Điểm khác biệt giữa 730 và 730G chính là vi xử lý đồ họa tích hợp Adreno 618 trên 730G được ép xung, đem lại hiệu năng đồ họa cao hơn 15% khi trải nghiệm game và các tác vụ xử lý hình ảnh, dựng hình khác. Thông số kỹ thuật cơ bản của Snapdragon 730G: Kyro 470 (8 nhân) với mức xung nhịp tối đa 2,2GHz; GPU Adreno 618; Vi xử lý hình ảnh Spectra 350; Vi xử lý AI Tensore Accelerator DSP Hexagon 688 kết hợp với Vector eXtensions của Qualcomm.

Snapdragon 730G có 2 nhân lớn hiệu năng cao và 6 nhân nhỏ hoạt động tiết kiệm điện, so với lần lượt là 4 nhân lớn và 4 nhân nhỏ trên Snapdragon 855. Cũng giống như các vi xử lý Snapdragon khác, 730G sử dụng CPU Kyro và GPU Adreno, vi xử lý hình ảnh Spectra riêng cho các nhu cầu chụp ảnh, và Hexagon DSP để xử lý các tác vụ AI. Ngoài ra, chúng ta còn có modem X15 LTE của Snapdragon, hỗ trợ Wi-Fi 6. Cần phải nói thêm là Wi-Fi 6 hiện tại chỉ xuất hiện trên các mẫu điện thoại cao cấp, và 730G là SoC đầu tiên được tích hợp kết nối không dây mới nhất này.

Về hiệu năng, Snapdragon 730G có sức mạnh đồ họa cao hơn 25% so với Snapdragon 710, và tốc độ xử lý của CPU nhanh hơn 35%. Đây cũng là vi xử lý dòng 7-series đầu tiên hỗ trợ HDR gaming. Những tính năng được thiết kế dành riêng cho game khác cũng xuất hiện trên Snapdraon 730G như thư viện lệnh Vulkan 1.1, giúp game thủ có được chất lượng đồ họa cao nhưng lại tiết kiệm điện hơn 20% so với OpenGL ES.

Bên cạnh đó, vi xử lý còn được tích hợp công nghệ độc quyền của Qualcomm trong việc làm mượt chuyển động, giúp loại bỏ các hiện tượng xé hình trong game, đối với những game hoạt động ở tốc độ 30 khung hình/giây. Cuối cùng, Snapdragon 730G có tính năng quản lý độ trễ của Wi-Fi giúp “bình ổn” tốc độ trong những điều kiện tín hiệu mạng bị chập chờn.

Đặc biệt nhất, Qualcomm đã làm việc với những nhà sản xuất game di động hàng đầu để tối ưu hóa Snapdragon 730G cho các tựa game, tích hợp bộ mở rộng chống gian lận để nâng tầm trải nghiệm game. Bởi, tối ưu hóa trải nghiệm game không đơn thuần chỉ là nhiệm vụ của phần cứng, mà còn là sự kết hợp với phần mềm. Bản thân vi xử lý dù có thể được thiết kế tối ưu cho game như thế nào, nhưng nếu không có sự hỗ trợ của phần mềm và các phần cứng phụ đi kèm khác, thì trải nghiệm cũng sẽ không đạt được như mong đợi. Ví dụ, nếu tản nhiệt máy không tốt, dẫn đến tình trạng nóng điện thoại, sức mạnh của vi xử lý sẽ bị giảm đi. Đồng thời, phần mềm nếu không phân loại mức độ ưu tiên của tài nguyên dành cho game, máy sẽ chia bớt sức mạnh cho các ứng dụng chạy nền, và làm cho game bị giật cục.

Hiện nay, một số smartphone sử dụng vi xử lý này để tối ưu hoá trải nghiệm chơi game của người dùng. Reno2 của OPPO là một ví dụ. Chiếc smartphone này không những chỉ trông đợi vào vi xử lý Snapdragon 730G mà còn trang bị thêm các phần mềm giúp đem lại trải nghiệm game tốt hơn, như Game Space, Frame Boost và Touch Boost. Cũng không qúa bất ngờ, khi OPPO là một trong số những smartphone ngày càng chú trọng hơn đến tính năng chơi game trên smartphone của mình. Hãng cũng vừa trở thành nhà tài trợ chính thức của giải đấu LMHT.

Game Space sẽ giúp phân bổ tài nguyên phần cứng trên điện thoại một cách hợp lý, tránh bị làm phiền khi người dùng kích hoạt các tựa game được quản lý bởi phần mềm này.

Frame Boost có khả năng phân tích cũng như đo lường tình trạng của vi xử lý đồ họa hệ thống theo thời gian thực, giúp cho chiếc máy có thể phát hiện những vấn đề dẫn đến nguy cơ game tụt giảm khung hình hoặc đơ nhằm đưa ra các quyết định phân bố tài nguyên phần cứng hợp lý, cải thiện tốc độ và sự ổn định của trò chơi.

Touch Boost đem lại thời gian phản hồi lên nhanh hơn so với các thiết bị khác, để các phản xạ của game thủ luôn được chính xác hơn.

Không chỉ vậy, nhu cầu về màn hình, dung lượng pin smartphone cũng là thiết yếu cho các game thủ. Reno2 trang bị màn hình toàn cảnh panoramic giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc. Bên canh đó dung lượng pin 4000mAh và khả năng nạp đầy nhanh chóng với công nghệ VOOC 3.0 cũng giúp trải nghiệm chơi game trên chiếc smartphone này không bị gián đoạn.

Như đã nói ở trên, có 2 biến thể của SoC 730 của Qualcomm là Snapdragon 730 và Snapdragon 730G, trong đó phiên bản có G hiệu năng game cao hơn đáng kể so với phiên bản không G. Vậy thì rõ ràng nếu là những game thủ muốn “go-pro” nhưng lại không có nhiều chi phí cho một chiếc điện thoại cao cấp, Reno2 sẽ là một lựa chọn đáng giá. Đồng thời, cũng không thể bỏ qua các sức mạnh khác của chiếc điện thoại sử dụng SoC Qualcomm 7-series này như khả năng chụp ảnh ấn tượng, AI thông minh.