Sinh viên mới ra trường tìm việc ngành eSports ở đâu?

Tìm việc làm là nỗi trăn trở chung của các bạn sinh viên mới ra trường, nhưng đặc biệt khó khăn hơn nữa ở lĩnh vực thể thao điện tử vẫn còn khá mới mẻ ở nước ta.

Thông thường, các giải đấu eSports nội trên thế giới thường được chia làm hai mùa trong năm là mùa xuân và mùa hè. Khoảng nghỉ giữa các mùa là khung thời gian để tổ chức các giải đấu eSports quốc tế. 

Dù không gặp nhiều ảnh hưởng vì Covid-19 hoành hành, eSports vẫn là một ngành hẹp với nhu cầu nhân sự không quá dồi dào. Bởi vậy, tìm việc làm trong ngành game nói chung và eSports nói riêng vẫn là nỗi trăn trở với nhiều bạn sinh viên. 

Để giúp các sinh viên đã tốt nghiệp theo đuổi đam mê, theo ông Nguyễn Xuân Cường, chủ tịch Hội Thể thao điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA), VIRESA sẽ đóng vai trò kết nối giữa các bạn trẻ với nhà tuyển dụng ở các địa phương. 

Các bạn sinh viên có thể gửi CV và ghi rõ địa phương muốn làm việc về hòm thư của Hội tại địa chỉ info@viresa.org.vn. VIRESA sẽ đóng vai trò cầu nối giữa người lao động và nhà tuyển dụng.

Theo ông, nhiều công ty đang hoạt động ở lĩnh vực này, chưa kể các Liên đoàn, CLB eSports ở các tỉnh thành phố chuẩn bị được thành lập đều đang ‘khát’ nhân sự chất lượng, có hiểu biết, kỹ năng về thể thao điện tử. 

Sinh viên mới ra trường tìm việc ngành eSports ở đâu?
Bình luận viên cho một trận đấu phong trào ở CLB Thể thao điện tử trường ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội).
 

Trước đó vào tháng 4, tại chung kết XGaming Thể thao điện tử Sinh viên toàn quốc (UEC 2021), giải đấu do VIRESA phối hợp tổ chức đã tìm ra nhà vô địch đầu tiên là ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM) ở bộ môn Tốc Chiến và Cao đẳng FPT Polytechnic (Đà Nẵng) ở bộ môn PUBG Mobile.

Cuối tháng 5 này, UEC 2021 sẽ tiếp tục diễn ra hai giải đấu là Mobile Legend: Bang Bang và Crossfire (Đột Kích).

Đây là giải đấu được tổ chức ráo riết nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng trẻ phục vụ cho sân chơi lớn hơn, SEA Games 31 dự kiến tổ chức vào tháng 11 ở Việt Nam. 

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 có 526 nội dung thi đấu ở 40 bộ môn, trong đó có 10 nội dung thi đấu thuộc 8 bộ môn eSports do VIRESA chủ trì tổ chức phối hợp với các Bộ, ban, ngành và các bên liên quan. 

Phương Nguyễn

Có nên theo học ngành eSports ở Việt Nam?

Có nên theo học ngành eSports ở Việt Nam?

Từ chỗ bị đánh giá là trò giải trí vô bổ, eSports đã trở thành một môn thể thao được đào tạo chính quy với các giải đấu quốc tế trị giá hàng chục triệu USD.

Chủ đề : esports
 
List comment
 

Nhiều người hâm mộ Pokémon Go đã quay lưng lại với tựa game nổi tiếng này sau khi nhà phát triển Niantic thay đổi những quyết định về khoảng cách an toàn trong bối cảnh đại dịch.

 

League of Legends Championship Series (LCS Bắc Mỹ) đã trở thành giải đấu thể thao điện tử đầu tiên được tài trợ bởi một sàn tiền ảo.

 

J. Allen Brack, chủ tịch Blizzard Entertainment, studio con của Activision Blizzard đã tuyên bố từ chức sau những bê bối tình dục và phân biệt đối xử bị phanh phui ở nhà phát hành này.

 

Dù phần nhiều là dự án trên giấy, vô số đồng tiền ảo của các dự án game blockchain (hay game kiếm ra tiền) đã mọc lên như nấm hút hàng triệu USD của những nhà đầu tư mạo hiểm.

 

Vụ kiện mới nhất nhắm vào Activision Blizzard đã khơi ra nhiều mặt tối bên trong nhà phát hành game này. 

 
 

Axie Infinity của Việt Nam cùng nhiều tựa game blockchain khác đang thu hút đông đảo người chơi, nhờ mô hình chơi game kiếm ra tiền (play to earn).

Đã chiếm thị phần lớn ở mảng phim trực tuyến, Netflix có nhiều điều kiện thuận lợi để nhảy sang mảng giải trí khác là game.

Trước khi tạo cơn sốt toàn cầu, Axie Infinity đã giúp rất nhiều người thu nhập thấp ở đảo quốc Philippines kiếm sống trong mùa dịch Covid-19.

Sự kiện hợp tác giữa Free Fire và Mclaren sẽ bước vào chặng cuối với nhiều phần thưởng đăng nhập hấp dẫn, vật phẩm độc quyền cũng như sự trở lại của chế độ chơi cực xịn. 

Ngoài giữ số tiền ảo trị giá nửa tỷ USD, đội ngũ phát triển Axie Infinity ghi nhận doanh thu cộng gộp kỷ lục hơn 200 triệu USD tính đến hết tháng 7, nâng dự báo doanh thu cả năm lên hơn 1,1 tỷ USD.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123