{keywords}
Ảnh minh họa

Một bà mẹ ở Connecticut bị sốc sau khi phát hiện cậu con trai 6 tuổi đã sử dụng thẻ tín dụng của mình để tiêu một khoản tiền không nhỏ vào trò chơi điện tử trên điện thoại thông minh trong vài tháng qua.

Theo đó, Jessica Johnson, một nhà môi giới bất động sản từ Wilton, Connecticut, đã phát hiện ra số tiền đáng kể của mình đang bị Apple và PayPal trừ vào tài khoản của cô. 

Nghĩ rằng đó là một sự nhầm lẫn hoặc gian lận, bà mẹ một con 41 tuổi đã gọi điện cho ngân hàng và cuối cùng nộp đơn kiện họ. 

Vào thời điểm đó, các khoản phí thẻ tín dụng đáng ngờ của cô đã lên đến con số khổng lồ hơn 16.000 USD, nhưng phải đến tháng 10, ngân hàng của cô mới thông báo cho cô rằng các khoản phí này là hợp pháp và cô cần liên hệ với Apple để giải quyết nguyên nhân.

Tuy nhiên, Johnson đã nhận ra số tiền bị trừ là do cậu con trai sáu tuổi của mình tiêu sau khi liên hệ với Apple và xem danh sách các khoản phí chi tiêu của thẻ tín dụng. 

Thật không may, đến lúc đó đã quá muộn để làm bất cứ điều gì về nó. Apple từ chối hoàn lại tiền vì cô ấy đã không gọi điện trong 60 ngày kể từ ngày bị buộc tội.

“Họ nói, 'Khó'. Họ nói với tôi rằng, bởi vì tôi đã không gọi trong vòng 60 ngày kể từ ngày gặp vấn đề, nên họ không thể làm gì cả”, Jessica nói. 

Hóa ra là do cả Jessica và chồng đều không kích hoạt bất kỳ mật khẩu phòng ngừa nào trên tài khoản của mình nên cậu bé George 6 tuổi đã có thể sử dụng thẻ tín dụng được liên kết của mẹ để mua đồ chơi trong trò chơi điện tử yêu thích của mình. 

Cậu bé bắt đầu với những chiếc nhẫn đỏ trị giá 1,99 đô la và nhanh chóng chuyển lên những chiếc nhẫn vàng và đồ vật khác trong trò chơi điện tử có giá trị cao hơn.

Tuy nhiên, Jessica vẫn đổ lỗi cho Apple và công ty trò chơi điện tử khi nói rằng, những ứng dụng như vậy mang tính “săn mồi”, được thiết kế để khiến trẻ em mua đồ. Cô ấy hiện đang kêu gọi các bậc cha mẹ kiểm tra việc cài đặt bảo mật và thanh toán của họ để đề phòng những trường hợp không mong muốn như gia đình cô.  

Con trai tôi không hiểu rằng số tiền phải trả để mua các trò chơi đó là thật. Cậu bé đang chơi một trò chơi hoạt hình trong một thế giới ảo nhưng số tiền phải trả cho những trò chơi đó lại là thật. Điều này sẽ tác động đến nhận thức của cậu bé.

Trở lại năm 2018, đã có một người đàn ông 31 tuổi chi hơn 70.000 USD cho trò chơi điện tử yêu thích của mình.

(Theo giaoducthoidai) 

Mất tài khoản trị giá 700 triệu, game thủ đưa Google ra tòa

Mất tài khoản trị giá 700 triệu, game thủ đưa Google ra tòa

Một người chơi Hàn Quốc đã đưa Google ra tòa án dân sự, do tài khoản game có giá trị của anh này bất ngờ “bốc hơi” không rõ lý do.