Sau khi nâng cấp thành siêu ứng dụng, Mocha bắt đầu nhẩy vào thị trường eSport

ictnews Sau khi trở thành siêu ứng dụng và đạt mức tăng trưởng người dùng 58%, ngày 15/8, ứng dụng Mocha chính thức bước chân vào lĩnh vực eSport bằng việc ra mắt đội hình Mocha ZD eSports.

Sau khi Mocha ZD eSport gắn liền với hình ảnh của Mocha, nhiều video thi đấu của đội tuyển sẽ được phát trực tiếp (livestream) trên ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên mạng 3G/4G của Viettel với tốc độ cao nhất. Các thành viên của Mocha cũng sẽ có cơ hội được giao lưu online hoặc gặp gỡ offline với các tuyển thủ của Mocha ZD eSport trong những dịp đặc biệt.

Ông Phạm Văn Toàn, Phó Giám đốc Viettel Media, cơ quan chủ quản của Mocha cho biết, đơn vị này muốn thúc đẩy eSport ở Việt Nam vì đây là bộ môn cần sự thông minh nhanh nhạy và người Việt đang chứng tỏ có thể giỏi nhất thế giới ở môn thể thao này.

Ông Phạm Văn Toàn, Phó Giám đốc Viettel Media, cơ quan chủ quản của Mocha cho biết, đơn vị này muốn thúc đẩy eSport ở Việt Nam vì người Việt đang chứng tỏ có thể giỏi nhất thế giới ở môn thể thao này.

Trước đó, ứng dụng Mocha đã hợp tác với Garena – nhà phát hành game Liên quân Mobile để phát sóng trực tiếp, miễn phí Data tốc độ cao tất cả các trận đấu của Đấu trường Danh vọng mùa đồng 2019. Ứng dụng này do Viettel xây dựng và phát triển theo hướng siêu ứng dụng để người dùng có thể chat, video call, nghe nhạc, xem phim, đọc tin tức... Hiện nay Mocha đã có 16 triệu người cài đặt và hơn 7 triệu người dùng thường xuyên.

 

Tiền thân của Mocha ZD eSports được biết đến là đội tuyển Liên quân Mobile chuyên nghiệp đầu tiên với rất nhiều danh hiệu đi cùng sau mỗi mùa giải như chức Á Quân AIC 2017 hay lọt vào chung kết thế giới Liên Quân Mobile AWC 2019…

Báo cáo Thể thao điện tử Việt nam 2018 do Appota phát hành vào tháng 6/2018 cho thấy, tại Việt Nam, năm 2009, Hiệp hội Thể thao điện tử giải trí được thành lập cho thấy sự cởi mở trong cách nhìn nhận của xã hội đến eSports. Từ năm 2010 cho đến nay, các đội tuyển chuyên nghiệp xuất hiện và được trả lương cứng. Đồng thời bùng nổ các giải đấu lớn như Pro League với tổng giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng. Con số người hâm mộ không ngừng gia tăng, từ năm 2016 Việt Nam có 2,8 triệu, dự kiến năm 2021 sẽ lên tới 9,1 triệu fan.

Sau khi Mocha ZD eSport gắn liền với hình ảnh của Mocha, nhiều video thi đấu của đội tuyển sẽ được phát trực tiếp (livestream) trên ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên mạng 3G/4G của Viettel với tốc độ cao nhất.

Dự kiến đến năm 2021, có hơn 2,5 tỷ người trên khắp thế giới chơi trò chơi điện tử. Báo cáo cũng đưa ra một số lý do khiến eSports trở thành một hiện tượng của thế giới trong đó có những yếu tố như người chơi dễ dàng tiếp cận qua các nền tảng phát sóng trực tuyến, mobile, các yếu tố công nghệ, hình ảnh sống động của game, sự phức tạp trong lối chơi…

 
List comment
 
Năm 2024, 50% dân số thế giới sẽ chơi game
icon

Đến năm 2024, thế giới sẽ có khoảng 3,5 tỷ game thủ nhờ sự bùng nổ của việc chơi game đám mây (cloud gaming), theo báo cáo mới nhất của ABI Research và InterDigital.

 
Vì sao không nên bỏ ra 1,6 triệu đồng để mua game thế hệ mới?
icon

Bỏ ra 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng) để sở hữu một đĩa game PlayStation 5 hoặc Xbox Series X dường như là việc không nên làm, khi các nhà phát hành luôn biết cách ‘hút máu’ khách hàng bằng đủ mọi cách.

 
Thị trường game Việt có nhiều dấu hiệu khởi sắc trong nửa đầu 2020
icon

Dù bị tác động không nhỏ bởi ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, thị trường game Việt Nam vẫn đạt được những thành quả đáng được ghi nhận.

 
Hướng dẫn đặt hàng trước Xbox Series X
icon

Một số nhà bán lẻ đang cho phép người dùng đăng ký để được thông báo khi Xbox Series X có sẵn.

 
Startup dạy chơi game gọi vốn thành công 11,25 triệu USD
icon

Nền tảng Mobalytics hỗ trợ game thủ từ ‘gà’ thành ‘pro’ đã nhận được tổng cộng 11,25 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A.

 
 
Chưa chốt đưa eSports vào nội dung thi đấu ở SEA Games 31
icon

Hội nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ I/2020 vừa kết thúc hôm 22/7 vẫn chưa quyết định bổ sung các môn thi đấu mới, trong đó có thể thao điện tử (eSports), tranh tài ở SEA Games 31.

'Ông bố của năm' giúp con cai nghiện game bằng cách “đồ sát” đến mức phải bỏ cuộc
icon

Thay vì cấm đoán người con trai đang độ tuổi thiếu niên, một 'ông bố của năm' tại Trung Quốc đã có phương pháp rất đặc biệt và hiệu quả khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục.

Bộ thẻ Pokémon phiên bản đầu tiên được rao bán với giá hàng tỷ đồng
icon

Sau 20 năm, giá trị của bộ thẻ bài này đã được định giá lên tới hàng trăm lần so với thời điểm ban đầu.

Vì sao streamer Ninja từ chối lời đề nghị ‘béo bở’ 60 triệu USD của Facebook?
icon

Thỏa thuận trị giá 60 triệu USD từ Facebook dường như là chưa đủ sức nặng để khiến streamer nổi tiếng nhất thế giới Tyler 'Ninja' Blevins gật đầu đồng ý.

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020
icon

Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố, thị trường game toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123