{keywords}
Box Gaming thi đấu hết sức cố gắng nhưng không đủ để khỏa lấp chênh lệch giữa hai đội

Không có Team Flash ở trận chung kết, đồng nghĩa với việc Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) của Liên Quân Mobile sẽ tìm ra được tân vương sau 4 mùa giải thống trị liên tiếp của đội tuyển áo cam.

Hai đội tuyển gặp nhau ở trận chung kết cuối cùng của mùa giải là hai cái tên vô cùng đối lập. Một bên là Saigon Phantom thống trị ngôi đầu bảng xếp hạng suốt phần lớn thời gian của vòng bảng, và một bên là Box Gaming thi đấu đầy bất ổn nhưng vẫn may mắn có được một vị trí trong Top 4, qua đó đủ điều kiện bước vào vòng playoffs.

Ở vòng playoffs, dù bị đánh giá yếu nhất, Box Gaming đã làm nên điều bất ngờ liên tiếp trước FAP Esports và Team Flash với cùng tỷ số 4-3. Bước vào trận chung kết gặp Saigon Phantom, các BLV đùa vui rằng nếu gặp đối thủ sớm hơn, Box Gaming có thể đã khác.

{keywords}
Khoảnh khắc tân vương Saigon Phantom nâng cao chiếc Khiên và gươm danh vọng cho nhà vô địch

Thật vậy, sau hai tuần nghỉ ngơi, Box Gaming đã trở về mặt đất và hiện nguyên hình trước đối thủ quá mạnh. Saigon Phantom giải quyết ba ván đấu một cách chóng vánh bằng lối chơi áp đặt. Đến ván thứ 4, Saigon Phantom thay Lạc Lạc bằng NTB để tăng thêm kịch tính cho kèo đấu Bo7. 

Ván đấu càng kéo dài, Saigon Phantom càng gặp bất lợi do chất tướng và Box Gaming gỡ gạc lại bằng tỷ số 1-3. Đến ván 4, Lạc Lạc trở lại trong đội hình xuất phát của đội tuyển Bóng ma Sài thành. Nhờ đó, Lai Bângg cùng các đồng đội đã không mắc sai lầm nào để kết liễu đối thủ, qua đó lên ngôi vô địch ĐTDV mùa Đông 2020. Thần rừng 19 tuổi này cũng được bình chọn là tuyển thủ xuất sắc nhất của mùa giải. 

Không chỉ giành được 900 triệu đồng tiền thưởng cho nhà vô địch, chiến thắng này của Saigon Phantom cũng giúp đội tuyển này trở thành hạt giống số 1 của Việt Nam tham dự giải đấu quốc tế Arena of Valor International Championship - AIC 2020, diễn ra từ ngày 19/11 tới đây. 

Phương Nguyễn

Thần rừng Việt Nam gục ngã nhìn đối thủ lên ngôi vô địch CKTG 2020

Thần rừng Việt Nam gục ngã nhìn đối thủ lên ngôi vô địch CKTG 2020

Thi đấu đầy cố gắng nhưng Lê ‘SofM’ Quang Duy cũng không thể làm nên điều kỳ diệu trước đối thủ Damwon Gaming ở trận chung kết của Chung Kết Thế Giới 2020.