Lần đầu tiên giải game LCS Bắc Mỹ bán quảng cáo cho đối tác bên ngoài

Đây là lần đầu tiên giải đấu LCS Bắc Mỹ có quảng cáo banner in-game được bán cho một đối tác bên ngoài.

Mùa hè này, Riot đã đưa vào sử dụng hệ thống cờ quảng cáo treo trong các trận đấu chuyên nghiệp trên khắp thế giới. Để dễ hình dung, các banner này cũng tương tự như các biển quảng cáo được đặt trong một trận bóng đá, chỉ khác về mặt hình dạng và kích thước. 

Trong khi các giải đấu lớn như LEC Châu Âu hay LCK Hàn Quốc đã mau chóng thu hút được những nhãn hàng tài trợ, giải đấu LCS Bắc Mỹ vẫn chưa thể kiếm được đơn vị nào mua quảng cáo in-game này, từ đầu mùa hè đến nay. 

Và phải đến khi LCS gần hạ màn, Riot mới thông báo đạt được thỏa thuận với hãng xe hơi Honda. Theo đó, thương hiệu Civic của Honda sẽ bắt đầu được quảng cáo từ các trận vòng playoff cho tới thời điểm diễn ra trận chung kết vào 07/09. 

Lần đầu tiên giải game LCS Bắc Mỹ bán quảng cáo cho đối tác bên ngoài

Các vị trí mà Honda đặt quảng cáo trong trận đấu

 

Các banner này sẽ được treo ở khu vực bệ đá cổ, nhà lính đường trên của đội đỏ và khu vực hang Baron. Ngoài ra, thương hiệu Honda cũng được quảng cáo ở các đoạn chiếu lại, mà ở đó các bình luận viên sẽ phân tích về tình huống thi đấu vừa diễn ra, giống như môn bóng đá.

Honda hiện đang là một trong những đối tác độc quyền của LCS và có thỏa thuận hợp tác với đội tuyển Team Liquid. Hãng này cũng hợp tác tài trợ cho giải đấu đi tìm tài năng trẻ của khu vực Bắc Mỹ.

Phương Nguyễn (theo Dotesports)

Tencent tham vọng hợp nhất siêu nền tảng livestream game giá trị 10 tỷ USD

Tencent tham vọng hợp nhất siêu nền tảng livestream game giá trị 10 tỷ USD

Sau cú sốc WeChat ở Mỹ khiến công ty bốc hơi gần 70 tỷ USD trên thị trường chứng khoán, Tencent bắt đầu chuyển hướng chú ý đến mảng livestream game đang phát triển rất mạnh trong những năm gần đây.

 
List comment
 

Công ty cổ phần Funtap ngừng cung cấp 9 tựa game online do kinh doanh không hiệu quả hoặc nội dung không phù hợp với quy định pháp luật.

 

Vietnam Championship Series đã trở thành giải đấu lớn duy nhất ở Việt Nam vẫn chưa thể khởi tranh, sau khi ban tổ chức Đấu Trường Danh Vọng công bố lịch thi đấu Mùa Đông 2021 vào cuối tuần này (28/8).

 

Đó là trường hợp của nhà phát triển game 38 Studios đã phá sản do huyền thoại bóng chày Curt Schilling sáng lập vào năm 2006.

 

Game console đang là mảnh đất màu mỡ mà các ông lớn lẫn những studio nhỏ của Trung Quốc nhòm ngó đến trong bối cảnh giới chức nước này siết chặt quản lý trò chơi trực tuyến.

 

Ngoài các ông lớn như Samsung hay Apple, nhiều hãng smartphone cũng đang rục rịch ra mắt các dòng sản phẩm mới cấu hình cao, hướng đến đối tượng khách hàng là game thủ vào dịp cuối năm nay.

 
 

Ngoài Axie Infinity, một số dự án game blockchain kiếm tiền đang nhận được sự quan tâm của đông đảo game thủ, dù vẫn còn đang ở những giai đoạn phát triển rất sớm.

Chi tiêu của game thủ Việt đã tăng 50% trong năm 2020, trong đó chi tiêu vào thể loại hybrid casino đã tăng tới 575%, theo báo cáo của App Annie.

Đội ngũ phát triển Sky Mavis chắc chắn là những người được hưởng lợi trực tiếp từ thành quả của mình, nhưng ngoài ra còn có các đối tác, nhà đầu tư ban đầu và cả người chơi Axie Infinity.

Đồng tiền ảo trong game blockchain Axie Infinity của người Việt vừa lập đỉnh mới 71 USD, qua đó thiết lập vốn hóa kỷ lục 4,4 tỷ USD.

Axie Infinity do người Việt phát triển là game blockchain đầu tiên trên thế giới đạt doanh số 1 tỷ USD nhờ bán các vật phẩm số NFT (non-fungible token).

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123