9D NFT

Trong khi phần lớn các dự án game blockchain đều đến từ những studio có kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển game, 9D NFT là một dự án hiếm hoi vừa được công bố bởi một nhà phát hành vào cuối tháng 8 vừa qua. 

Theo đó, 9D NFT là dự án game kiếm hiệp nhập vai sẽ được phát triển bởi Gosu, vốn có nhiều năm kinh nghiệm phát hành các game online như Cửu Âm Chân Kinh hay Ngạo Kiếm Vô Song.

{keywords}
9D NFT sẽ là một game cày cuốc đậm chất kiếm hiệp.

Dự án này cũng đã trải qua các đợt gọi vốn cộng đồng trong tháng 9 và thu về hàng chục nghìn USD. Hiện tại, đợt Alpha Test dự kiến diễn ra vào ngày 25/9 của 9D NFT đã bị tạm hoãn và nhà phát hành Gosu vẫn đang trong quá trình quảng bá dự án rộng rãi hơn.

DeathRoad

So với các dự án khác, DeathRoad là game đua xe có lối chơi và đồ họa khá đơn giản. Với bốn người Việt, đội ngũ phát triển đứng sau dự án đặt lộ trình xây dựng một hệ sinh thái mở xoay quanh DeathRoad cho tới quý II/2022.

Hiện tại, DeathRoad đã trải qua các vòng mở bán coin lần đầu trên sàn phi tập trung (IDO) và đồng tiền ảo Drace hiện có giá trị 0,08 USD với vốn hóa khoảng 4,9 triệu USD. Đội ngũ phát triển đã lên kế hoạch phát hành phiên bản chơi được đầu tiên vào khoảng cuối năm nay. 

HeroVerse

Vừa mới được hé lộ cách đây không lâu là HeroVerse, dự án game blockchain xếp hình của Hiker Game. Đây chính là studio nổi tiếng với các sản phẩm gây tiếng vang như 7554, 2112, Caravan War, Đại Minh Chủ, Toy Odyssey…

{keywords}
HeroVerse là một game xếp hình đơn giản nhưng có đồ họa khá trau chuốt.

Với kinh nghiệm làm game lâu năm, Hiker Game được kỳ vọng sẽ tạo ra một sản phẩm chất lượng kết hợp giữa yếu tố giải trí và chơi game kiếm tiền (play to earn). Hiện tại, dự án này đã huy động được 1,7 triệu USD ở vòng gọi vốn đầu tiên. 

Đồng tiền ảo của HeroVerse cũng đã được phát hành trên các sàn phi tập trung từ hôm 23/9 với giá trị hiện tại là 0,15 USD và vốn hóa khoảng 4,1 triệu USD. Theo lộ trình sau khi IDO thành công, HeroVerse sẽ mở bán nhân vật ảo vào tháng 10 trước khi chính thức phát hành vào tháng 11 năm nay.

Kaby Arena

Kaby Arena là dạng game nhập vai tự động chiến đấu khá quen thuộc với những người chơi game mobile ở Việt Nam. Điểm khác biệt so với các game blockchain là Kaby Arena cho phép người chơi khởi đầu bằng các vị tướng miễn phí để từ đó cày cuốc kiếm tiền ảo.

Được công bố trong tháng 7, dự án này đã lên sàn từ cuối tháng 8 và đội ngũ phát triển dự kiến tiến hành thử nghiệm trong tháng 10. Đồng Kaby Arena hiện có giá trị 0,07 USD với vốn hóa khoảng 6,6 triệu USD. 

Được biết, studio đứng sau Kaby Arena là Ziga Game, một nhà phát triển có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển các game dân gian. Studio này dự kiến sẽ phát hành Kaby Arena phiên bản trên Android và iOS vào tháng 10.

Thetan Arena

Được hé lộ từ đầu tháng 8, Thetan Arena là dự án game MOBA đầu tiên được xây dựng trên nền công nghệ chuỗi khối (blockchain). Trò chơi này được phát triển bởi WolfFun, một studio có trụ sở ở TP.HCM đứng sau thành công của các game triệu lượt tải trên Google Play và App Store như Tank Raid, Heroes Strike.

{keywords}
Thetan Arena đang tiến hành các bước chuẩn bị để ra mắt.

Nhờ đó, đồng tiền ảo của dự án Thetan Arena đã liên tục ‘cháy hàng’ khi công bố IDO từ hồi giữa tháng 9. Hiện tại, đồng Theta Arena đang có giá trị 2,5 USD với vốn hóa đạt 79 triệu USD.

Theo lộ trình, Thetan Arena hiện đã bước vào giai đoạn thử nghiệm gameplay để chuẩn bị cho việc mở chợ số NFT trong quý III/2021, với lộ trình phát triển dài lâu được WolfFun cam kết đến quý I/2023.

Phương Nguyễn

Vì sao doanh thu của Axie Infinity tăng vọt thời gian gần đây?

Vì sao doanh thu của Axie Infinity tăng vọt thời gian gần đây?

Axie Infinity đã được hưởng lợi rất nhiều khi thị trường tiền ảo vụt tăng trở lại từ khoảng nửa cuối tháng 8, từ đó doanh thu tăng đột biến.