{keywords}

Studio thể thao điện tử tại Samyan Mitrtown là nơi tụ tập của các game thủ.(Ảnh: Bangkokpost)

Động thái này của nhà mạng AIS là một phần trong nổ lực kiếm tiền từ thị trường thể thao điện tử có doanh thu 20 tỷ bath đang phát triển mạnh tại Thái Lan.

Studio này dự kiến ​​sẽ cung cấp các trải nghiệm tuyệt vời cho các game thủ. Các nhà tổ chức sự kiện và thương hiệu cũng có thể sử dụng địa điểm này để tiến hành các sự kiện thông qua cả kênh trực tuyến và ngoại tuyến, bao gồm các cuộc thi thể thao điện tử, hội nghị trực tiếp, ra mắt sản phẩm và chia sẻ xã hội.

Giám đốc kinh doanh tiêu dùng của nhà mạng AIS, ông Pratthana Leelapanang cho biết, động thái này cũng là một phần trong nỗ lực biến Thái Lan thành một trung tâm thể thao điện tử ở khu vực Đông Nam Á

Ông Pratthana Leelapanang cho biết thêm, AIS đã nhận ra tiềm năng trong lĩnh vực thể thao điện tử, nó có thể đóng vai trò là động lực để hồi sinh nền kinh tế kỹ thuật số của đất nước. AIS đặt mục tiêu trở thành trung tâm của ngành công nghiệp thể thao điện tử, vì studio mới này là “cộng đồng tiên tiến nhất dành cho game thủ và thế hệ mới ở Thái Lan”.

Tại Thái Lan, những người tham gia thể thao điện tử đã liên tục tăng lên trong các năm qua, đạt 1,8 triệu người chơi vào năm 2017, 2,6 triệu vào năm 2018, 3,3 triệu vào năm 2019 và 4,1 triệu vào tháng 6 năm nay. Tốc độ tăng trung bình hàng năm là 30%.

AIS cũng đã chỉ ra 5 lý do để studio này sẽ thành công, đầu tiên, AIS có thể cung cấp một mạng viễn thông hiệu quả cho thể thao điện tử thông qua mạng 5G, WiFi 6 và mạng cáp quang, với tốc độ tối đa lên tới 1.000 Mbps.

Tiếp theo, studio sẽ đóng vai trò là điểm gặp gỡ mới cho các game thủ trong tất cả các mạng, không chỉ riêng AIS và có thể truy cập miễn phí suốt ngày đêm với mức giá phải chăng.

Ngoài ra, studio sẽ cung cấp phiên bản cập nhật mới nhất về thông số kỹ thuật và máy tính chơi game, cũng như các công cụ phát trực tiếp.

Bên cạnh đó, đấu trường sẽ được trang bị các thiết bị cao cấp phục vụ cho các cuộc thi đấu.

Cuối cùng, studio này sẽ có một máy bán cà phê tự động Starbucks hoạt động 24/24 giờ đầu tiên trong cả nước.

Ông Pratthana Leelapanang nhận định: “Thể thao điện tử có thể giúp phát triển các kỹ năng kỹ thuật số cho người Thái. Nó cũng có thể thay đổi hình ảnh của những người nghiện chơi game thành các vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp, những người có thể kiếm nguồn thu nhập cho mình”.

Tuy nhiên, chi phí đầu tư cho studio thể thao điện tử này không được ông Pratthana tiết lộ.

Phan Văn Hoà (Theo Bangkokpost)

Thể thao điện tử lên ngôi, game thủ trở thành nghề hot: Có bằng cấp và thu nhập lên đến hàng nghìn USD

Thể thao điện tử lên ngôi, game thủ trở thành nghề hot: Có bằng cấp và thu nhập lên đến hàng nghìn USD

Nhờ sự phát triển của thể thao điện tử, game thủ giờ đây đã được công nhận tại nhiều trường đại học và họ sẽ có bằng cấp tốt nghiệp như bất kỳ ngành nghề nào.