Quán bar kinh doanh trò chơi điện tử không phải ý tưởng quá mới mẻ ở Nhật Bản. Hồi năm 2018, một ông chủ của chuỗi 4 quán bar trò chơi điện tử đã bị bắt vì kinh doanh trái phép.

Nhật Bản là một trong những nước tuân thủ hết sức nghiêm ngặt luật bản quyền và sở hữu trí tuệ. Vì thế phải mãi đến bây giờ, một quán bar trò chơi điện tử đầu tiên mới được cấp phép hoạt động ở Tokyo.

Tọa lạc ở thiên đường trò chơi điện tử Akihabara, quán bar có tên gọi Tokyo Video Gamers là nơi để những người trưởng thành đến thưởng thức rượu bia và chơi điện tử xèng miễn phí. 

Các game thùng ở đây đều được mua bản quyền từ những nhà phát triển tên tuổi Nhật Bản như Sega, SNK, G-Mode, Paon DP… Ngoài chơi game, thực khách đến quán bar có thể gọi đồ ăn nhẹ hoặc đồ ăn khuya.

Đặc biệt, khách đến quán có thể gọi đồ uống và đem những miếng lót cốc về nhà. Rất nhiều loại miếng lót cốc chủ đề game khác nhau đang có mặt ở quán. Các loại cốc chủ đề khác nhau cũng sẽ được bán cho thực khách có nhu cầu mua về làm kỷ niệm. 

Quán đã chính thức mở cửa từ 21/08 với thời gian hoạt động từ 11h sáng đến 23h đêm hàng ngày.

Phương Nguyễn (Theo Kotaku)

Startup Mỹ đầu tư 300 triệu USD xây nhà thi đấu eSports

Startup Mỹ đầu tư 300 triệu USD xây nhà thi đấu eSports

Vindex dự kiến đầu tư 300 triệu USD để xây 1.500 nhà thi đấu thể thao điện tử trải khắp nước Mỹ và toàn châu Âu trong vòng 5 năm tới.