{keywords}
Quế Ngọc Hải đóng quảng cáo cho một game mobile

Thành công ở cấp độ U23 cùng chức vô địch SEA Games 30 lần đầu tiên trong lịch sử đã kéo người hâm mộ trở lại với môn bóng đá nam Việt Nam. Cũng nhờ đó mà những cái tên như Bùi Tiến Dũng, Quang Hải hay Công Phượng đã trở thành những KOL (người có tầm ảnh hưởng) thu hút rất đông các nhãn hàng và đơn vị tài trợ kéo đến xin quảng cáo. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào việc các cầu thủ rời xa chuyên môn sân cỏ và kiếm thêm thu nhập cũng diễn ra suôn sẻ. Như trường hợp của thủ môn Bùi Tiến Dũng mải mê đóng quảng cáo và bị người hâm mộ chỉ trích trong một thời gian dài. 

Và mới đây một tai nạn khá nghiêm trọng đã xảy đến với Quế Ngọc Hải, đội trưởng của ĐTQG Việt Nam môn bóng đá nam. Trung vệ sinh năm 1993 này đã đăng tải lên Facebook cá nhân clip quảng cáo của một game mobile có sử dụng một số hình ảnh của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 và vòng loại World Cup 2020.

Sự việc nghiêm trọng đến mức VFF đã phải vào cuộc gửi công văn yêu cầu chấm dứt ngay việc sử dụng hình ảnh đội tuyển Việt Nam cho mục đích thương mại hóa. Đồng thời CLB Viettel cũng có cuộc gặp riêng với Quế Ngọc Hải để chấn chỉnh hành động này.

{keywords}
Quang Hải cũng tích cực đi đóng quảng cáo ngoài

Việc Quế Ngọc Hải hay bất cứ cầu thủ bóng đá nào đi đóng quảng cáo kiếm thêm thu nhập là không có gì sai trái. Trước Hải Quế, nhiều cầu thủ bóng đá cũng tranh thủ kiếm thêm mà không gặp rắc rối gì về pháp lý. 

Tiêu biểu nhất có lẽ là trường hợp của Quang Hải, không chỉ tích cực làm đại sứ cho các nhãn hàng phổ thông, cầu thủ sinh năm 1997 này cũng đi đóng quảng cáo game. Rất may mắn là Quang Hải chỉ mặc một chiếc áo game có in số 19 (số của cầu thủ này) và biểu diễn một vài động tác chơi bóng cơ bản.

Xa hơn, một số cầu thủ còn được đưa vào làm nhân vật in-game trong một tựa game bóng đá khác. Cứ mỗi dịp đội tuyển Việt Nam có được thành tích thi đấu tốt, các thẻ cầu thủ cũng mau chóng xuất hiện trong game này để thu hút người chơi. 

{keywords}
Các cầu thủ Việt Nam trong một game bóng đá khác.

Đến nay, tựa game nói trên đã sưu tầm đủ đội hình 11 người gồm toàn những gương mặt nổi bật ở đội tuyển Việt Nam như thủ thành Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường hay cả Quế Ngọc Hải. 

Điều thú vị là ngôi nhà đơn sơ của anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng thậm chí còn treo ảnh in-game của hai cầu thủ này ở vị trí khá trang trọng. Điều này được cộng đồng game thủ khám phá ra hồi năm 2018 khi báo chí đến thăm nhà của gia đình. 

Game là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện ở Việt Nam. Vì thế các cầu thủ nhìn chung phải hết sức chú ý đến việc giữ gìn hình ảnh cũng như cân nhắc kỹ trước khi hợp tác với các nhãn game, thương hiệu nhà phát hành nào, nếu không muốn ảnh hưởng đến sự nghiệp quần đùi áo số. 

Phương Nguyễn

Vì sao giới trẻ Việt nở rộ trào lưu làm streamer "hái ra tiền"?

Vì sao giới trẻ Việt nở rộ trào lưu làm streamer "hái ra tiền"?

Sự nổi tiếng đến một cách chóng vánh của những nhân vật trong giới streamer đã thu hút các bạn trẻ theo đuổi công việc đầy mơ ước này.