{keywords}
Riot đã đồng loạt đăng tải thông tin chính thức về việc VCS không tham dự CKTG 2020 

Sáng nay (01/09), cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trong nước xôn xao thông tin, khi vòng thi đấu Chung kết Thế giới năm nay sẽ vắng bóng hai đội tuyển đại diện cho khu vực VCS của Việt Nam. Đây là giải đấu lớn nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại, được tổ chức định kỳ vào khoảng tháng 11 hàng năm và năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giải đấu đã được tổ chức sớm hơn, vào ngày 23/9 sắp tới.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, phía Riot, đơn vị tổ chức giải đấu, đã chính thức xác nhận thông tin này. Theo đó, ông Tom Martell, giám đốc vận hành Riot Esports cho biết, hai đội VCS sẽ không thể di chuyển đến Thượng Hải (Trung Quốc) để tham dự CKTG 2020.

“Trong nhiều tuần qua, chúng tôi đã tìm mọi phương án có thể để đưa các đội tuyển VCS tham dự [CKTG 2020] trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho họ và đem đến một sự kiện tầm cỡ thế giới. Nhưng xét hoàn cảnh hiện tại, chúng tôi phải đưa ra quyết định khó khăn là sẽ vẫn tiến hành [CKTG 2020] mà không có khu vực VCS”, trích thông báo từ Riot đưa ra. 

{keywords}
CKTG 2020 tổ chức ở Thượng Hải là sự kiện thể thao quốc tế duy nhất được phép tổ chức ở Trung Quốc

Như vậy, CKTG 2020 sẽ chứng kiến 22 đội tuyển xuất sắc nhất trên thế giới tham gia tranh tài, thay cho con số 24 đội như mọi năm. Vòng khởi động sẽ được thay đổi một chút về thể thức thi đấu. Hạt giống số 3 của khu vực LCK Hàn Quốc sẽ không phải đánh vòng khởi động. 

Đây được xem là một kỳ CKTG đặc biệt nhất trong lịch sử, khi nó là sự kiện thể thao duy nhất được Tổng Cục TDTT Trung Quốc cho phép tổ chức tại Thượng Hải vào tháng 9 năm nay. Các sự kiện thể thao quốc tế khác diễn ra trong năm 2020 ở Trung Quốc đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Đổi lại, CKTG 2020 đã phải thu nhỏ quy mô tổ chức ở một thành phố, thay vì trải dài ở 6 địa điểm như dự kiến của Riot. Ngoài ra, các tuyển thủ sẽ lần đầu tiên thi đấu quốc tế dưới điều kiện không khán giả và giám sát y tế nghiêm ngặt. 

Với sự vắng mặt của các tuyển thủ VCS, Lê Quang ‘SofM’ Duy sẽ là người Việt Nam duy nhất thi đấu ở kỳ CKTG 2020. Hiện tại, thần rừng SofM đang là tuyển thủ thuộc biên chế Suning Gaming, đội tuyển giành được vé hạt giống số 3 của khu vực LPL Trung Quốc.

Phương Nguyễn

Giải LMHT của Việt Nam và Hàn Quốc bị gián đoạn hàng giờ đồng hồ

Giải LMHT của Việt Nam và Hàn Quốc bị gián đoạn hàng giờ đồng hồ

Không hẹn mà gặp, cả hai giải vô địch quốc gia Liên Minh Huyền Thoại của Việt Nam (VCS) lẫn Hàn Quốc (LCK) đều bị gián đoạn hàng giờ đồng hồ vì sự cố máy chủ.