Chiến thắng 3-1 trước V Gaming ở trận tranh vé vớt nhánh thua hôm qua khiến người hâm mộ Saigon Buffalo như thở phào nhẹ nhõm. Bầy trâu cuối cùng cũng tránh khỏi một kết cục bi thảm đang chờ sẵn nếu thất thủ ở trận đấu quan trọng này. 

Bởi chiến thắng đã đưa Saigon Buffalo trở lại, hay chính xác hơn là ở lại với VCS A, giải đấu mà Buffalo vẫn chưa từng vắng mặt kể từ khi vượt qua Vòng thăng hạng Mùa Xuân 2017 dưới cái tên Young Generation.

Từ người truyền cảm hứng

Chiến tích kỳ diệu ở mùa giải 2017 đã đưa Young Generation đi Chung Kết Thế Giới và suýt chút nữa đặt một chân vào vòng bảng ở giải đấu danh giá nhất hành tinh. Dù thất bại 0-3 đầy nuối tiếc trước người Trung Quốc, Young Generation vẫn tạo ra một cơn địa chấn nơi người hâm mộ nước nhà.

{keywords}
Từng là đội tuyển truyền cảm hứng...

Bởi khi đó họ chỉ là những cậu nhóc tuổi mười tám đôi mươi, xa nhà, tập trung ăn ngủ thi đấu cùng nhau trong một phòng tập tồi tàn (trước khi được người quen cho mượn) với không quản lý, không huấn luyện viên hay nhà tài trợ. 

Hành trình vượt khó vươn lên của Young Generation khi đó đã đưa đội tuyển này vượt qua Sơn Tùng M-TP để trở thành nhân vật truyền cảm hứng của năm ở WeChoice Awards 2017. 

Đến kẻ chật vật tìm lại hào quang xưa

Thành công đến quá nhanh giúp các chàng trai Young Generation có nhà tài trợ và được khoác lên mình tấm áo mới mang tên Phong Vũ Buffalo. Cũng từ đây, hình ảnh Bầy trâu được định vị trong mắt người hâm mộ với chiến tích lật đổ sự thống trị của đội tuyển GAM Esports bằng hai chức vô địch VCS liên tiếp. 

Khi hào quang bủa vây lấy Buffalo cũng là lúc scandal tìm đến. Những phát ngôn không cần người hâm mộ của người quản lý fanpage đã tạo thành khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng, cộng kèm với sự tan rã của các thành viên chủ lực như Phạm Minh ‘Zeros’ Lộc hay Nguyễn Hải ‘Palette’ Trung đã khiến Buffalo trượt dài trong chuỗi thành tích bết bát.

{keywords}
... nay phải chật vật đánh vòng thăng hạng

Từ chỗ là một tài năng trẻ được giới thiệu lên đội 1 thay ngôi sao Zeros, Lâm Huỳnh ‘Hasmed’ Gia Huy (nickname cũ là Raizo) đã buộc phải lớn nhanh để gồng gánh những người đàn em qua các mùa giải VCS đầy khó khăn, mà đỉnh điểm chính là hạng 7 ở VCS Mùa Hè 2020. 

Kết quả này khiến Saigon Buffalo phải chật vật vào chơi ở vòng thăng hạng, nơi họ suýt chút nữa phải ôm hận trước đối thủ V Gaming. Nhưng rồi những đầu tàu mới như Hasmed hay Froggy đã dẫn dắt các đàn em vượt qua được cửa tử để tiến bước vào một mùa giải mới, nơi niềm tin và hy vọng một lần nữa được thắp lên cho những chàng trai muốn viết nên lịch sử bằng eSports.

Phương Nguyễn

Ba đội Việt Nam vượt qua vòng bảng của giải eSport quốc tế AIC 2020

Ba đội Việt Nam vượt qua vòng bảng của giải eSport quốc tế AIC 2020

Box Gaming, Saigon Phantom và Team Flash đã lần lượt vượt qua vòng bảng để tiến vào vòng loại trực tiếp theo thể thức nhánh thắng - nhánh thua của AIC 2020.