu châm biếm GameStop.

 
 
Thể thao điện tử Liên Quân hot không kém bóng đá khi lọt top thịnh hành Youtube nhiều khu vực ngay ngày khai mạc
icon

Sức hút của tựa game Liên Quân Mobile cùng giải đấu AWC 2021 không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các khu vực khác quả thực là quá lớn khi mới ngày khai mạc đã lọt top thịnh hành Youtube.

Những từ lóng chỉ game thủ 8x, 9x đời đầu mới hiểu
icon

Nhiều thuật ngữ đi cùng năm tháng mà chỉ các game thủ ‘già cỗi’ mới có thể hiểu được.

Tin tặc đang nhắm đến ‘kho báu’ của các nhà phát hành game
icon

Tội phạm mạng đã tấn công ít nhất ba nhà phát hành game lớn trong năm qua để lấy đi mã nguồn, được ví như kho báu với giá trị không thể đong đếm bằng tiền.

Mảnh đất ảo được bán với giá hơn 900.000 USD
icon

Mảnh đất ảo trong một game blockchain đã được bán với giá hơn 900.000 USD vào hôm 17/6, một kỷ lục trong trò chơi này.

Đằng sau cuộc chia ly tiền tỷ của Chim Sẻ Đi Nắng
icon

Tượng đài AOE Việt Nam lại một lần nữa dứt áo ra đi để lập chân trời mới, nhưng để lại đằng sau là những lùm xùm không ngớt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123