{keywords}
Cựu giám đốc Team Flash, ông Nguyễn Đồng Phương

Vài tháng qua là thời điểm chứng kiến những bất ngờ đến khó tin ở tổ chức thể thao điện tử Team Flash. Đầu tiên là sự kiện ông Nguyễn Đồng Phương, CEO của Công ty CP Đầu tư Team Flash Việt Nam, bị phát hiện cá độ trong một trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển này ở giải đấu quốc tế APL 2020 thuộc bộ môn Liên Quân Mobile.

Sự kiện này đã buộc ông Phương ‘Top’ phải rời vị trí CEO và bị cấm tham gia các hoạt động eSports do Vietnam eSports tổ chức trong vòng 12 tháng, kể từ thời điểm án phạt có hiệu lực. 

Liền sau đó là những bộ mặt hết sức trái ngược của đội tuyển này dưới thời lãnh đạo mới. Trong khi đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại giành được chức vô địch liên tiếp thứ hai trong lịch sử, đội tuyển Liên Quân Mobile của Team Flash lại thi đấu thất vọng ở vòng playoffs dù trước đó tràn trề cơ hội vô địch giải quốc nội lần thứ 5 liên tiếp.

Còn đội tuyển Free Fire là một nốt trầm buồn của Tia chớp cam khi họ không thể giành được thứ hạng tốt trong suốt giải mùa Xuân, mùa Hè và mùa Đông. Thành tích tốt nhất mà đội tuyển này giành được chỉ là thứ hạng 2 chung cuộc. 

{keywords}
Đội hình của nhà đương kim vô địch VCS đã lập tức có xáo trộn mạnh

Có thể thấy sự ra đi của ông Phương ‘Top’ dường như đã kéo theo rất nhiều xáo trộn ở đội ngũ nhân sự. Sau hai chức vô địch VCS liên tiếp, Team Flash Liên Minh Huyền Thoại đã bất ngờ chia tay tới 5 tuyển thủ, trong đó có những trụ cột như Nguyễn ‘Slayder’ Linh Vương hay Nguyễn ‘EGO’ Khánh Hòa. 

Hài hước nhất là trường hợp của xạ thủ quốc dân Nguyễn Phước ‘Celebrity’ Long Hiệp đã rời đội sau chưa đầy một tháng cập bến. Hiện tại, đội tuyển này chỉ còn đúng ba thành viên đã sắp hết hạn hợp đồng là Phan ‘Stark’ Công Minh, Lê ‘Yoshino’ Trung Kiên và Nguyễn ‘Palette’ Hải Trung.

Với Liên Quân Mobile, thần đồng Trần ‘ADC’ Đức Chiến đã nhiều lần úp mở trên sóng livestream về sự tan rã của Team Flash Liên Quân. Sau những vinh quang giành được trong quá khứ, có thể thấy các thành viên của đội đã hết động lực thi đấu và cũng không còn duy trì được phong độ đỉnh cao với những màn lật kèo không tưởng trong quá khứ. 

Đội trưởng Phạm ‘Gấu’ Hồng Quân đã lập gia đình trong khi cả Đỗ ‘Elly’ Thành Đạt hay Trần ‘ProE’ Quang Hiệp đều không còn mặn mà với thi đấu đỉnh cao. Các thành viên còn lại như XB, Đạt Kòi hay tân binh Daim vẫn chưa đưa ra những tuyên bố rõ ràng cho tương lai của bản thân. 

{keywords}
Trong khi đó hào quang của nhà vô địch thế giới Team Flash Liên Quân không còn lại gì

Có ý kiến cho rằng Team Flash đang cải tổ mạnh mẽ để hướng tới những bộ môn thi đấu khác như Tốc Chiến hay Valorant sắp ra mắt. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ lúc các game này phát hành cho đến khi giải đấu đầu tiên được tổ chức vẫn là rất dài, và cho đến lúc đó Team Flash vẫn phải duy trì phong độ và sự tập trung cho các giải đấu hiện tại theo cam kết với những nhà tài trợ. 

Cuối cùng, sự ra đi của thuyền trưởng Phương ‘Top’ dường như đang để lại rất nhiều hệ lụy cho Team Flash. Là một người hút scandal vào bản thân, Phương ‘Top’ hay Dương Nguyễn ‘Tinikun’ Duy Thanh được xem là những nhân tố nổi bật giúp các tuyển thủ yên tâm thi đấu và cống hiến hết mình cho eSports.

Giờ đây, Phương ‘Top’ đã bị cấm hoạt động eSports còn Tinikun đang đi… bán hàng online, làng eSports Việt dường như đã thiếu đi những con người cá tính và có đủ tài năng để lèo lái con thuyền chở các tuyển thủ đương đầu với sóng to gió lớn, vượt biển vươn tầm thế giới.

Phương Nguyễn

Esports Việt đang ở đâu trên bản đồ Đông Nam Á?

Esports Việt đang ở đâu trên bản đồ Đông Nam Á?

Sự kiện thần rừng Việt Nam về nhì ở giải đấu chung kết thế giới 2020 Liên Minh Huyền Thoại, có thể khiến nhiều người đặt câu hỏi, thể thao điện tử nước nhà hiện đang ở đâu trên bản đồ Đông Nam Á.