Lê Hà Anh Tuấn - PES (12 tuổi)

Pro Evolution Soccer (PES) là bộ môn eSports gắn liền với những người đam mê bóng đá. Đã có thời điểm, phong trào PES phát triển mạnh trong cộng đồng sinh viên nhưng chỉ dừng lại ở mức độ giải trí đơn thuần. 

Mãi gần đây, cộng đồng PES Việt Nam mới khai phá ra một tài năng trẻ xuất chúng, được mệnh danh là ‘Chim Sẻ đệ nhị’ Lê Hà Anh Tuấn. 

{keywords}

Trong khuôn khổ giải giao hữu Việt - Hàn vừa diễn ra hồi tháng 6/2020, thần đồng 12 tuổi này đã đánh bại được tuyển thủ PES số 1 Hàn Quốc Jin-Uk. Tổng cộng, 6/7 đối thủ xứ Hàn đã bị đả bại dưới tay Lê Hà Anh Tuấn, một thành tích khiến báo giới nước nhà dậy sóng.

Được biết, Lê Hà Anh Tuấn bắt đầu bén duyên với PES từ năm 5 tuổi sau một lần thấy anh ruột chơi cùng hàng xóm. Hiện tại, em đang là tuyển thủ thuộc biên chế Box Gaming với mức lương khoảng 5 triệu đồng/tháng. Em cũng vừa kết thúc năm học lớp 6 ở Trường THCS Lý Thường Kiệt (Hà Nội) với thành tích học sinh giỏi. 

Thóng Lai Bâng - Liên Quân Mobile (19 tuổi)

Là game mobile có lượng người chơi đông nhất nhì Việt Nam, Liên Quân Mobile sở hữu một dàn các tuyển thủ trẻ có chất lượng vô cùng vượt trội. Tuy nhiên, cái tên sáng giá nhất hiện giờ phải kể đến chính là Thóng Lai Bâng, người đi rừng của Saigon Phantom (SGP). 

Trước khi chinh chiến ở đấu trường chuyên nghiệp, Lai Bâng được xem là thần đồng xếp hạng nhờ 6 lần đứng Top 1 máy chủ Việt, leo Top 1 máy chủ Đài Loan trong 21 ngày. Dù vậy, chặng đường bước lên chuyên nghiệp của thần đồng này khá gian nan do anh bị cấm thi đấu một năm vì dính án cày thuê. 

{keywords}

Bângg còn rất nhiều thời gian để lật đổ người đàn anh ADC

Vừa trở lại, Lai Bâng ngay lập tức được SGP bỏ ra tới 200 triệu đồng để chiêu mộ dù trước đó chưa từng thi đấu chuyên nghiệp. Cái tên ‘Bângg’ đã trở thành một hiện tượng hiếm có của Liên Quân Việt Nam, hâm nóng giải đấu Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2020 theo cách chưa từng có tiền lệ.

Mặc dù bại trận hoàn toàn trước nhà vô địch 4 lần liên tiếp Team Flash, Lai Bâng vẫn được xem là nhân tố then chốt trong công cuộc chặn đứng nhà đương kim vô địch ở giải đấu mùa Đông sắp khởi tranh. 

Đặng Tuấn Anh - PUBG Mobile (16 tuổi)

Sinh sau đẻ muộn, tuy thế nhưng cộng đồng PUBG Mobile ở Việt Nam lại có tốc độ phát triển nhanh chóng mặt. Các giải đấu bán chuyên và chuyên nghiệp cũng mau chóng được tổ chức để tìm tòi và phát hiện ra các tài năng trẻ ở bộ môn này.

{keywords}

Ngoài thi đấu chuyên nghiệp, Ferrari hiện còn đang là streamer cho studio của Ngân Sát Thủ

Ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên Pro League Vietnam S1 vừa được tổ chức, một số tuyển thủ sở hữu kỹ năng vượt trội đã được phát hiện, trong số này phải kể đến tài năng trẻ Đặng ‘Ferrari’ Tuấn Anh của đội tuyển Infinity IQ (2Q). 

Mặc dù chỉ cùng 2Q giành được hạng 4 ở mùa giải đầu tiên, tuyển thủ 16 tuổi này vẫn chứng tỏ khả năng thiện xạ với số mạng hạ gục nhiều nhất giải 181 lần. Hiện tại, Đặng Tuấn Anh cùng các đồng đội đang tích cực chuẩn bị cho mùa 2 của Pro League Vietnam. 

Lâm Huỳnh Gia Huy - Liên Minh Huyền Thoại (18 tuổi)

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 17 tuổi, Lâm Huỳnh ‘Hasmed’ Gia Huy là cái tên được kỳ vọng sẽ khỏa lấp được chỗ trống mà siêu sao Zeros để lại ở Saigon Buffalo (SGB).

{keywords}

Hasmed (đeo kính) có đủ thời gian để chứng tỏ tài năng của mình

Dù vậy, phải sau một mùa chinh chiến, tuyển thủ đường trên này mới tìm được sự thích nghi ở giải đấu cấp độ cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam với 26 lần đấu tay đôi hạ gục đối thủ ở giai đoạn vòng bảng của VCS Mùa Hè 2020 vừa qua. 

Thành tích này đã giúp Hasmed vượt qua những siêu sao như Zeros hay Dia1 để trở thành Top 1 Solokill của giải đấu, dẫu vậy thần đồng 18 tuổi vẫn không thể giúp SGB thoát hiểm. Sắp tới ‘Bầy trâu’ sẽ phải thi đấu ở vòng thăng hạng nhằm tìm kiếm một chiếc vé ở lại VCS mùa sau.

Phương Nguyễn 

Những tuyển thủ eSports Việt thu nhập cao nhất nửa đầu năm 2020

Những tuyển thủ eSports Việt thu nhập cao nhất nửa đầu năm 2020

Thể thao điện tử đang trở thành môn thể thao đem lại thu nhập cao cho người trẻ có đam mê và kiến thức về game.