Startup dạy chơi game gọi vốn thành công 11,25 triệu USD

Nền tảng Mobalytics hỗ trợ game thủ từ ‘gà’ thành ‘pro’ đã nhận được tổng cộng 11,25 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A.

Mobalytics, một nền tảng được phát triển bởi nhóm các lập trình viên trẻ tuổi ở Mỹ vừa nhận được 11,25 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A, theo thông báo của công ty. 

Ra đời năm 2016, Mobalytics được xem như một công cụ trợ giúp các game thủ ‘gà mờ’ trở thành ‘pro’ thông qua các hướng dẫn tỉ mỉ về cách chơi. Đến nay, Mobalytics cho biết đang cung cấp hỗ trợ thời gian thực cho 7 triệu người dùng trên nền tảng của mình, thông qua hướng dẫn ở các game như Liên Minh Huyền Thoại, Đấu Trường Chân Lý, Huyền Thoại Runeterra và Valorant.

Startup dạy chơi game gọi vốn thành công 11,25 triệu USD
Amine Issa, đồng sáng lập kiêm CEO của Mobalytics

Với những bước phát triển chóng vánh này, vòng huy động vốn gần nhất của Mobalytics đã thu hút được hai cái tên chính là Almaz Capital, Cabra VC cùng với sự tham gia ‘ké’ của HP Tech Ventures, General Catalyst, GGV Capital, RRE Ventures, Axiomatic và T1 Esports.

Thực tế, trước vòng gọi vốn này, Mobalytics đã nhận được 2,6 triệu USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm và thiên thần. Công ty sử dụng số tiền đầu tư để phát triển những công nghệ như thuật toán máy học có tên gọi Chỉ số hiệu suất game thủ (GPI) nhằm đánh giá tiềm năng của người chơi, qua đó thu hút người dùng và đặt quảng cáo cũng như bán gói thuê bao trả phí theo tháng cho game thủ muốn... đi học thêm.

 
Startup dạy chơi game gọi vốn thành công 11,25 triệu USD
Hệ thống theo dấu chuyển động mắt của Mobalytics

Với khoản đầu tư mới, Mobalytics có thể mở rộng đội ngũ từ quy mô 31 nhân sự hiện nay, đồng thời phát triển thêm các thuật toán mới như theo dấu chuyển động mắt. Đây là công nghệ được công ty thử nghiệm vào năm ngoái giúp hoàn thiện quá trình dạy học trên Mobalytics mà thuật toán cũ chưa làm được: chẳng hạn ghi lại tốc độ xử lý thông tin, tầm nhìn, khả năng quét bản đồ game của đôi mắt.

“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành công cụ đồng hành tối thượng của game thủ. Rõ ràng là hiện nay chúng tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu đó khi mới chỉ hỗ trợ có 4 game. Nếu bạn nhìn vào 10 năm tới, đây sẽ là một nhiệm vụ tối thượng. Đó là lý do chúng tôi huy động vốn ở khoảng thời gian này để có thể mở rộng team, tuyển đội ngũ kỹ sư, kiếm được nhiều người làm sản phẩm và đạt được mục tiêu đó”, CEO Amine Issa của Mobalytics thổ lộ.

Nguyễn Phương 

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố, thị trường game toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ đề : game thủ
 
List comment
 
Những streamer Việt đã lên xe hoa năm 2020
icon

Một năm đối mặt với dịch bệnh Covid-19 nhưng một số streamer vẫn kịp làm công việc trọng đại nhất của đời mình.

 
Huawei bất ngờ loại bỏ toàn bộ game của Tencent trên cửa hàng ứng dụng
icon

Căng thẳng giữa hai bên tiếp tục leo thang khi những bất đồng về việc phân chia lợi ích không tìm được tiếng nói chung.

 
Sự kết hợp giữa game Free Fire và siêu anh hùng Nhật Bản One-Punch Man
icon

Garena Free Fire - một trong những trò chơi di động phổ biến lớn nhất thế giới tiếp tục gây ấn tượng với cộng đồng khi ra mắt cùng với hình ảnh những anh hùng mạnh mẽ nhất Nhật Bản!

 
Lộ diện 6 game mobile kiếm trên 1 tỷ USD trong năm 2020
icon

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có tới 6 game mobile kiếm được trên 1 tỷ USD trong năm 2020 vừa qua, trong đó có hai game kiếm trên 2 tỷ USD.

 
Apple ‘chạy deadline’, xóa 39.000 game khỏi App Store Trung Quốc
icon

Apple gỡ 39.000 game khỏi App Store Trung Quốc, đánh dấu số lượng ứng dụng bị xóa kỷ lục trong một ngày.  

 
 
Những tổ chức eSports thành công nhất Việt Nam năm 2020
icon

Năm 2020 đã khép lại với sự hiện diện của nhiều tổ chức eSports mới, nhưng thành công chỉ gọi tên một số gương mặt quen thuộc nhất của thể thao điện tử nước nhà.

Thể thao điện tử vào Á vận hội, giấc mơ lớn bắt đầu
icon

Sau hơn 20 năm chờ đợi, thể thao điện tử cuối cùng cũng chính thức được xã hội công nhận và trở thành bộ môn thi đấu tranh huy chương tại Á vận hội 2022.

Headline: CR7: “Mong muốn của tôi là luôn truyền tải những điều tuyệt vời và tích cực nhất đến với người hâm mộ của mình!”
icon

Mới đây trong bài phỏng vấn, CR7 đã bày tỏ sự phấn khích tột độ khi có cơ hội hợp tác cùng Free Fire – Tựa game di động hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Một năm đầy biến động của eSports vì dịch bệnh
icon

Không chỉ Việt Nam mà các nước trên thế giới đều chứng kiến tác động mạnh mẽ của Covid-19 đối với công tác tổ chức và thi đấu của các giải đấu thể thao điện tử.

Chủ tịch hãng game TQ qua đời ở tuổi 39, nghi bị đầu độc
icon

Nhà sáng lập công ty Yoozoo Games qua đời sau 9 ngày nhập viện. Cảnh sát đã bắt một nghi phạm để điều tra về hành vi đầu độc.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123