Trước giải đấu quốc tế AIC 2020, đã có rất nhiều tin đồn về việc đội tuyển Team Flash Liên Quân sẽ giải tán do hết động lực thi đấu. Nhưng Trần Đức ‘ADC’ Chiến cùng các đồng đội đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược, khi thi đấu thăng hoa với những tướng dị trong cấm/chọn để tiến vào chơi trận bán kết gặp Saigon Phantom và đã ở rất gần cơ hội bảo vệ ngôi vương AIC hơn bao giờ hết.

Nhưng một Saigon Phantom đang lên như diều gặp gió đã chặn đứng tham vọng của Team Flash vào hôm 12/12, buộc đội tuyển Tia chớp cam phải rơi xuống nhánh thua và đánh trận quyết định với MAD Team để tìm ra cái tên còn lại vào chơi trận chung kết.

{keywords}
Team Flash thi đấu như mơ ngủ để MAD Team lội ngược dòng giành thắng lợi

Team Flash đã không làm người hâm mộ thất vọng ở 3 ván đầu tiên của loạt Bo7 này. Nhưng kịch hay vẫn còn ở phía trước, lúc người hâm mộ ‘gáy’ vang trời về một trận chung kết trong mơ toàn người Việt, Team Flash lại khiến tất cả thất vọng. 

Từng ván đấu bị Nay Thành ‘Daim’ Trung và các đồng đội quăng đi trong sự bất lực của người xem. Kết quả, Team Flash đã lập kỷ lục buồn khi là đội tuyển đầu tiên trên thế giới dẫn trước với tỷ số 3-0 nhưng lại để thua ngược 3-4 trước đối thủ MAD Team.

Thất bại cay đắng khó lòng nguôi ngoai, ngay lập tức Team Flash đã nhận mưa chỉ trích từ người hâm mộ. “Ván bốn chủ quan cay không chịu được, cho chừa cái tội quăng game. Team Flash thua theo kiểu chủ quan nghĩ là ăn được 4-0 như này mình thực sự không thể chấp nhận được. Nay mình không buồn vì Việt Nam thua mà mình ức á”, bạn Khánh Trần (Hải Phòng) bình luận. 

{keywords}
Người hâm mộ chỉ trích thậm tệ Daim, ProE và các tuyển thủ Team Flash vì lối đánh khinh địch

Cùng với rất nhiều chỉ trích nhắm vào xạ thủ Daim cũng như hỗ trợ ProE, người hâm mộ cho rằng, Team Flash đã quá chủ quan khi gặp lại chính đối thủ MAD Team vốn là bại tướng của họ cách đây đúng 1 tuần trước. 

Với kết quả này, MAD Team đã đường hoàng vào chơi trận chung kết tổng gặp Saigon Phantom vào ngày 20/12 tới đây. Trước đó, tuyển thủ Huỳnh Trọng ‘Akashi’ Tuấn của Box Gaming đã phần nào đem đến niềm vui cho người hâm mộ khi giành chức vô địch giải Solo 1v1 trong khuôn khổ AIC 2020, qua đó ẵm trọn số tiền thưởng 5.000 USD.

Phương Nguyễn

Saigon Phantom vào chơi trận chung kết AIC 2020

Saigon Phantom vào chơi trận chung kết AIC 2020

Chiến thắng ngoạn mục trước Team Flash giúp Saigon Phantom lần đầu vào chơi một trận chung kết ở một giải đấu quốc tế.