Sau khi nâng cấp thành siêu ứng dụng, Mocha bắt đầu nhẩy vào thị trường eSport

ictnews Sau khi trở thành siêu ứng dụng và đạt mức tăng trưởng người dùng 58%, ngày 15/8, ứng dụng Mocha chính thức bước chân vào lĩnh vực eSport bằng việc ra mắt đội hình Mocha ZD eSports.

Sau khi Mocha ZD eSport gắn liền với hình ảnh của Mocha, nhiều video thi đấu của đội tuyển sẽ được phát trực tiếp (livestream) trên ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên mạng 3G/4G của Viettel với tốc độ cao nhất. Các thành viên của Mocha cũng sẽ có cơ hội được giao lưu online hoặc gặp gỡ offline với các tuyển thủ của Mocha ZD eSport trong những dịp đặc biệt.

Ông Phạm Văn Toàn, Phó Giám đốc Viettel Media, cơ quan chủ quản của Mocha cho biết, đơn vị này muốn thúc đẩy eSport ở Việt Nam vì đây là bộ môn cần sự thông minh nhanh nhạy và người Việt đang chứng tỏ có thể giỏi nhất thế giới ở môn thể thao này.

Ông Phạm Văn Toàn, Phó Giám đốc Viettel Media, cơ quan chủ quản của Mocha cho biết, đơn vị này muốn thúc đẩy eSport ở Việt Nam vì người Việt đang chứng tỏ có thể giỏi nhất thế giới ở môn thể thao này.

Trước đó, ứng dụng Mocha đã hợp tác với Garena – nhà phát hành game Liên quân Mobile để phát sóng trực tiếp, miễn phí Data tốc độ cao tất cả các trận đấu của Đấu trường Danh vọng mùa đồng 2019. Ứng dụng này do Viettel xây dựng và phát triển theo hướng siêu ứng dụng để người dùng có thể chat, video call, nghe nhạc, xem phim, đọc tin tức... Hiện nay Mocha đã có 16 triệu người cài đặt và hơn 7 triệu người dùng thường xuyên.

 

Tiền thân của Mocha ZD eSports được biết đến là đội tuyển Liên quân Mobile chuyên nghiệp đầu tiên với rất nhiều danh hiệu đi cùng sau mỗi mùa giải như chức Á Quân AIC 2017 hay lọt vào chung kết thế giới Liên Quân Mobile AWC 2019…

Báo cáo Thể thao điện tử Việt nam 2018 do Appota phát hành vào tháng 6/2018 cho thấy, tại Việt Nam, năm 2009, Hiệp hội Thể thao điện tử giải trí được thành lập cho thấy sự cởi mở trong cách nhìn nhận của xã hội đến eSports. Từ năm 2010 cho đến nay, các đội tuyển chuyên nghiệp xuất hiện và được trả lương cứng. Đồng thời bùng nổ các giải đấu lớn như Pro League với tổng giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng. Con số người hâm mộ không ngừng gia tăng, từ năm 2016 Việt Nam có 2,8 triệu, dự kiến năm 2021 sẽ lên tới 9,1 triệu fan.

Sau khi Mocha ZD eSport gắn liền với hình ảnh của Mocha, nhiều video thi đấu của đội tuyển sẽ được phát trực tiếp (livestream) trên ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên mạng 3G/4G của Viettel với tốc độ cao nhất.

Dự kiến đến năm 2021, có hơn 2,5 tỷ người trên khắp thế giới chơi trò chơi điện tử. Báo cáo cũng đưa ra một số lý do khiến eSports trở thành một hiện tượng của thế giới trong đó có những yếu tố như người chơi dễ dàng tiếp cận qua các nền tảng phát sóng trực tuyến, mobile, các yếu tố công nghệ, hình ảnh sống động của game, sự phức tạp trong lối chơi…

Chủ đề : viettel
 
List comment
 

Dù phần nhiều là dự án trên giấy, vô số đồng tiền ảo của các dự án game blockchain (hay game kiếm ra tiền) đã mọc lên như nấm hút hàng triệu USD của những nhà đầu tư mạo hiểm.

 

Vụ kiện mới nhất nhắm vào Activision Blizzard đã khơi ra nhiều mặt tối bên trong nhà phát hành game này. 

 

Axie Infinity của Việt Nam cùng nhiều tựa game blockchain khác đang thu hút đông đảo người chơi, nhờ mô hình chơi game kiếm ra tiền (play to earn).

 

Đã chiếm thị phần lớn ở mảng phim trực tuyến, Netflix có nhiều điều kiện thuận lợi để nhảy sang mảng giải trí khác là game.

 

Trước khi tạo cơn sốt toàn cầu, Axie Infinity đã giúp rất nhiều người thu nhập thấp ở đảo quốc Philippines kiếm sống trong mùa dịch Covid-19.

 
 

Sự kiện hợp tác giữa Free Fire và Mclaren sẽ bước vào chặng cuối với nhiều phần thưởng đăng nhập hấp dẫn, vật phẩm độc quyền cũng như sự trở lại của chế độ chơi cực xịn. 

Ngoài giữ số tiền ảo trị giá nửa tỷ USD, đội ngũ phát triển Axie Infinity ghi nhận doanh thu cộng gộp kỷ lục hơn 200 triệu USD tính đến hết tháng 7, nâng dự báo doanh thu cả năm lên hơn 1,1 tỷ USD.

Theo sách trắng, với 10,8 triệu đồng tiền ảo Axie Infinity Shards (AXS) được phân bổ lúc đầu cho đội ngũ phát triển, CEO Trung Nguyễn và các cộng sự có thể giữ 530 triệu USD khi AXS lập đỉnh 53 USD hôm 27/7.

Tựa game đến từ đội ngũ phát triển của Việt Nam đang giúp cho nhiều người thất nghiệp ở Đông Nam Á có thêm khoản thu nhập ổn định hàng tháng.

Liên tục bỏ ra hàng tỷ USD thâu tóm các hãng game, Tencent đang lộ rõ tham vọng tấn công thị trường phương Tây trong khi bỏ ngỏ thị trường Trung Quốc ngày càng bị siết chặt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123