{keywords}

Kỷ niệm 10 năm phát hành Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games đã bất ngờ bật mí hàng tá dự án đang trong giai đoạn phát triển, từ Tốc Chiến, Huyền thoại Runeterra đến Valorant. Qua đó, Riot cũng xóa bỏ luôn hình ảnh của một studio chỉ biết làm mỗi Liên Minh Huyền Thoại.

Bận bịu với các dự án quan trọng là thế, Riot vẫn quyết định cho toàn bộ nhân viên nghỉ xả hơi trong một tuần, bắt đầu từ 10/08 tới đây, theo thông báo trên trang chủ công ty.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở Mỹ, các nhân sự của Riot đã phải làm việc ở nhà trong suốt thời gian qua. Vì thế, studio mong muốn đội ngũ của mình tách biệt được giữa công việc và cuộc sống, lấy lại năng lượng, xả stress để đem đến những trải nghiệm mới cho tương lai.

Hệ quả là bản cập nhật của các game đang phát hành bị chậm lại một chút. Tiêu biểu là bản 10.17 của Liên Minh Huyền Thoại sẽ không có quá nhiều chỉnh sửa hay thay đổi gì. Bù lại, các bản liền kề là 10.16 và 10.18 sẽ nhiều thay đổi hơn.

Thực tế, môi trường làm game với áp lực cập nhật sản phẩm liên tục và sa thải nhân sự thường xuyên khiến các nhà phát triển hay tặng các kỳ nghỉ dài cho nhân viên.

Năm 2019, Epic đã phải cho nhân viên nghỉ ngơi 2 tuần vào mùa hè sau những thành công rực rỡ của game đấu trường sinh tồn Fortnite. Studio này tiếp tục cho nhân viên nghỉ 2 tuần lễ Giáng sinh vào năm đó.

Tại Riot, ngoài áp lực công việc, studio này còn bị tố cáo về hành vi quấy rối tình dục nơi công sở và phân biệt giới tính. Cuối năm 2019, Riot đã đồng ý trả cho cựu nữ nhân viên 10 triệu USD sau phiên xét xử với cáo buộc đối xử bất công với nhân viên nữ.

Những game nào có thể giành vàng cho Việt Nam nếu tham dự SEA Games 31?

Những game nào có thể giành vàng cho Việt Nam nếu tham dự SEA Games 31?

SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam vào năm 2021 sẽ là một bước tiến dài cho thể thao điện tử nước nhà, nếu kỳ đại hội này thông qua các môn thi đấu eSports.

Phương Nguyễn (theo TheVerge)