{keywords}

Vindex là startup mới được thành lập năm ngoái ở Mỹ sau khi thành công ở vòng gọi vốn Series A và nhận được 60 triệu USD từ các nhà đầu tư. 

Hai đồng chủ sở hữu của Vindex chính là Mike Sepso và Sundance DiGiovanni, những người làm eSports kỳ cựu từng thành lập tổ chức danh tiếng Major League Gaming (MLG) hồi năm 2002. MLG sau đó được bán lại cho nhà phát hành nổi tiếng Activision Blizzard với cái giá 46 triệu USD vào đầu năm 2016. 

Tháng trước, Vindex đã thành công trong thương vụ thâu tóm tổ hợp nhà thi đấu (gaming arena) mang tên Belong Gaming ở Anh quốc với giá trị khoảng 50 triệu USD. 

Với 24 nhà thi đấu có sức chứa 100 khán giả, đây là nơi diễn ra các trận thi đấu sôi nổi của Mortal Kombat 11, Rocket League, Overwatch, League of Legends, Gears 5 và Rainbow Six Siege tại Vương quốc Anh.

Đầu tháng 8 này, Vindex tiếp tục công bố kế hoạch hợp tác với những đối tác như Envy (thành phố Dallas) hay Andbox (thành phố New York) để mở rộng mô hình gaming arena tại nước Mỹ. 

Kế hoạch của Vindex là bỏ ra 300 triệu USD để xây dựng 1.000 nhà thi đấu ở châu Âu và 500 nhà thi đấu ở Mỹ trong 5 năm tới. Mỗi địa điểm có diện tích từ 450m² đến 550m² với khoảng 100 PC cấu hình cao và console đời mới nhất để phục vụ cho các sự kiện eSports. 

Sự lớn mạnh không ngừng của thể thao điện tử trong những năm qua đã thu hút nhiều ngôi sao đầu tư vào lĩnh vực này. Gần đây nhất, cựu danh thủ David Beckham đã trở thành đồng sở hữu của tổ chức Guild Esports có trụ sở ở London, Anh.

Những game nào có thể giành vàng cho Việt Nam nếu tham dự SEA Games 31?

Những game nào có thể giành vàng cho Việt Nam nếu tham dự SEA Games 31?

SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam vào năm 2021 sẽ là một bước tiến dài cho thể thao điện tử nước nhà, nếu kỳ đại hội này thông qua các môn thi đấu eSports.

Phương Nguyễn (theo Forbes)