Do không được cấp phép, giải PUBG Đông Nam Á đã bị cấm tổ chức vào phút chót hôm 15/3/2019

Theo thông tin ICTnews đã phản ánh, do game bắn súng PUBG phiên bản dành cho máy tính chưa được cấp phép tại Việt Nam nên ngày 15/3, giải đấu PlayerUnknown's Battlegrounds khu vực Đông Nam Á (PUBG Sea Championship Season 1) dự kiến tổ chức rầm rộ trong hai ngày 16-17/3 vừa qua tại số 10 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội đã bị cơ quan quản lý ra quyết định cấm tổ chức.

Và sau thời gian chưa đầy 1 tuần, Ban tổ chức giải đấu này vừa bất ngờ đưa ra thông báo sẽ chuyển sang hình thức thi đấu online và khởi tranh vào ngay cuối tuần này.

Cụ thể, giải đấu với sự góp mặt của 16 đội tuyển tại Đông Nam Á trong đó có 5 đội tuyển tới từ Việt Nam sẽ chính thức được mở trở lại từ 17h – 22h ngày 23/3 và từ 17h – 22h ngày chủ nhật 24/3. Mỗi ngày sẽ thi đấu 6 trận, được livestream trên YouTube.

5 đội tuyển Việt Nam được thông báo sẽ thi đấu gồm có Divine Esports, Refund Gaming, Rate Me Five Stars, Vikings Gaming và GAMEHOME Esports.

Ngoài ra còn có các đội đến từ Thái lan, Indonesia, Philippines và Malaysia như MiTH, Purple Mood, Amory Gaming, Tokio Striker (Thái Lan); Aerowolf Team 7, Aerowolf Team 1, RRQ (Indonesia); ArkAngel, NCGC Vortex (Philippines) và Geek Fam, Battle Arena Elites (Malaysia).

Tổng giải thưởng của giải đấu vẫn giữ nguyên như kế hoạch tổ chức “lậu” tại Hà Nội với số tiền 50.000 USD.

Thông tin quảng cáo trên fanpage Facebook hơn 2 triệu thành viên của PUBG

3 đội có thành tích cao nhất sẽ giành quyền tham dự FACEIT Global Summit: PUBG Classic tổ chức tại London (Anh) từ ngày 16/4/2019 với tổng giải thưởng 400.000 USD.

Theo đánh giá, việc ban tổ chức giải PUBG Sea Championship Season 1 bất ngờ chuyển sang thi đấu online thay vì dự định chuyển sang một quốc gia khác như thông báo đưa ra hôm 15/3 có thể do thời gian quá gấp gáp, không đủ để tổ chức.

“Dù chuyển sang hình thức online, các game thủ tại Việt Nam có thể vẫn tập trung tại một tụ điểm dưới sự giám sát của trọng tài PUBG để thi đấu. Đây vẫn là hành vi thi đấu chui, cố tình xem thường pháp luật”, một chuyên gia công nghệ nhận định.

Trước đó, tại thời điểm hôm 15/3, tức là chỉ ngay trước ngày diễn ra sự kiện được gọi là “eSport Đông Nam Á”, nhiều game thủ đã tỏ ra thất vọng khi game không được cấp phép nhưng những người tổ chức giải đấu vẫn bất chấp mở rầm rộ để rồi bị cấm vào phút chót.

Nhiều quan điểm cho rằng đây là hành vi coi thường pháp luật Việt Nam không thể chấp nhận, thể hiện cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của những người tổ chức giải.