Bước vào ĐTDV mùa Xuân 2021, tham vọng của cựu vương Team Flash bị đặt dấu chấm hỏi lớn sau hàng loạt những tin đồn giải nghệ của các tuyển thủ ngôi sao như Trần Đức ‘ADC’ Chiến, Đỗ Thành ‘Elly’ Đạt hay Nguyễn Tiến ‘Đạt Kòi’. Còn tại VCS, đương kim vô địch Team Flash cũng giải tán đội hình và thay máu hàng loạt ngôi sao khi bước vào giải mùa xuân.

Kết quả là cả hai đội Team Flash ở hai bộ môn khác nhau, không hẹn mà gặp, đều đang thi đấu hết sức bết bát. Ở vòng đấu thứ 3 của ĐTDV mùa Xuân 2021, Team Flash đã vừa thất thủ 0-3 trước Cerberus Esports trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của ADC và các đồng đội.

{keywords}
CES có một pha backdoor nổ tung nhà chính của Team Flash khiến các BLV và toàn bộ khán giả theo dõi khi đó phấn khích tột độ

Thực tế, đây là một kết quả biết trước bởi Team Flash từ lâu đã không còn là chính mình khi chiến thắng phần nhiều dựa vào kỹ năng và kinh nghiệm của từng cá nhân. Trong khi đó, lối chơi, cách di chuyển, bể tướng của Tia chớp cam đã bị out meta từ khá lâu. Đặc biệt, sự xuống dốc của ProE và chính thần rừng ADC đã kéo theo hệ lụy là một trận thua thảm bại trước Khuyển vương CES.

{keywords}
Lịch sử đối đầu ủng hộ Team Flash, nhưng phong độ đang thuộc về phía Saigon Phantom

Ở trận đấu còn lại, dù gặp rất nhiều khó khăn, Saigon Phantom cuối cùng vẫn có được thắng lợi 3-2 trước Á quân Box Gaming. Chiến thắng này ghi dấu bằng việc thần đồng Lai Bângg cùng các đồng đội có được những sự thử nghiệm mới lạ ở nhiều vị trí, đặc biệt là đi rừng. Nhờ đó, Bóng ma Sài thành đang hết sức tự tin trong cuộc chạm trán với Team Flash ở trận đấu siêu kinh điển diễn ra vào cuối tuần này, dự kiến bắt đầu lúc 19h00 ngày 07/03.

Gần như cùng thời điểm đó, Team Flash cũng sẽ chạm trán GAM Esports trong trận siêu kinh điển của VCS Mùa Xuân 2021. Các trận đấu sẽ được livestream trên các kênh sóng của giải. 

Phương Nguyễn

Một tuần sôi động với các giải đấu eSport Việt khởi tranh trở lại

Một tuần sôi động với các giải đấu eSport Việt khởi tranh trở lại

Các giải đấu hấp dẫn của nhiều bộ môn khác nhau đồng loạt khởi tranh vào cuối tuần qua đã đem đến không khí sôi động cho những người hâm mộ eSports Việt.