RowdyRogan là một cậu bé tóc xoăn mới 6 tuổi nhưng đã thành thạo các kỹ năng bắn súng từ khi lên 5. Tuy nhiên đó là thời điểm vài tháng trước khi các clip thể hiện độ ‘tay to’ của cậu bé này chưa lan truyền trên mạng.

Sau đó, các clip này đã lọt vào mắt xanh của đội tuyển FaZe Clan và họ quyết định tài trợ cho streamer nhí này thành tuyển thủ chuyên nghiệp cũng như hỗ trợ xây dựng hình ảnh cá nhân.

Sự nổi tiếng đến nhanh của Rogan cũng kéo theo sự chú ý của nhà phát hành Activision. Và điều gì đến cũng phải đến. Ở buổi livestream ít ngày trước, cậu đã bị nhà phát hành này thẳng thừng khóa nick trong lúc ông bố Harry Drew ngồi cạnh chỉ biết thốt lên liên tục ‘không thể nào, không thể nào’. 

{keywords}
Khuôn mặt thất vọng của Rogan và ông bố khi bị khóa tài khoản ngay trong lúc livestream.

Sau đó, bố của Rogan đã mau chóng thông báo về việc bị khóa nick trên Twitter kèm hashtag #FreeRogan (tạm dịch: thả tự do cho Rogan). Tuy vậy, phản ứng của người hâm mộ là rất trái ngược nhau khi không ít người không đồng tình việc một ông bố để con trai 6 tuổi chơi game bắn súng.

Theo điều khoản thỏa thuận, Activision chỉ cho phép người chơi đủ 18 tuổi tham gia vào Warzone. Người chưa đủ 18 tuổi nhưng trên 13 tuổi được phép chơi trong điều kiện có sự giám sát của cha mẹ hoặc người giám hộ.

Hiện vẫn chưa rõ lý do Activision khóa tài khoản Rogan có liên quan đến độ tuổi của cậu bé này hay không. Thực tế, Twitch cũng có giới hạn độ tuổi livestream là trên 13 tuổi và đã từng khóa tài khoản của streamer H1ghSky1 ở thời điểm cậu bé này mới chỉ 11 tuổi.

Hiện tài khoản Twitch của Rogan có 86.000 người theo dõi và được quản lý bởi người cha Harry Dew.

Phương Nguyễn (Theo Polygon)

Clip "nóng", ảnh "nhạy cảm" và mặt tối của eSports, streamer Việt

Clip "nóng", ảnh "nhạy cảm" và mặt tối của eSports, streamer Việt

Không phải đến bây giờ, chuyện cô nàng streamer nổi tiếng này bị lộ clip phòng the hay việc bị cắm sừng của một anh streamer đình đám kia bị lật tẩy mới khiến dân mạng dậy sóng, bởi đây là những câu chuyện không hề mới trong giới.