• Chia sẻ bài viết Super Mario Run đạt 78 triệu lượt tải, nhưng chỉ 5% game thủ chịu chi tiền  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Super Mario Run đạt 78 triệu lượt tải, nhưng chỉ 5% game thủ chịu chi tiền

ictnews
Số người chịu bỏ tiền mua toàn bộ các màn chơi trong Super Mario Run ít hơn một nửa so với kỳ vọng của Nintendo.

Super Mario Run, tựa game di động đầu tiên của Nintendo, từng được kỳ vọng sẽ thu về thành công lớn. Thế nhưng, dù đạt 78 triệu lượt tải về kể từ khi ra mắt cho iPhone ngày 15/12 năm ngoái, chỉ có 5% người chơi trả 10 USD để mua game. 

Số người chịu bỏ tiền mua toàn bộ các màn chơi trong Super Mario Run ít hơn một nửa so với kỳ vọng của Nintendo. Hãng game này thu về 53 triệu USD từ sản phẩm, nhưng con số đó có thể gấp đôi nếu hãng đạt được mục tiêu đề ra. Trước đó hồi mùa hè năm ngoái, game "bom tấn"  Pokemon Go - (không do Nintendo sản xuất nhưng hãng vẫn có một phần doanh thu) đã tạo ra 143 triệu USD doanh thu và được tải về 32 triệu lần trong tháng đầu tiên xuất hiện trên App Store của iOS. 

super-mario-run.

 

Phiên bản Super Mario Run cho Android dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm nay và hứa hẹn sẽ giúp Nintendo có thêm một nguồn thu đáng kể. 

Hai cách tiếp cận "túi tiền" khách hàng khác nhau giữa Pokemon Go và Super Mario Run có thể được dùng để giải thích vì sao Pokemon Go thành công hơn. Trong khi Super Mario Run yêu cầu người chơi phải trả toàn bộ tiền cho game sau 5 màn chơi đầu, Pokemon Go cung cấp nhiều cách mua hàng trong ứng dụng. Giá bán cho các hàng hoá này rẻ hơn so với số tiền mua Super Mario Run, nhưng người chơi có thể mua nhiều lần, giúp Nintendo thu về nhiều hơn. Giá ban đầu cao được cho là nguyên nhân khiến người dùng không mặn mà với Ruper Mario Run. Các nhà phân tích ứng dụng cho rằng, rất khó để thuyết phục game thủ mobile trả một khoản tiền lớn tới 10 USD, bởi họ quen với việc chỉ phải bỏ ra 2 USD hay 3 USD cho game chơi trên smartphone.  

Dù vậy, sẽ là sai lầm nếu nói Super Mario Run là sản phẩm thất bại. Chiến thắng thực sự của Pokemon Go trước đó là tiền đề giúp các game Pokemon Sun, Pokemon Moon đạt doanh số kỷ lục. Nintendo kỳ vọng rằng, Super Mario Run sẽ làm được điều tương tự, làm tiền đề để tăng doanh số Nintendo Switch (bán ra vào ngày 3/3) và Super Mario Odyssey. Nintendo vừa mới nhảy vào thị trường di động, và nhiều cơ hội thành công khác vẫn đang chờ đợi công ty Nhật Bản này phía trước. 

MT (Theo Cnet)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Super Mario Run đạt mốc 2,85 triệu lượt tải trong ngày đầu ra mắt
ICTnews - Super Mario Run dường như là game có số lượt tải kỷ lục trong ngày đầu ra mắt trên App Store. Theo công ty phân tích Apptopia, trò...
Cách chơi game Super Mario Run cả ngày không lo hết pin
ICTnews - Nếu bạn đã chơi thử trò này và cảm thấy “bị nghiện” thì đừng lo lắng, một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm pin khi chơi game...
Apple: Chỉ có 3% người chơi bỏ tiền mua Super Mario Run là không chính xác
ICTnews - Theo công ty phân tích NewZoo, trong số 9 triệu lượt tải Super Mario Run trên App Store, chỉ có 3% trong số này bỏ tiền mua game. Tuy...
Nguy cơ nhiễm malware khi cài đặt ứng dụng "ăn theo" Super Mario Run trên Adnroid
ICTnews - Ban quản trị diễn đàn Whitehat (Bkav) đã cảnh báo về việc các game "ăn theo" tựa game siêu hot của Nitendo trên Android. Khi cài đặt,...
Super Mario Run sẽ có cho Android vào tháng 3
ICTnews - Super Mario Run sẽ được Nintendo phát hành cho Android vào tháng 3 - theo thông tin từ tài khoản Twitter chính thức của hãng game này....

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Super Mario Run đạt 78 triệu lượt tải, nhưng chỉ 5% game thủ chịu chi tiền  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang