PUBG Corp, công ty Hàn Quốc phát triển game di động PUBG, vừa rút lại quyền nhà phát hành của Tencent Games ở Ấn Độ. Trước đó, Tencent được nhượng quyền phát hành PUBG ở Ấn Độ. Nay chính PUBG Corp sẽ đảm nhận việc phát hành.

Động thái này diễn ra khoảng một tuần sau khi Ấn Độ ban hành lệnh cấm 118 ứng dụng, chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trong số các ứng dụng đó có game PUBG. Mục tiêu của Ấn Độ không ngoài tăng cường sức ép lên chính quyền Trung Quốc giữa lúc xung đột biên giới kéo dài.

“Thời gian tới, PUBG Corp sẽ đảm nhận mọi trách nhiệm phát hành ở Ấn Độ,” công ty Hàn Quốc khẳng định. Hiện chưa rõ phản ứng của chính quyền Ấn Độ ra sao, cũng như liệu có khả năng họ thu hồi lệnh cấm với PUBG hay không.

{keywords}
PUBG Corp, công ty Hàn Quốc phát triển game di động PUBG, vừa rút lại quyền nhà phát hành của Tencent Games ở Ấn Độ.

Về phần mình, Tencent cho biết: “Hợp tác hiện tại của chúng tôi với PUBG Corp ở các thị trường khác ngoài Ấn Độ không bị ảnh hưởng”.

Ấn Độ là thị trường lớn nhất của PUBG theo số lượng người chơi. Lệnh cấm đã thực sự khiến người chơi Ấn Độ sốc và tức giận. Mặc dù vậy, một công ty Ấn Độ và một diễn viên Bollywood đang lên kế hoạch lấp đầy khoảng trống bằng cách phát triển game di động nội địa.

Anh Hào (Theo Reuters)

Ấn Độ làm gì sau lệnh cấm 224 ứng dụng Trung Quốc?

Ấn Độ làm gì sau lệnh cấm 224 ứng dụng Trung Quốc?

Bất cứ khi nào có căng thẳng ở biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ, Ấn Độ sẽ chặn một số ứng dụng của Trung Quốc.