Link fim tài liệu: https://youtu.be/LGPJah60MAE

Tiếp nối các siêu sao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, KSHMR… Garena Free Fire - tựa game sinh tồn phổ biến nhất thế giới đã chính thức hợp tác cùng Sơn Tùng M-TP kể từ năm 2021. Sự hợp tác này đánh dấu bước chuyển mình của làng game Việt khi lần đầu tiên một nhân vật được lấy nguyên mẫu từ nghệ sĩ Việt Nam được phát hành trên 100 quốc gia và được hơn 100 triệu người chơi mỗi ngày của tựa game sinh tồn Free Fire. Quan hệ hợp tác của Free Fire và Sơn Tùng M-TP cũng nhằm mở rộng nội dung dành cho người chơi trên toàn cầu.

Hé lộ lý do hợp tác với Free Fire, Sơn Tùng M-TP cho biết, từ âm nhạc, điện ảnh cho tới thời trang, đều là các lĩnh vực giải trí anh đã trải nghiệm nhưng chỉ duy nhất thế giới game vẫn chưa đặt chân đến. Chính vì vậy, việc bắt tay với Free Fire và cho ra mắt nhân vật mang tên SKYLER là bước đi vừa táo bạo, vừa mới mẻ của anh.

Sơn Tùng M-TP cho hay, cảm hứng cho nhân vật SKYLER đến khi anh đang trải nghiệm Free Fire và nảy ra ý định: “Sao mình không kết hợp với Free Fire tạo ra 1 nhân vật để làm những điều mình từng mơ ước, và kết nối với đại gia đình Sky ở một thế giới vô cùng đặc biệt.

<insert cut từ clip documentary đoạn develop nhân vật: 2:19 – 2:27>

Trong suốt 3 tháng, hàng loạt các phiên bản trang phục được đề xuất nhằm đảm bảo tính thời trang, phù hợp với phong cách Sơn Tùng M-TP. Bên cạnh đó vẫn phải tạo được sự ấn tượng trong thế giới nhân vật đã quá đồ sộ của Free Fire.

Skyler là phiên bản hoàn hảo nhất của Sơn Tùng M-TP từ hình ảnh cho đến thời trang. Khi nhìn vào Skyler, có thể nhìn thấy Sơn Tùng M-TP

<insert cut từ clip documentary đoạn Tùng scan qua các bản sketch: 1:47 – 2:06 >

Nói về quá trình “đồng sáng tạo” xây dựng nhân vật SKYLER, Sơn Tùng M-TP cho biết: “Thiết kế và làm game là một quá trình vô cùng đặc biệt và mình cảm thấy rất thú vị khi được chứng kiến toàn bộ sự phát triển từ những bản phác thảo đầu tiên tới nhân vật game hoàn thiện. Skyler rất giống mình: từ cách nhảy, đi, đứng, thậm chí cả cách nói chuyện nữa. Và mình mong rằng khi mọi người dùng Skyler để chơi trong game Free Fire thì mọi người có thể cảm nhận như đang cùng trò chuyện và chơi cùng Sơn Tùng M-TP”, Sơn Tùng M-TP chia sẻ.

<insert cut từ clip documentary 3:03 – 3:30>

Ngoài ra, để tái hiện được hình ảnh Sơn Tùng M-TP trong Free Fire, đội ngũ sáng tạo phải sử dụng tới công nghệ motion capture đạt chuẩn Hollywood. Cùng với đó, đội ngũ của Garena cũng dành rất nhiều thời gian để xem lại hàng trăm nội dung từ MV, Instagram và liveshow, báo chí của Sơn Tùng M-TP. Và lựa chọn cuối cùng chính là một khoảnh khắc thăng hoa nhất của nam ca sĩ trong Sky Tour, khi anh phiêu cùng với chiếc đàn keytar, với ánh sáng, visual, pháo bông, những cánh tay của khán giả hoà làm một, tạo khoảnh khắc mãn nhãn chưa từng có.

Giám đốc sản phẩm Garena Free Fire Việt Nam - ông Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: “Chúng tôi đã hợp tác với một số celeb nổi tiếng trên thế giới hóa thân thành nhân vật trong Free Fire, và đạt được nhiều sự thích thú từ người hâm mộ.

Sự kết hợp giữa Sơn Tùng M-TP - ngôi sao số 1 VN và Free Fire - tựa game nhiều Sự kết hợp giữa Sơn Tùng M-TP - ngôi sao số 1 VN và Free Fire - tựa game nhiều người chơi số 1 thế giới là một cơ hội có 1-0-2 để tạo ra một hiện tượng của ngành giải trí.

Sẽ rất khó để có một dự án nào mang tầm cỡ như bản collab này giữa Sơn Tùng M-TP và Free Fire, của hai hiện tượng lớn nhất của ngành giải trí Việt Nam

https://drive.google.com/file/d/1ZINoOmKN_eVB7Y1Bp5uHkFUZZIiDr7UO/view

Với riêng Sơn Tùng M-TP, anh cũng thể hiện rõ sự phấn khích khi bắt tay vào dự án hợp tác cùng Free Fire và khẳng định: “Đây là 1 trong những dự án vô cùng tâm huyết của Tùng trong năm nay. Tùng muốn dành đến cho fan của Tùng và Free Fire một cơ hội trải nghiệm làm Sơn Tùng M-TP ở 1 thế giới hoàn toàn mới”.

{keywords}

Nhân vật SKYLER được dựa rất nhiều trên cuộc đời của Sơn Tùng M-TP. Một nhà lãnh đạo trẻ tuổi của ngành giải trí. Sứ mệnh của cuộc đời anh là tìm kiếm và tạo ra bệ phóng cho các tài năng nghệ thuật, âm nhạc. SKYLER bị kéo vào cuộc chiến sinh tồn của Free Fire, khi phe xấu tổ chức Future Horizon bắt cóc những nhân tài của tập đoàn để nhân bản vô tính họ.

Bên cạnh tài năng âm nhạc, SKYLER được trang bị kỹ năng bá đạo, giúp anh hoàn thành sứ mệnh của mình đó là kỹ năng cầu lửa, có thể phá hủy tường keo bảo vệ của đối thủ đồng thời hồi máu khi ném bom keo. Bom keo cũng là một sáng tạo độc đáo riêng mà chỉ game Free Fire với có và được người chơi rất yêu thích.

Người chơi hãy cùng đón chờ một nhân vật mới hoàn toàn được xây dựng dựa trên hình mẫu của Sơn Tùng M-TP với cái tên SKYLER sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 5/2 tới.

An Nhiên