Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố, thị trường game toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, nhiều quốc gia vẫn khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà và game là loại hình giải trí ưa thích được lựa chọn.

Dù thị phần eSports bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các giải đấu tạm hoãn, nhiều hệ thống cửa hàng bán lẻ linh phụ kiện máy chơi game cũng phải đóng cửa, nhưng thị trường trò chơi toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tích cực với mức tăng trưởng dự kiến 9,3% so với năm ngoái.

Theo báo cáo phân tích thị trường từ Newzoo, dữ liệu này không bao gồm nguồn thu từ quảng cáo trong trò chơi (tăng 59% trong thời gian bùng phát COVID-19, theo Unity) và các giao dịch thiết bị Console giữa người tiêu dùng. Trên thực tế, quảng cáo trong game (in-app) cũng là một nguồn thu đáng kể, mang về 3 tỷ USD tại thị trường Mỹ trong năm 2019.

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020
Dự báo doanh thu thị trường game toàn cầu trong năm 2020. Nguồn: Newzoo

Trong số 7,8 tỷ người trên hành tinh, có 4.2 tỷ người (53,6%) có kết nối Internet, 2,69 tỷ người sẽ chơi trò chơi điện tử trong năm nay và Newzoo dự đoán con số này sẽ đạt 3 tỷ vào năm 2023. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi thị trường game toàn cầu vẫn luôn có chỉ số tăng trưởng duy trì, dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố.

Tất cả các phân khúc trò chơi đều có sự gia tăng, nhưng thị phần game mobile tăng đáng kể nhất với doanh thu dự kiến 77,2 tỷ USD trong năm 2020, tăng 13,3% mỗi năm. Đây vẫn là mảnh đất màu mỡ chưa được khai phá hết khi mới có 38% người dùng di động chịu chi cho các tựa game trên nền tảng này.

 

Trong khi đó, mảng Console được dự báo tăng 6,8% mỗi năm lên 45,2 tỷ USD, với hơn 729 triệu người chơi trên toàn cầu. Mức độ tăng trưởng trong phân khúc này đã chậm lại đáng kể so với năm 2018. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lộ trình ra mắt của các máy chơi game thế hệ tiếp theo bị trì hoãn dẫn đến chỉ số tiêu dùng thấp hơn so với dự kiến trước đó.

Cuối cùng, trò chơi PC, được thúc đẩy bởi 1,3 tỷ người chơi, sẽ tăng 4,8% hàng năm lên 36,9 tỷ USD vào năm 2020. Không giống như Console, các bản game phát hành mới cho PC hiếm khi đạt doanh thu yêu cầu. Bù lại, hệ sinh thái game trên PC gần như không bị ảnh hưởng bởi đại dịch trong giai đoạn nửa đầu năm nên vẫn duy trì được chỉ số ổn định.

Trên cả 3 phân khúc (PC, Console và di động), gần một nửa chỉ số tiêu dùng đến từ Trung Quốc và Mỹ trong năm nay. Song chỉ số này sẽ được thúc đẩy bởi những thị trường mới nổi, ở các khu vực như Mỹ Latinh và châu Á-Thái Bình Dương trong những năm tới.

Lưu Điệp

Người Mỹ ở nhà chơi game nhiều hơn thời Covid-19

Người Mỹ ở nhà chơi game nhiều hơn thời Covid-19

Nghiên cứu mới nhất của NPD Group chỉ ra rằng người Mỹ có xu hướng ở nhà chơi game thường xuyên hơn trong năm 2020 này.

 
List comment
 
Black Myth và Flight Simulator được game thủ Việt quan tâm nhất 24 giờ qua
icon

Hai cái tên hoàn toàn không liên quan đến nhau nhưng có một điểm chung là được game thủ Việt quan tâm nhất 24 giờ qua, nhờ phô diễn đồ họa đỉnh cao.

 
Những thần đồng eSports ở Việt Nam hiện nay là ai?
icon

Dù tuổi đời còn rất trẻ, những gương mặt sau đây đã bước chân vào lĩnh vực thể thao điện tử và dần khẳng định được vị trí cũng như tên tuổi của mình.

 
Những tuyển thủ eSports Việt thu nhập cao nhất nửa đầu năm 2020
icon

Thể thao điện tử đang trở thành môn thể thao đem lại thu nhập cao cho người trẻ có đam mê và kiến thức về game.

 
Loạt game mới đáng chú ý sẵn sàng ra mắt tại thị trường Việt Nam
icon

Trong nửa cuối tháng 8, làng game Việt sẽ chào đón sự xuất hiện của nhiều tựa game hấp dẫn dành cho nền tảng di động.  

 
Có 4 game ra mắt, 1 game đóng cửa tại Việt Nam trong nửa đầu tháng 8
icon

Thị trường game Việt nửa đầu tháng 8 hoạt động khá cầm chừng khi không có dự án nào thực sự nổi bật, ngoại trừ một tựa game do người Việt sản xuất.

 
 
Epic Games đối diện kết cục 'thảm khốc' vì chống Apple
icon

Apple dọa cắt đứt mọi liên hệ đến công cụ nhà phát triển iOS và Mac của Epic Games để trả đũa vụ Fortnite vi phạm chính sách App Store.  

Một CEO ngành game được trả lương cao nhất Hàn Quốc
icon

Giữa mùa dịch, nhà sáng lập kiêm CEO Kim Taek-jin vẫn kiếm được thu nhập khủng từ lương và thưởng.

Kỳ lân ngành game Brazil được định giá gần 3 tỷ USD
icon

Giữa mùa dịch, một startup chuyên về game của Brazil vẫn gọi vốn thành công ở vòng đầu tư Series B, qua đó nâng giá trị của công ty lên 3 tỷ USD.

Game 11 năm tuổi bất ngờ 'hot' trở lại trên smartphone
icon

Angry Birds - tựa game ra mắt từ thập kỷ trước bất ngờ thu hút đông đảo người chơi trở lại.

Doanh thu mảng game của Tencent cao gấp đôi NetEase
icon

Sau khi liên tiếp công bố báo cáo tài chính, hai gã khổng lồ Internet lớn của Trung Quốc cũng tiết lộ doanh thu trong lĩnh vực game.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123