Ba cách kiếm tiền 

Axie Infinity là cái tên đang nổi như cồn ở Đông Nam Á khi dẫn đầu trào lưu chơi game kiếm tiền (play to earn). Đây là một game blockchain nơi người chơi phải mua các thú cưng (gọi là Axie) bằng đồng Ethereum (ETH) để bắt đầu hành trình của mình. 

Sau đó, game thủ sẽ điều khiển các loại thú cưng chiến đấu với người chơi khác (PvP) hoặc với máy (PvE) để nhận phần thưởng khác nhau và nâng cấp sức mạnh cho các thú cưng. Đơn vị tiền tệ chính cho các hoạt động trong game là Axie Infinity Shards (AXS).  

Để nuôi nấng thú cưng, người chơi phải sử dụng một loại thuốc nuôi thú đặc biệt gọi là Love Potion. Từ đầu tháng 7, Axie Infinity cung cấp một đơn vị tiền mã hóa riêng biệt để quy đổi ra thuốc gọi là Smooth Love Potion (SLP). 

{keywords}
Game thủ muốn bắt đầu chơi Axie Infinity phải bỏ tiền thật mua thú cưng ảo.

Như vậy, người chơi có thể kiếm được tiền bằng hai cách chính trong Axie Infinity là kiếm AXS và SLP sau đó bán các đồng này trên sàn tiền ảo hoặc nuôi thú cưng bán lấy ETH. Ở thời điểm viết bài, đồng AXS có giá trị 37,58 USD còn đồng SLP là 0,24 USD và ETH là 2.183 USD. 

Ngoài ra còn một cách kiếm tiền đặc biệt khác là chơi hộ hoặc cày thuê dành cho người không có tiền. Nghĩa là những người đã có sẵn và thừa thú cưng Axie có thể giao cho người khác chơi và cày SLP theo một tỷ lệ chia chác nhất định. Đây là một tính năng trong game dành cho các nhà quản lý hoặc công hội (guild) muốn tối ưu hóa thu nhập. 

Thu nhập hàng nghìn USD mùa dịch

Từ hai cách kiếm tiền nói trên, biến động giá của ETH, AXS và SLP sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thu nhập của người chơi. Nhưng nhờ giá tăng lên thời gian gần đây, Axie Infinity đã giúp cho nhiều người kiếm được hàng nghìn USD mùa dịch.

Theo dữ liệu từ Coingecko, phần lớn người chơi Axie Infinity đến từ khu vực châu Á. Với hai tiếng bỏ ra mỗi ngày, người chơi có thể kiếm được từ 150 - 200 SLP, tương đương 4.500 - 6.000 SLP mỗi tháng. 

{keywords}
Dữ liệu cho thấy người chơi Axie Infinity có thể kiếm được 1.665 USD/tháng chỉ nhờ riêng việc bán SLP.

Dựa trên giá trị của SLP, số tiền mà người chơi thu về mỗi tháng có thể lên tới 1.665 USD (gần 40 triệu đồng). Theo các kịch bản giá khi SLP xuống thấp hoặc lên cao, người chơi vẫn có thể kiếm được 333 USD khi SLP xuống 0,06 USD và lên tới 2.776 USD (hơn 63 triệu đồng) khi SLP lên 0,5 USD. 

Tuy nhiên, một rào cản lớn với người chơi là việc mua các Axie để bắt đầu hành trình của mình, tương đương khoảng 990 USD ở thời điểm hiện tại. Game thủ cần có ba con Axie để lập đội PvP và PvE như đã nói ở trên và bắt đầu cày SLP hoặc phối giống để sinh sản ra các Axie đời con và bán chúng kiếm tiền.

Tất nhiên, mức giá của các Axie cũng sẽ thay đổi dựa trên giá của đồng ETH. Nghĩa là ETH càng cao, thú nuôi Axie càng đắt. Tuy nhiên với giá SLP ở thời điểm hiện tại, người chơi có khả năng đạt điểm hòa vốn chỉ sau một tháng. 

Cuối cùng, để thu hồi vốn, người chơi chỉ cần rao bán thú cưng Axie trên chợ Axie Infinity để lấy lại ETH và bán ETH trên sàn tiền số. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thú cưng sẽ khó bán hơn khi lượng người chơi sụt giảm và ngược lại. 

Phương Nguyễn

Một studio game Việt nhận được 7,5 triệu USD

Một studio game Việt nhận được 7,5 triệu USD

Ở vòng gọi vốn Series A, Sky Mavis có trụ sở ở TP.HCM đã huy động được 7,5 triệu USD, dẫn đầu bởi Libertus Capital.

Apple, Microsoft, Google làm ăn ra sao trong mùa dịch?

Apple, Microsoft, Google làm ăn ra sao trong mùa dịch?

Apple, Microsoft và Google vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý II thành công bất chấp đại dịch Covid-19.